Cá nhân hóa Website là gì?

"Đam mê của chúng tôi là khám phá những ý tưởng giúp mang lại thành công cho doanh nghiệp.Minara chúng tôi sử dụng đa dạng các công cụ để thấu hiểu mục tiêu kinh doanh, sáng tạo ý tưởng và biến chúng trở thành hiện thực". Tìm hiểu ngay

Bạn sẽ gửi cùng một email đến toàn bộ khách hàng có trong cơ sở dữ liệu của bạn? Bạn có thể, nhưng với một cơ sở dữ liệu gồm nhiều phân khúc và các loại khách hàng khác nhau (một số rất mới đối với sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn và một số khách hàng lâu năm), việc gửi cùng một thông tin tới tất cả những người này sẽ không hiệu quả.

Các nhà tiếp thị bây giờ biết và hiểu rằng tiếp thị qua email hiệu quả là mục tiêu và cá nhân. Thật không may, việc quan trọng này không được áp dụng như nhau trên các kênh và chương trình, đặc biệt là trên các trang web.

Mỗi ngày, các doanh nghiệp đều cung cấp các trải nghiệm chính xác giống nhau cho mọi khách truy cập trang web, dù họ đến với bất kể hành vi hoặc thuộc tính nào. Điều này ảnh hưởng thực sự đến doanh thu của họ. Và đó là nơi chúng ta cần đến cá nhân hóa trang web.

Cá nhân hóa web là gì?

Cá nhân hóa trang web giúp các nhà tiếp thị làm cho trang web của họ mang tính cá nhân và được nhắm mục tiêu như các hoạt động truyền thông và hoạt động khác của họ. Cụ thể, thuật ngữ cá nhân hóa web đề cập đến việc tạo trải nghiệm trang web được cá nhân hóa, có liên quan cao đến khách truy cập trang web (ẩn danh hoặc được biết), dựa trên hành vi, vị trí, hồ sơ và các thuộc tính khác của họ.

Như vậy, cá nhân hóa web có nghĩa là hiểu và đáp ứng sở thích của khách truy cập, điều chỉnh trang web của bạn để phù hợp với hồ sơ của họ và cuối cùng cung cấp cho họ trải nghiệm có liên quan cho dù đó là tin nhắn, hình ảnh, nội dung hoặc ưu đãi. Ngày nay, đây là một hoạt động tiếp thị quan trọng mang lại trải nghiệm có ý nghĩa hơn cho khách truy cập của bạn và cũng tạo ra kết quả kinh doanh tốt hơn.

Cá nhân hóa không chỉ là một thứ ‘tốt đẹp để có’; đó là một điều cần thiết trong thị trường ngày nay, nơi khách truy cập của bạn không chỉ tự điều khiển hành trình khách hàng của họ (phần lớn nghiên cứu của họ được thực hiện trước khi bạn biết họ), mà họ còn nhận được tràn ngập các tin nhắn hàng ngày. Để vượt qua và khiến khách truy cập của bạn tham gia, bạn phải cung cấp cho họ trải nghiệm cá nhân và có liên quan. Trên thực tế, theo báo cáo gần đây của VB Insight, 87% các công ty nhận thấy sự gia tăng về các số liệu chính (như tỷ lệ chuyển đổi, tỷ lệ tham gia và tạo khách hàng tiềm năng hoặc giá trị đơn hàng trung bình) khi họ sử dụng cá nhân hóa.

Lợi ích của cá nhân hóa web

Ở cấp độ cao nhất, cá nhân hóa web giúp các nhà tiếp thị giải quyết khách truy cập trang web của họ theo cách cá nhân và có liên quan trực tuyến, đồng thời giúp các nhà tiếp thị đạt được mục tiêu của họ nhanh hơn. Nhưng để cao hơn nữa, cá nhân hóa web giúp các nhà tiếp thị theo bảy cách chính:

Xây dựng sở thích thương hiệu: Bạn có thể sử dụng cá nhân hóa web để củng cố cách cảm nhận của khách truy cập về thương hiệu của mình cả trên trực tuyến và ngoại tuyến. Chẳng hạn, bạn có thể sử dụng những gì bạn biết về một cá nhân (được thu thập từ tương tác của họ với trang web của bạn) để điều chỉnh các tin nhắn bạn gửi trên các kênh khác và tạo nội dung cộng hưởng với họ, giúp cho việc tiếp thị của bạn trở nên cá nhân và hiệu quả hơn.

Hiểu khách truy cập: Cá nhân hóa web giúp nhà tiếp thị hiểu các diện mạo, nhân khẩu học và dữ liệu hành vi và doanh nghiệp đại diện cho đối tượng mục tiêu của bạn và rất có thể dẫn đến chuyển đổi.

Chuyển đổi khách truy cập: Mặc dù nhiều nỗ lực tiếp thị của bạn đưa khách truy cập đến trang web của bạn, nhưng phần lớn trong số những khách truy cập đó đã ẩn danh khi họ đến và vẫn như vậy sau khi họ rời đi. Cá nhân hóa web giúp các nhà tiếp thị theo dõi dữ liệu nhân khẩu học, hành vi, chân dung, sau đó thu hút và chuyển đổi khách hàng tiềm năng khi họ đến trên trang web của bạn.

Nuôi dưỡng và thu hút: Mặc dù bạn có thể quen với việc nuôi dưỡng mối quan hệ với khách hàng qua email, cá nhân hóa web cho phép bạn nuôi dưỡng mỗi quan hệ này trên web bằng cách tiếp tục cuộc trò chuyện với họ thông qua các đề nghị, nội dung và lời kêu gọi hành động được nhắm mục tiêu. Sử dụng cá nhân hóa, trang web của bạn trở thành một trong những công cụ đa kênh của bạn để tăng tốc khách hàng thông qua hành trình người mua duy nhất dành cho họ.

Bán hàng:  Hiểu được phân khúc khách hàng của bạn và các loại đề nghị, tin nhắn và nội dung thúc đẩy họ là một lợi thế rất lớn mà việc cá nhân hóa trang web cung cấp. Nếu bạn có khách hàng đã mua, bạn có thể bán cho họ nhiều hơn bằng cách biến họ là khách hàng hiện tại và phân khúc để giúp họ nhận ưu đãi cho các sản phẩm bổ sung dựa trên giao dịch mua trước đây.

Tối ưu hóa các chiến dịch của bạn: Khi bạn chạy cá nhân hóa trang web, bạn có thể thu thập thông tin có giá trị từ khách truy cập về họ là ai và những gì cung cấp, tin nhắn và nội dung cộng hưởng với họ. Những bài học này có thể phổ biến trên các chương trình và chiến dịch kênh chéo của bạn, khiến chúng trở nên hiệu quả hơn cả về mặt tương tác với khách truy cập và chi phí chung.

Tăng doanh thu: Khi bạn hiểu rõ hơn về khách hàng trực tuyến, người mua, triển vọng, và người ra quyết định, hay nói cách khác, khi bạn nuôi dưỡng và cung cấp thông tin dựa trên việc họ là ai và những gì họ làm, và sau đó trình bày các đề nghị thích hợp nhất, điều đó sẽ cải thiện khả năng thúc đẩy doanh thu.