Minara Business Consulting
  • Trang chủ
  • Giới thiệu
  • Dịch vụ
  • Mẫu giao diện
  • Blogs
  • Tuyển dụng
  • VN
    • VN EN
  • Liên hệ

Gated Content là gì? Khi nào nên dùng Gated Content?

  1. Trang chủ
  2. Tin tức - Truyền thông
  3. Blog
  4. Gated Content là gì? Khi nào nên dùng Gated Content?
Gated Content là gì? Khi nào nên dùng Gated Content?

Gated Content là gì? Khi nào nên dùng Gated Content?

Minara Business Consulting Minara HCM - Digital Marketing
05-11-2019 177 Blog
Gated Content là gì? Trong Content Marketing, “Gate” (cái cổng) là hình ảnh tượng trưng cho một rào cản nào đó mà độc giả cần vượt qua trước khi tiếp cận nội dung. Rào cản đó có thể là một form đăng ...

Gated Content là gì?

Trong Content Marketing, “Gate” (cái cổng) là hình ảnh tượng trưng cho một rào cản nào đó mà độc giả cần vượt qua trước khi tiếp cận nội dung. Rào cản đó có thể là một form đăng ký nhận bản tin, form thông tin cá nhân, đăng ký thành viên,… tùy vào mục đích của người sản xuất nội dung. Nếu sử dụng đúng lúc, các rào cản này sẽ giúp marketer thu thập được thông tin quý giá về khách hàng, từ đó có các động thái marketing tiếp cận, nuôi dưỡng, và chuyển đổi khách hàng thành công. Nhưng nếu không biết cách ứng dụng, rào cản này sẽ trở thành một “cái gai” khó chịu trong mắt độc giả, hay thậm chí là khiến họ “một đi không trở lại”.

Gated Content là gì? Non-Gated Content là gì?

Gated Content (Nội dung có rào cản) là loại hình nội dung bị “khóa” bởi một rào cản nào đó. Theo đó, độc giả cần phải thực hiện hành động “mở khóa” theo yêu cầu của kênh nội dung để có thể tiếp cận tới nội dung họ mong muốn. Trái ngược với Gated Content là Non-Gated Content. Đây là loại hình nội dung không bị “khóa” bởi rào cản nào, và ai cũng có thể tiếp cận nội dung đó ngay lập tức mà không cần phải chờ đợi.

Vai trò của Gated Content

Trong Content Marketing, việc sử dụng Gated Content giúp mang lại danh sách lead chất lượng – những người thực sự quan tâm đến nội dung của bạn, và mong muốn nhận được các thông tin cập nhật về bạn. Tuy nhiên, mặt trái của Gated Content đó là khiến bạn giảm đi một lượng traffic không nhỏ đến từ SEO hay các backlink chất lượng. Thậm chí, ngay trong chính các cộng đồng content marketing, chủ đề “Nên hay không nên dùng Gated Content” cũng gây ra nhiều tranh cãi. Nhiều marketer cho rằng Gated Content tạo ra nhiều cản trở trong chiến lược content marketing, và rằng sử dụng Non-Gated Content sẽ giúp thu được nhiều lead hơn. Trong khi đó, số còn lại cho rằng nhờ có Gated Content mà danh sách lead thu được mới được cải thiện về chất lượng.

Nói ngắn gọn, Gated Content giúp mang lại một số lợi ích cơ bản sau đây:

Hiểu nhiều hơn về độc giả: nhờ có những thông tin từ phía độc giả, bạn có thể dễ dàng vẽ ra chân dung khách hàng, từ đó có chiến lược tiếp cận họ một cách hiệu quả hơn. Xây dựng mối quan hệ lâu dài với độc giả: những người để lại thông tin thường dễ dàng quan tâm đến thương hiệu của bạn hơn. Từ đó, bạn cũng dễ dàng xây dựng mối quan hệ lâu dài giữa thương hiệu với độc giả hơn. “Mở đường” cho quy trình bán hàng: trong quy trình bán hàng, bạn có thể nhắm đến những độc giả đã để lại thông tin cá nhân. Lý do là vì bạn đã nắm trước một vài thông tin cơ bản về họ, nên có thể dễ dàng chuyển đổi họ sang trạng thái mua hàng dễ dàng hơn.

