Các dạng Landing page phổ biến cho doanh nghiệp

"Đam mê của chúng tôi là khám phá những ý tưởng giúp mang lại thành công cho doanh nghiệp.Minara chúng tôi sử dụng đa dạng các công cụ để thấu hiểu mục tiêu kinh doanh, sáng tạo ý tưởng và biến chúng trở thành hiện thực". Tìm hiểu ngay

Landing page là một công cụ marketing hữu ích. Trong đó, tùy theo mục đích hoặc từng chiến lược của các doanh nghiệp mà chúng có nhiều dạng khác nhau. Dưới đây, chúng ta sẽ tiếp cận các loại landing page cho các giao diện khác nhau. Các doanh nghiệp có thể dễ dàng tìm hiểu cũng như tạo ra một trang cho doanh nghiệp của mình.

Landing page dạng có nội dung dài

Đây là một dạng landing page bán hàng phổ biến. Trên landing page này, doanh nghiệp thường đưa đến cho khách hàng những thông tin có giá trị. Liên quan đến sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp. Đặc biệt, nội dung này là duy nhất và không có ở đâu khác. Trên landing page đó, doanh nghiệp phải thuyết phục được với người dùng rằng họ nên mua sản phẩm này. Và điều đó sẽ khiến họ nhập thông tin liên hệ của họ.

Để đạt được mục tiêu này, trên landing page cần có các yếu tố:

  • Ảnh bìa sản phẩm
  • Đoạn trích về nguồn gốc
  • Thành phần của sản phẩm
  • Công dụng của sản phẩm
  • Ưu điểm của sản phẩm
  • Quyền lợi của khách hàng
  • Chuyên gia đánh giá
  • Nhận xét của khách hàng đã sử dụng sản phẩm trước đó.

Landing page khuyến khích dùng thử bản miễn phí / Demo

Cách tốt nhất để thuyết phục một người nào đó đang phân vân về dịch vụ nào đó của doanh nghiệp. Chính là để họ thử nghiệm nó miễn phí trước khi mua sử dụng. Và nếu họ quyết định hủy sau thời gian dùng thử miễn phí, doanh nghiệp vẫn có nhiều cơ hội hơn để cải thiện lợi nhuận của mình. Vì bạn đã có thông tin liên hệ của họ.

Khi xây dựng landing page cho dạng này, doanh nghiệp cần đưa ra các thông tin:

  • Lợi ích / giá trị sản phẩm
  • Phản hồi khách hàng
  • Điều khoản dùng thử: Thời gian dùng thử, Tính năng có sẵn, Bất kỳ bảo đảm nào (Không cần thẻ tín dụng, không có rủi ro, v.v …)

Landing page dạng tin tức / cập nhật

Nếu doanh nghiệp của bạn vừa dự kiến ra sản phẩm mới ở 1 thời điểm cụ thể. Và người dùng mong muốn nhận được thông tin mới về sản phẩm đó thì hãy làm 1 landing page ngắn gọn dạng tin tức để đáp ứng.

Ở landing page này, doanh nghiệp hãy xem xét việc giữ biểu mẫu ngắn gọn (họ tên, email). Bao gồm thông tin về những gì, khi nào và như thế nào. Ví dụ: nếu ai đó đang đăng ký thông báo khởi chạy sản phẩm, điều này có thể bao gồm:

  • Ngày phát hành (ngay cả khi dự kiến)
  • Những gì mong đợi (về mặt truyền thông)
  • Giá trị của Sản phẩm / Trang web mới (Tính năng, dịch vụ, v.v.)

Landing page dạng phiếu giảm giá, chương trình giảm giá hoặc thẻ quà tặng miễn phí

Khi doanh nghiệp sử dụng khuyến mãi phiếu mua hàng này nghĩa là doanh nghiệp sẽ không mất bất kỳ chi phí nào. Cho đến khi khách hàng tiềm năng trở thành khách hàng. Vì vậy, nội dung phiếu mua hàng cần có là thời gian hoặc giá trị giảm giá. Và không nên yêu cầu bất kỳ thứ gì với người dùng. Đây sẽ hoàn toàn là một landing page dạng cung cấp thông tin giảm giá, khuyến mãi.

Trang đích này có lợi ích khá rõ ràng. Thay vì chỉ cố gắng cho người đọc thấy về giá trị, hãy tập trung xây dựng nội dung landing page của bạn vào việc nêu bật các điều khoản ưu đãi. Và thậm chí có thể làm nổi bật những sản phẩm, dịch vụ mà họ có thể sử dụng phiếu giảm giá.

Landing page dạng gửi tặng một món quà vật chất

Hãy gửi cho độc giả của bạn một món quà miễn phí như áo phông hay bất kì món quà vật chất nào khác. Và đó là cách tuyệt vời để “làm hài lòng” khách hàng của bạn. Cũng như được tiếp xúc với nhiều người miễn phí. (Nếu bạn cung cấp cho ai đó một chiếc áo phông miễn phí. Mỗi khi họ mặc nó thì thương hiệu của bạn đang tiếp cận một khán giả mới.)

Với landing page này, doanh nghiệp không chỉ thu thập được địa chỉ email mà còn thu thập được cả địa chỉ thực để bạn có thể gửi quà cho họ. Mặc dù đây không phải là ưu tiên cho inbound marketing, nhưng nó vẫn mở một đường truyền thông khác cho tương lai nếu cần. Nội dung trên trang này có thể bao gồm:

  • Một hình ảnh của món quà miễn phí
  • Điều khoản (Đảm bảo đối tượng của bạn rằng địa chỉ của họ đúng, cung cấp thời gian giao hàng dự kiến, v.v.)

PPC Landing page

Khi nói đến việc trả phí cho mỗi nhấp chuột, không chỉ xem xét quảng cáo PPC của bạn. Mà cần phải quan tâm đến landing page mà chúng được hướng đến từ quảng cáo của bạn. Vì nội dung văn bản trên quảng cáo PPC và landing page của bạn có thể ảnh hưởng đến tỷ lệ chuyển đổi. Điều quan trọng là phải đảm bảo rằng chúng nhất quán và dễ hiểu.

Ngoài ra, bạn sẽ muốn gắn bó với một quảng cáo trên mỗi landing page. Để đảm bảo nội dung phù hợp với trải nghiệm hoặc vị trí của người dùng trong quá trình họ chuyển đổi đến mua hàng.