Bỏ túi 10 lời khuyên hữu ích về Social Marketing trong mùa lễ hội từ các chuyên gia (P2)

"Đam mê của chúng tôi là khám phá những ý tưởng giúp mang lại thành công cho doanh nghiệp.Minara chúng tôi sử dụng đa dạng các công cụ để thấu hiểu mục tiêu kinh doanh, sáng tạo ý tưởng và biến chúng trở thành hiện thực". Tìm hiểu ngay

Thời điểm cuối năm sắp tới đồng nghĩa rằng rất nhiều ngày lễ sẽ diễn ra và các thương hiệu sẽ đua nhau cạnh tranh lúc này. Với sự bùng nổ của mạng xã hội như hiện nay hãy tận dụng nền tảng này một cách tối đa để tạo lợi thế cho doanh nghiệp của bạn. Dưới đây là 10 lời khuyên hữu ích từ các chuyên gia Social Marketing đã được Minara tổng hợp lại.

6.Chạy quảng cáo Remarketing

Lời khuyên từ Neil Patel, nhà sáng lập Neil Patel Digital

Trong thời điểm mùa lễ hội, chắc chắn chi phí quảng cáo của bạn sẽ tăng cao. Vì vậy hãy xem xét việc tung ra những nội dung mang tính giáo dục và chia sẻ chúng trên các trang mạng xã hội của bạn. Ngoài ra hãy dành ra chút kinh phí để quảng cáo những nội dung này, từ đó sử dụng Remarketing để quảng bá sản phẩm/dịch vụ của bạn tới những người dùng đó. Đây được xem như một phương pháp tiết kiệm nhất để có được khách hàng từ các trang web mạng xã hội với mức giá phải chăng.

7.Thể hiện khía cạnh con người ở doanh nghiệp bạn

Lời khuyên từ Sujan Patel, đồng sáng lập Mailshake

Từ những quan sát của bản thân, vị chuyên gia này đã đưa ra nhận định rằng khách hàng hay những người theo dõi thương hiệu trong thời điểm mùa lễ hội thường thích thú với những câu chuyện phía sau hậu trường.

Bản thân Mailshake là một doanh nghiệp hoàn toàn làm việc từ xa và thực sự có những nhân viên trên toàn thế giới. Chúng tôi làm việc với những nhân viên của mình để chia sẻ những câu chuyện thú vị về họ với khách hàng của mình. Từ đó thể hiện được khía cạnh con người ở doanh nghiệp chúng tôi. Mọi người sẽ thường thiên về yếu tố gắn kết, gia đình trong thời điểm này hơn là yếu tố doanh nghiệp. Vì vậy chia sẻ những câu chuyện của họ giúp chúng tôi kết nối được với khách hàng nhiều hơn.

8.Bắt đầu từ sớm

bo-tui-10-loi-khuyen-huu-ich-ve-social-marketing-trong-mua-le-hoi-tu-cac-chuyen-gia-p2

Lời khuyên từ Marsha Collier, chuyên gia Social Marketing

Đây là một phương pháp tiếp cận hai hướng: Khởi đầu bằng việc kết nối lại với những khách hàng hiện tại của bạn từ rất sớm một cách dễ dàng. Hãy cho họ biết rằng bạn luôn sẵn sàng để giúp họ có một kỳ nghỉ lễ thoải mái. Vào thời điểm mùa lễ hội diễn ra, những quảng cáo của bạn sẽ được chính những khách hàng đó ưu tiên. Và đừng quên làm những quảng cáo đó trở nên thú vị.

9.Tạo ra những nội dung theo chủ đề

bo-tui-10-loi-khuyen-huu-ich-ve-social-marketing-trong-mua-le-hoi-tu-cac-chuyen-gia-p2

Lời khuyên từ Kristel Cuenta-Cortez, chuyên gia chiến lược Social Marketing

Có rất nhiều ý nghĩa rút ra từ câu nói “Nếu bạn thất bại ở việc lập kế hoạch thì bạn sẽ thất bại theo kế hoạch”. Điều này đặc biệt đúng nếu bạn đang xây dựng chiến dịch Social Media cho thương hiệu của mình. Một trong những phương pháp hữu hiệu nhất mà các thương hiệu thành công thường tuân theo để đẩy mạnh chiến dịch của họ là kết hợp yếu tố chủ đề lễ hội vào nội dung của mình dựa trên mục tiêu

Lấy ví dụ, nếu mục tiêu của bạn là thu hút những đánh giá từ khách hàng và thu thập những nội dung cá nhân hóa để có thể tận dụng trong tương lai. Bạn có thể chạy một cuộc thi ảnh đơn giản mà tại đó yêu cầu khách hàng gửi bài dự thi kèm với hashtag thương hiệu. Chọn ra phần thưởng phù hợp và quyết định chủ đề cho cuộc thi cũng như tìm thời điểm thích hợp để tung nó ra. Theo dõi kết quả và điều chỉnh chiến lược trong suốt thời gian diễn ra. Điều này không chỉ mang lại kho tàng nội dung social media cho bạn mà còn tiết kiệm được thời gian và sức lực bởi vì những nội dung kiểu này thường miễn phí.

10.Sử dụng Influencer làm đòn bẩy

bo-tui-10-loi-khuyen-huu-ich-ve-social-marketing-trong-mua-le-hoi-tu-cac-chuyen-gia-p2

Lời khuyên từ Lisa Dougherty, giám đốc Cộng đồng học viện Content Marketing

Theo bà, lời khuyên hữu ích nhất cho Social Marketing B2C trên nền tảng mạng xã hội là kết hợp với những Influencers hàng đầu trong lĩnh vực của bạn. Mọi người thường sẽ lướt bảng tin để tìm kiếm ý tưởng cho quà tặng. Họ sẽ có xu hướng tin vào những thương hiệu được gợi ý bởi những cá nhân. Kể cả khi họ là những người lạ không quen biết.

Trước khi áp dụng, hãy đảm bảo bạn đặt ra mục tiêu rõ ràng phù hợp với những mục tiêu của doanh nghiệp. Một khi đã quyết định xong, bạn cần tìm những người nổi tiếng trong ngành phù hợp để hợp tác. Từ đó, bạn có thể sử dụng những Influencers này tạo ra những nội dung trên các kênh mạng xã hội để giúp tăng sự hiện diện, tin cậy và tạo ra lợi nhuận cho thương hiệu của bạn