Bí mật để tạo trang landing page tuyệt vời

"Đam mê của chúng tôi là khám phá những ý tưởng giúp mang lại thành công cho doanh nghiệp.Minara chúng tôi sử dụng đa dạng các công cụ để thấu hiểu mục tiêu kinh doanh, sáng tạo ý tưởng và biến chúng trở thành hiện thực". Tìm hiểu ngay

Tạo ra một trang landing page không hề khó, nhưng để tạo ra một trang được coi là tuyệt vời lại không dễ dàng. Trong thực tế, có những quy tắc thiết kế nên tuân theo để khiến mọi người không rời đi, có những thủ thuật để sử dụng để làm cho nút CTA của bạn được chú ý, có những từ giống như những lời thì thầm thuyết phục trong tai khách hàng tiềm năng của bạn: nhấn nút , yêu cầu lời đề nghị.

Mặc dù vậy, hầu hết mọi người không biết những thứ này là gì. Trong bài viết này, chúng ta  sẽ cùng xem xét cách tạo các trang đích tốt nhất cho doanh nghiệp dựa trên những mẹo và thủ thuật cần thiết.

Bỏ qua nút điều hướng

Một trong những lý do khiến cho trang đích có sức thuyết phục cao là vì khả năng giữ cho khách truy cập tập trung vào nội dung của nó. Nếu khách truy cập không thể tập trung vào tin nhắn của bạn, họ sẽ không thể xác định liệu đề nghị của bạn có thể đáp ứng nhu cầu của họ hay không. Điều đó sẽ bắt đầu bằng việc trang của bạn sẽ không có các nút điều hướng, như trang này từ Neat:

Trên trang web của bạn, một menu điều hướng có thể hữu ích để khách truy cập muốn tìm hiểu thêm về doanh nghiệp của bạn. Nhưng trên trang đích , nơi khách truy cập đang cố gắng tìm hiểu thêm về một ưu đãi riêng lẻ, họ không cần phải làm điều đó. Một trang đích nên có tất cả thông tin họ cần để đưa ra quyết định ngay trên khi đang xem xét trang này.

Chọn một tiêu đều hấp dẫn và đầy đủ ý nghĩa

Bạn phải thu hút sự chú ý từ khách hàng tiềm năng của mình bằng một tiêu đề thu hút họ, nhanh chóng chuyển tải đề xuất giá trị duy nhất của đề nghị của bạn và hướng dẫn họ hướng tới phần còn lại của nội dung . Dưới đây là một vài mẹo để giúp bạn giành chiến thắng:

  • Sử dụng từ mà bạn có thể nói trực tiếp với người đọc.
  • Làm rõ đề xuất bán hàng độc đáo của bạn với một lợi ích. Điều lớn nhất mà khách hàng tiềm năng của bạn sẽ đạt được bằng cách chuyển đổi là gì? Cách làm thế nào để có thể…. là một cách tuyệt vời để bắt đầu một tiêu đề.
  • Đảm bảo có thông điệp khớp giữa tiêu đề và nguồn của bạn. Nếu nguồn của bạn là quảng cáo Google AdWords với tiêu đề Trực tuyến, hãy tiếp thị qua email dễ dàng hơn, đó là tiêu đề của trang đích của bạn nên đọc

Đây là một ví dụ tuyệt vời từ ConversXL :

Chú ý đến ngôn từ và thiết kế

Hãy nhớ rằng không có ai kiên nhẫn hoặc có nhiều thời gian. Điều đó có nghĩa là lập luận của bạn về lý do tại sao khách truy cập nên làm theo đề nghị của bạn cần được truyền đạt nhanh chóng và thuyết phục nhất có thể.

Cách để làm điều đó là:

  • Tập trung vào lợi ích , không phải tính năng: Bộ xử lý siêu mạnh của bạn không có nghĩa gì với khách truy cập của bạn cho đến khi bạn nói với họ rằng nó chuyển dữ liệu nhanh hơn bất cứ thứ gì trên thị trường.
  • Sử dụng màu sắc và kiểu chữ mà mọi người có thể đọc: Điều đó có nghĩa là một màu tối (ví dụ như màu đen) trên nền sáng (ví dụ như màu trắng) là an toàn nhất. Khi chọn kiểu chữ, hãy chọn không quá hai loại khác nhau. Serifs và sans serif là kiểu chữ có thể sử dụng cho tiêu đề, nhưng đối với phần nội dung, chỉ cần sans serif. Nó dễ đọc hơn ở kích thước nhỏ hơn.
  • Chia nhỏ các đoạn văn bản: Điều đáng sợ nhất đối với một khách hàng tiềm năng bận rộn là một khối văn bản khổng lồ. Nếu bạn viết quá dài, họ sẽ không đọc. Để đảm bảo bản sao của bạn được đọc, hãy sử dụng đoạn văn với các tiêu đề phụ để phá vỡ các khối văn bản dài đó.

Sử dụng hình ảnh hoặc video đẹp mắt, liên quan

Các trang đích tuyệt vời không có hình ảnh vô nghĩa. Bất kỳ ảnh hoặc video nào bạn đặt trên trang đích của bạn sẽ giúp khách truy cập đánh giá ưu đãi của bạn và nếu không, nó không thuộc về nơi đó. Dưới đây là một vài ví dụ về phương tiện bạn có thể muốn sử dụng để giúp khách truy cập của bạn đánh giá một đề nghị:

  • Một hình ảnh được chỉnh sửa hiển thị giao diện người dùng của bạn
  • Một video giới thiệu chứng minh bạn là một nguồn thông tin đáng tin cậy
  • Một video giải thích cho thấy cách sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn giải quyết vấn đề
  • Hình ảnh hiển thị các góc độ và tính năng khác nhau của sản phẩm của bạn
  • Một hình ảnh giúp khách hàng tưởng tượng cuộc sống của họ sẽ như thế nào sau khi yêu cầu đề nghị của bạn

Chú ý thiết kế biểu mẫu

Biểu mẫu là nơi chuyển đổi xảy ra. Đó là yếu tố quyết định có thể lấy tên khách truy cập của bạn trong CRM hoặc khiến họ đổi ý và ra khỏi trang của bạn.

