Bỏ túi 10 lời khuyên hữu ích về Social Marketing trong mùa lễ hội từ các chuyên gia (P1)

"Đam mê của chúng tôi là khám phá những ý tưởng giúp mang lại thành công cho doanh nghiệp.Minara chúng tôi sử dụng đa dạng các công cụ để thấu hiểu mục tiêu kinh doanh, sáng tạo ý tưởng và biến chúng trở thành hiện thực". Tìm hiểu ngay

Thời điểm cuối năm sắp tới đồng nghĩa rằng rất nhiều ngày lễ sẽ diễn ra và các thương hiệu sẽ đua nhau cạnh tranh lúc này. Với sự bùng nổ của mạng xã hội như hiện nay hãy tận dụng nền tảng này một cách tối đa để tạo lợi thế cho doanh nghiệp của bạn.Dưới đây là 10 lời khuyên hữu ích từ các chuyên gia Social Marketing đã được Minara tổng hợp lại.

1.Chạy quảng cáo cho Facebook Messenger

Lời khuyên từ Larry Kim, CEO của MobileMonkey

Ông cho biết chi phí chạy quảng cáo sẽ cạnh tranh khủng khiếp trong thời điểm dịp lễ. Hầu hết doanh thu bán hàng của một doanh nghiệp sẽ đến từ cơ sở các khách hàng đã có mối quan hệ với thương hiệu đó từ trước, vì vậy hãy tập trung phần lớn ngân sách quảng cáo trên mạng xã hội cho việc Remarketing thay vì thử nghiệm tiếp cận đến các đối tượng khách hàng mới, chưa được kiểm chứng vào thời điểm quan trọng này.

Ngoài ra trên bảng tin của khách hàng sẽ tràn ngập các quảng cáo từ các thương hiệu khác, vì vậy hãy thử tiếp cận khách hàng bằng việc sử dụng những kênh tiếp thị có tính tương tác cao hơn như quảng cáo trên Facebook Messenger hay Instagram, nhờ vậy sẽ đảm bảo được khách hàng sẽ thực sự thấy được thông điệp quảng cáo của bạn.

2.Phát trực tiếp trên Facebook

Lời khuyên từ Mari Smith, chuyên gia Social Marketing

Bà cho biết hãy sử dụng tính năng Facebook Live theo chủ đề để tăng tính tương tác với khách hàng của bạn trong thời điểm này. Facebook đang tiếp tục bày tỏ sự ủng hộ những nội dung có khả năng tạo ra sự tương tác xã hội ý nghĩa, cụ thể là các cuộc hội thoại giữa mọi người trong phần bình luận của bài đăng trên Fanpage. Ngoài ra, những video trực tiếp sẽ giúp người xem trên Facebook thảo luận với nhau từ đó sẽ tăng đáng kể lượng Reach cho bài viết của bạn dựa theo thuật toán của nền tảng này.

Thực tế, Facebook cũng đã chỉ ra rằng những video phát trực tiếp sẽ thu hút gấp 6 lần tương tác so với những video thông thường. Hãy trở nên thật nổi bật trên mục News Feed và tạo ra nội dung thật sinh động thu hút khán giả phải dừng lại để xem video của bạn.

3.Hợp tác với những người có ảnh hưởng và tạo ra những gợi ý về quà tặng

bo-tui-10-loi-khuyen-huu-ich-ve-social-marketing-trong-mua-le-hoi-tu-cac-chuyen-gia-p1

Lời khuyên từ Lilach Bullock, chuyên gia Content Marketing và Social Marketing

Vì thương hiệu nào cũng tung ra những ưu đãi giảm giá thành ra việc trở nên nổi bật trong thời điểm dịp lễ là một điều không đơn giản. Tuy vậy vẫn có một phương pháp bạn có thể áp dụng và đạt hiệu quả cao trong thời điểm này, đó chính là hợp tác với những người có ảnh hưởng trên mạng xã hội vì họ sẽ giúp bạn tiếp cận một lượng lớn người dùng.

Một lời khuyên nhỏ nữa được bà đề cập là hãy tạo ra những chiến dịch Remarketing trên mạng xã hội, nhắm tới tất cả những người đã lướt hoặc nhìn thấy sản phẩm của bạn nhưng không mua. AI ai cũng đang tìm quà để mua trong dịp này, vì vậy tần suất họ lướt và tìm kiếm ý tưởng hay sản phẩm là rất cao. Hãy gợi nhớ họ về sản phẩm của bạn vào đúng thời điểm và bạn sẽ thu về những kết quả doanh thu không ngờ.

4.Hãy thay đổi giao diện trên trang của bạn phù hợp với chủ đề

bo-tui-10-loi-khuyen-huu-ich-ve-social-marketing-trong-mua-le-hoi-tu-cac-chuyen-gia-p1

Lời khuyên từ Virginia Nussey, giám đốc Marketing của MobileMonkey

Không khí lễ hội không chỉ dành cho những nhãn hàng thương mại điện tử – ngay cả những doanh nghiệp B2B cũng nên thay mình để phù hợp với chủ đề này. Thời điểm lễ hội cũng là dịp để các doanh nghiệp bày tỏ sự trân trọng tới khách hàng cùng với sự trân trọng tới văn hóa, thương hiệu và nhân viên. Làm như vậy sẽ mang lại những hiệu quả tích cực tới sự hiện diện và nhận diện thương hiệu của bạn trong thời điểm này

Hãy tân trang lại mục Facebook chatbot và hình đại diện trên Facebook với diện mạo mang đậm không khí mùa lễ hội – nó sẽ tạo ra rất nhiều sự khác biệt cho thương hiệu của bạn đấy.

5.Lựa chọn những nội dung mang đậm dấu ấn cá nhân

bo-tui-10-loi-khuyen-huu-ich-ve-social-marketing-trong-mua-le-hoi-tu-cac-chuyen-gia-p1

Lời khuyên từ Dennis Yu, CEO của BlitzMetrics

Lời khuyên số một của vị chuyên gia này trong thời điểm mùa lễ chính là hãy hỏi khách hàng, nhân viên của bạn rằng họ trân trọng điều gì trong dịp này, nếu được hãy thu thập những bức hình hoặc video của họ. Sau khi xin phép sự đồng ý của họ, bạn có thể sở hữu cho mình một kho tàng nội dung cá nhân hóa, từ đó hãy tùy biến và kết hợp chúng để thúc đẩy doanh thu mà không phải phụ thuộc quá nhiều vào các chương trình ưu đãi giảm giá. Bạn vừa giải quyết được vấn đề doanh thu vừa giải quyết được vấn đề nội dung, đúng là một công đôi việc phải không?