Ngoài các ưu điểm trên, Gated Content cũng gây ra nhiều trở ngại như:

Thu hẹp lượng độc giả tiếp cận: với Gated Content, bạn rất khó có thể tác động đến tất cả số độc giả của mình, trừ khi có đủ ngân sách và nguồn lực để thực hiện. Hay nói cách khác, số người xem và để lại thông tin có thể sẽ bị giảm xuống đáng kể. Khó kiếm backlink hơn: độc giả của bạn có khả năng từ chối dẫn link đến một trang landing page mà có yêu cầu để lại thông tin. Một lượng độc giả sẽ bỏ đi: bạn cần chấp nhận sự thật rằng Gated Content có thể bị từ chối nếu độc giả tiếp cận nó không đúng lúc trong quy trình ra quyết định của họ.  

Gated Content được sử dụng ra sao?

gated-content-la-gi-khi-nao-nen-dung-gated-content Giờ bạn đã hiểu Gated Content là gì, cũng như ưu/nhược điểm của loại hình nội dung này. Vậy làm sao để ứng dụng Gated Content vào chiến lược content marketing cho hiệu quả? Bạn có thể sử dụng mô hình đơn giản “Hub & Spoke”. Trong mô hình này, nội dung chính (Content Hub) chính là Gated Content, và là đích đến của bạn. Từ đích đến này, bạn tạo ra các nội dung bổ trợ (Spoke) dẫn về nội dung chính. Nội dung bổ trợ này có thể ở dạng Non-Gated Content. Ngoài mô hình này ra, tối ưu trang landing page cũng là một cách khá hiệu quả để tăng hiệu quả Gated Content. Một trang landing page hiệu quả sẽ giúp giảm tỉ lệ thoát và tăng số lượng lead thu được.  

Dưới đây là một số gợi ý sử dụng Gated Content dành cho bạn:

Thiết kế nội dung phù hợp cho từng giai đoạn trong phễu bán hàng: Mỗi doanh nghiệp sẽ có một phễu bán hàng khác nhau. Do vậy, bạn nên có nội dung cụ thể cho từng giai đoạn trong quy trình ra quyết định mua hàng của khách hàng. Ở giai đoạn đầu, bạn nên tập trung vào các nội dung dạng chia sẻ, chứa nhiều thông tin hữu ích. Ở giai đoạn cuối, nội dung nên tập trung giúp khách hàng đánh giá về sản phẩm/dịch vụ của bạn trước khi ra quyết định mua hàng. Xác định những điểm thu thập lead trong phễu bán hàng: Hãy “tóm lấy” các điểm nóng mà bạn có thể đặt Gated Content để thu thập lead. Quyết xem khi nào nên dùng  Content: sẽ có những thời điểm khách hàng có xu hướng xem xét các lựa chọn hay sẵn sàng mua hàng. Hãy xem Gated Content như một công cụ thúc đẩy bán hàng, và sử dụng chúng vào đúng thời điểm. gated-content-la-gi-khi-nao-nen-dung-gated-content  

Bài viết liên quan

7 cách để cải thiện chiến dịch tiếp thị lại

7 cách để cải thiện chiến dịch tiếp thị lại

Minara Business Consulting Minara HCM - Digital Marketing
08-09-2020 442 Blog
Tiếp thị lại là một hình thức quảng cáo kỹ thuật số mạnh mẽ trong đó khán giả (khách hàng tiềm năng) được nhắm mục tiêu với các quảng cáo. Cụ thể dựa trên hành vi trực tuyến của họ. Khoảng 98% lưu ...
3 xu hướng mới cho thấy tương lai của ngành thương mại điện tử khu vực Đông Nam Á

3 xu hướng mới cho thấy tương lai của ngành thương mại điện tử khu vực Đông Nam Á

Minara Business Consulting Minara HCM - Digital Marketing
28-08-2020 508 Blog
Không có gì ngạc nhiên khi sự phát triển của thương mại điện tử có những bước tăng trưởng ‘thần tốc’ trong đại dịch. Khi các lệnh giãn cách xã hội được thực thi. Mọi người dần chuyển sang mua sắm trực...
Công cụ check backlink hiệu quả

Công cụ check backlink hiệu quả

Minara Business Consulting Minara HCM - Digital Marketing
16-03-2018 445 Blog
Hiểu và biết được tầm quan trọng của back link nên bài viết hôm nay mình sẽ giới thiệu cho các bạn các công cụ check backlink hiệu quả nhất hiện nay. Backlink là 1 phần quan trọng trong quá trình l...
Chủ đề nóng
  • Blog 529
  • Dịch vụ 20
Bài viết xem nhiều