Đây là cách để có thêm triển vọng vào CRM của bạn:

  • Hãy chắc chắn rằng biểu mẫu của bạn chỉ yêu cầu mức tối thiểu mà bạn cần để đủ điều kiện triển vọng . Bạn có thể muốn biết có bao nhiêu người làm việc tại công ty của họ, nhưng nếu bạn không cần biết, thì bạn không nên hỏi. Đối với khách hàng tiềm năng của bạn, mỗi trường biểu mẫu bổ sung là một lý do khác để rời khỏi trang của bạn.
  • Phân biệt các trường bắt buộc với các trường tùy chọn. Trên một hình thức lý tưởng, bạn chỉ có các trường bắt buộc, nhưng nếu bạn thực sự muốn thử nghiệm A / B để xem liệu bạn có thể nhận thêm một chút thông tin từ một khách hàng tiềm năng hay không, hãy đảm bảo rằng ít nhất họ biết rằng họ không phải đưa nó cho bạn nếu họ không muốn.
  • Đặt nhãn gần với các lĩnh vực họ tương ứng . Nếu nhãn tên của tên khác được đặt ở giữa trường tên Email và tên của tên, thì khách truy cập của bạn có thể nhầm một trường này với trường kia.
  • Không sử dụng văn bản giữ chỗ. Nếu biểu mẫu của bạn có bất kỳ hướng nào (như mật khẩu của bạn phải có độ dài hơn 5 ký tự và chứa một ký tự đặc biệt) thì chúng phải được viết phía trên trường, bên cạnh nhãn. Các nhãn biến mất trong các trường mẫu có thể gây nhầm lẫn cho khách hàng tiềm năng của bạn khi chúng bắt đầu viết và các nhãn đó biến mất.
  • Đảm bảo rằng các thông báo lỗi rất rõ ràng và rõ ràng . Nếu khách hàng tiềm năng của bạn quên một ký tự đặc biệt trong mật khẩu đó, thông báo lỗi của bạn sẽ phác thảo trường họ đã mắc lỗi và cho họ biết họ đã mắc lỗi như thế nào (ví dụ: Lỗi phải chứa một ký tự đặc biệt).

Nút kêu gọi hành động hấp dẫn

Bạn sẽ không thấy từ “Gửi” hay Tải xuống trên bất kỳ trang đích tuyệt vời nào. Đó là bởi vì những từ đó không khiến khách hàng tiềm năng phấn khích khi nhận được lời đề nghị. Vì vậy, làm thế nào để bạn viết những cái tốt hơn?

  • Làm cho lời kêu gọi hành động của bạn theo định hướng lợi ích. Mọi thứ khác trên trang của bạn tập trung vào lợi ích của việc yêu cầu ưu đãi, vì vậy điều đó có ý nghĩa rằng bạn cũng nên như vậy.
  • Làm cho nút của bạn nổi bật . Nếu nó không tương phản với phần còn lại của trang của bạn, nó sẽ không được nhìn thấy. Chọn các màu bổ sung trên bánh xe màu để tạo hiệu ứng thu hút sự chú ý nhất, như nút màu vàng trên nền màu xanh.
  • Làm cho nút của bạn trông giống như một nút . Mọi người đã quen nhìn thấy các nút trên internet. Chúng không giống như những ngôi sao hoặc hình tròn hoặc hình bát giác – chúng hầu hết là hình chữ nhật. Điều đó có nghĩa là, để dễ nhận biết, bạn cũng nên như vậy.

Đây là một ví dụ tuyệt vời về thay đổi nút mang lại kết quả lớn: Khi Thiết kế & Thương hiệu của IMPACT thay đổi bản sao nút của họ từ tải xuống:

thành hướng dẫn cho tôi cách thu hút nhiều khách hàng hơn. Và các lượt chuyển đổi tăng vọt gần 80%!

Cung cấp bằng chứng xã hội

Một trang đích tuyệt vời không chứa đầy những thông tin mang tính chất khoe khoang nói những thứ điều như đây là một giải pháp tốt nhất trên thị trường! Đó là lý do tại sao kỹ thuật tinh tế mà các trang đích tuyệt vời sử dụng là bằng chứng xã hội. Bằng chứng xã hội là lý do bạn nghĩ rằng một tài khoản facebook đáng để theo dõi vì nó đã có rất nhiều người theo dõi. Đó là lý do bạn nghĩ rằng một sản phẩm tốt hơn bởi vì một người lạ đã nói như vậy.

Đây là cách sử dụng nó để tạo một trang đích tuyệt vời:

  • Hiển thị những đánh giá của những người đã sử dụng sản phẩm, dịch vụ của bạn.
  • Giới thiệu những nơi cao cấp mà thương hiệu của bạn đã được trưng bày.
  • Tính năng lời chứng thực chi tiết từ khách hàng với sự hài lòng của họ.

Đây là một ví dụ tuyệt vời về bằng chứng xã hội từ Qlik :

Làm một trang đích tuyệt vời không phải là khó! Nó chỉ cần thêm một chút đọc và một số sáng tạo. Hãy bắt đầu những mẹo trên đây với trang landing page của bạn ngay hôm nay và sau đó quan sát xem sự thay đổi của tỉ lệ chuyển đổi như thế nào nhé.