Bật Mí Cách Hút Traffic Cho Website Công Ty Bạn 

"Đam mê của chúng tôi là khám phá những ý tưởng giúp mang lại thành công cho doanh nghiệp.Minara chúng tôi sử dụng đa dạng các công cụ để thấu hiểu mục tiêu kinh doanh, sáng tạo ý tưởng và biến chúng trở thành hiện thực". Tìm hiểu ngay

Cách lái traffic đến 1 website ngày nay rất đa dạng, tuỳ vào mục đích, nhu cầu và bản chất của website. Và trong giới hạn bài viết này, mình sẽ tập trung giúp các bạn biết cách xác định mục tiêu, cách thực hiện, và phân tích đo lường traffic cho website bán hàng của bạn!

Trước khi bắt đầu 1 chiến dịch quảng cáo,  bạn cần phải hiểu rõ mục đích dẫn traffic về website của bạn là làm gì, từ đó mới bắt đầu phân chia kiếm kênh để chạy quảng cáo. 1 website thương mại điện tử ( e-commerce) thường có 4 mục tiêu marketing cơ bản khác biệt như sau:

 

Mục tiêu 1: Brand awareness( Tăng tính nhận diện thương hiệu):

Mục tiêu 2: Lead generation ( Thu thập lead):

Mục tiêu 3: Conversion( 90% nghĩa là Sales):

Mục tiêu 4: Retention: ( Tái mua hàng)

Một khi đã xác định đượ mục đích quảng cáo của website mình, chúng ta bắt đầu đi tìm kênh phù hợp mang lại kết quả tốt nhất cho việc kinh doanh của shop, với thế mạnh của từng kênh đc phân bổ theo sơ đồ sau

1.Display ( Đặt banner/ bảng quảng cáo trên website có traffic cao)

Với kênh Display Banner Ads này, chúng ta có thể tận dụng lượt xuất hiện cực cao của nó để tăng giá trị nhận diện thương hiệu!

Ngoài ra, kênh Display sẽ là vũ khí cực kỳ lợi hại khi bạn áp dụng kênh Re-marketing – push quảng cáo theo chân khách hàng mục tiêu ( Có thể là ghé thăm website, đã cho hàng vào giỏ hàng, hoặc ngay cả khi đã mua hàng xong) cho đến khi họ thực hiện việc mua hàng ( hoặc mua hàng lần 2)!

 

2.PPC (Pay per Click – Trả tiền theo click)

PPC còn được biết với đủ loại tên gọi thân thương là Paid Search, SEM ( Search Engine Marketing) và 94% tại Việt Nam khi nhắc đến Search, nghĩa là nhắc đến Google Search. Nói có sách mách có chứng, Source: Stats Counter.

Kênh PPC trước giờ luôn cực kỳ hiệu quả với các sản phẩm/ dịch vụ cần người dùng khảo sát, nghiên cứu nhiều trước khi mua hàng, vì dụ như đồ chơi công nghệ ( Gadget.) 1 mẹo nhỏ cho các shop vừa và nhỏ ( SMBs – Small Medium Businesses), là bạn nên “mua” những từ khoá dài, chi tiết và tối ưu các từ đó thông qua việc track conversion ( theo dõi mua hàng) qua Google Analytics/ Google AdWords platform.

 

3.SEO (Search Engine Optimization – Tối ưu hoá website cho công cụ tìm kiếm)

Chúng ta có thể bắt đầu bằng việc kiểm tra xem website bán hàng của bạn đã tối ưu cho Google chưa, nếu bạn không biết làm, hãy thử 1 trong vô vàn công cụ SEO free trên mạng sau: SEO site checkup tool để có 1 cái nhìn toàn cảnh trước nhé!

Nếu bạn muốn tìm hiểu sâu hơn, mình sẽ viết rõ hơn trong kỳ sau: 11 cách xây dựng link liên kết để tăng thứ hạng website của bạn trên Google!  –> Follow để nhận bài tiếp theo

Ngoài ra, bạn có thể gia tăng cơ hội tăng hạng của mình bằng cách sử dụng 1 số công cụ quản lý SEO để tăng cường khả năng SEO thành công, cũng như hỗ trợ các chiến dịch PPC.

4.Mạng Xã Hội Facebook

Kênh này chắc không cần giải thích hay giới thiệu dài dòng vì mình chắc là các bạn đều có 1 số kiến thức cơ bản Facebook là gì, và cách làm marketing trên Facebook rồi! ( Có ai chưa từng thấy Facebook ads không?  )

Có 1 tin vui cho bạn nào chưa biết là kênh Facebook cũng có thể làm Re-marketing ( tương tự Display Banner Ads) thông qua FBX!

Kênh này hiện tại theo mình đã không còn hiệu quả với việc chỉ chạy đua tăng fans như trước, Reach của các post/ status của Fan page hiện nay là rất thấp, thay vào đó bạn nên tập trung hơn cho việc làm sao post reach được nhiều người, và tối ưu hoá Tỷ lệ chuyển đổi – Conversion Rate thông qua Promoted Page Post.

5.Email / CRM

Email marketing là 1 trong những online marketing sớm nhất, cũng thật sự là 1 kênh cực mạnh nếu bạn làm đúng cách và có 1 database tốt từ việc khách hàng subscribe bạn, không phải chỉ là dạng spam mail như bạn vẫn nghĩ nhé.

Thách thức trong kênh này là làm sao để họ quay lại website của bạn nhiều hơn? Tỷ lệ mail mở trong email marketing của bạn là bao nhiêu? Tỷ lệ mail mở trung bình của ngành thương mại điện tử là 22,2%, trong khi click rate là 2,9%! Xem lại và tự so sánh chiến dịch hiện tại của bạn với con số này nhé, thấp hơn nghĩa là chiến dịch email marketing của bạn đang có vấn đề đấy!

6.Affiliates – Traffic dạng đa cấp / Tiếp thị liên kết

Các traffic dạng này có thể mang lại cho bạn traffic không tưởng, và bạn nên dành thời gian để tìm 1 đối tác tốt cho affiliate, đồng thời tối ưu landing page ( trang đích) để có nhiều sales hơn!

Các thông số chính: Conversion Rate, Cost per Acquisition/ conversion ( CPA – Giá trị của 1 đơn đặt hàng)