Cách tăng follow Instagram miễn phí và đơn giản mới nhất 2020 (P4)

Minara Business Consulting Minara HCM - Digital Marketing
05-02-2020 995 Blog
Tăng follow Instagram dễ hay khó? Cách tăng follow Instagram nào miễn phí mà vẫn đạt hiệu quả? Đó là câu hỏi mà bất cứ ai đang bán hàng trên Instagram đều muốn biết. Hiểu đơn giản, tăng follow Inst...
Phòng Marketing thuê ngoài – Tối ưu hóa khả năng kinh doanh cho doanh nghiệp

Phòng Marketing thuê ngoài – Tối ưu hóa khả năng kinh doanh cho doanh nghiệp

Minara Business Consulting Minara HCM - Digital Marketing
20-10-2020 744 Blog
Marketing luôn là vấn đề các doanh nghiệp phải đau đầu, thấu hiểu điều này Minara cung cấp giải pháp phòng Marketing thuê ngoài giúp doanh nghiệp tối ưu hóa khả năng kinh doanh của mình.
Facebook Ads loại bỏ mô hình phân bổ 28 ngày – “28-Day Attribution”

Facebook Ads loại bỏ mô hình phân bổ 28 ngày – “28-Day Attribution”

Minara Business Consulting Minara HCM - Digital Marketing
09-10-2020 734 Blog
Facebook Ads sẽ xóa tùy chọn ‘phân bổ 28 ngày’ bắt đầu từ ngày 12 tháng 10 năm 2020. Các tài khoản sẽ được hoàn về phân bổ 7 ngày làm cài đặt mặc định.

Cách tăng follow Instagram miễn phí và đơn giản mới nhất 2020 (P3)

Minara Business Consulting Minara HCM - Digital Marketing
05-02-2020 649 Blog
Tăng follow Instagram dễ hay khó? Cách tăng follow Instagram nào miễn phí mà vẫn đạt hiệu quả? Đó là câu hỏi mà bất cứ ai đang bán hàng trên Instagram đều muốn biết. Hiểu đơn giản, tăng follow Inst...
Facebook thêm cài đặt theo dõi trang mới

Facebook thêm cài đặt theo dõi trang mới

Minara Business Consulting Minara HCM - Digital Marketing
01-09-2020 610 Blog
Facebook đang tìm cách cung cấp cho người dùng nhiều quyền kiểm soát hơn đối với các bài đăng và cập nhật cụ thể mà họ sẽ thấy từ mỗi Trang mà họ chọn theo dõi, với một danh sách mới các tùy chọn theo...

Thông báo

Liên hệ

Hãy điền nội dung vào form này, chúng tôi sẽ sớm phản hồi lại với bạn

Minara là công ty chuyên sâu tư vấn về truyền thông thương hiệu, và hoạch định chiến lược. Chúng tôi cung cấp giải pháp toàn diện giúp doanh nghiệp nâng cao năng lực cạnh tranh thông qua việc xây dựng thương hiệu mạnh trên kênh online.

  • 182 Trần Bình Trọng, P.3, Q.5, Tp.HCM
  • 27 đường số 16, P.Dĩ An, Thành Phố Dĩ An, Bình Dương
  • 09.7777.1060
  • info@minara.vn

Minara

  • Giới thiệu
  • Dịch vụ
  • Mẫu giao diện
  • Blog
  • Tuyển dụng
  • Liên hệ

Dịch vụ của Minara

  • Dịch vụ quảng cáo Google
  • Dịch vụ quảng cáo Facebook
  • Dịch vụ quảng cáo Cốc Cốc
  • Dịch vụ quảng cáo Zalo
  • Dịch vụ quản lý website và facebook
  • Dịch vụ thiết kế website
  • Cung cấp server và hosting
  • Phòng Marketing thuê ngoài

Tư vấn giải pháp

  • Phần mềm quản lý bán hàng online
  • Tư vấn giải pháp Marketing Online
  • Tư vấn giải pháp Email Marketing
  • Phần mềm CRM quản lý khách hàng
  • Phần mềm quản lý công việc, dự án Online
Copyright 2016 by MINARA - All rights reserved
Minasoft.vn - Minara.net - Thành viên thuộc hệ thống Minara