Các thuật ngữ SEO thường gặp bạn phải biết (P2)

"Đam mê của chúng tôi là khám phá những ý tưởng giúp mang lại thành công cho doanh nghiệp.Minara chúng tôi sử dụng đa dạng các công cụ để thấu hiểu mục tiêu kinh doanh, sáng tạo ý tưởng và biến chúng trở thành hiện thực". Tìm hiểu ngay

SEO đóng một vai trò quan trọng trong Digital Marketing đã từ rất lâu rồi. SEO chính là chìa khóa thành công cho rất nhiều chiến dịch social media, là mục tiêu tối thượng để thu hút lượng lớn traffic đổ về. SEO cũng hàm chứa rất nhiều những từ ngữ chuyên môn mà không phải ai cũng nắm bắt được hết. Vậy những thuật ngữ về SEO thường gặp là gì?

16.“Google Suggest” là gì?

Trả lời. Google sẽ đưa ra các giới thiệu liên quan tới truy vấn tìm kiếm của người dùng trên thanh công cụ khi họ gõ bất kì từ khóa nào. Sự giới thiệu đó dựa trên khối lượng tìm kiếm của người dùng.

17.SEO Onpage là gì?

Trả lời. SEO Onpage liên quan tới tất cả các hoạt động trên website nhằm đạt thứ hạng cao hơn, thân thiện hơn với các công cụ tìm kiếm. SEO Onpage là công việc tối ưu nối dung, cũng như các định dạng HTML source code của mọi trang trên website. Một số ví dụ như: thẻ meta, thẻ tile, meta description, thẻ heading,..

18.SEO Offpage là gì?

Trả lời. SEO Offpage liên quan tới các hoạt động ngoài website cũng để bổ trợ cho thứ hạng trên công cụ tìm kiếm. Ví dụ như: mạng xã hội, link building,..

19.Định nghĩa về từ khóa?

Trả lời. Keyword trong SEO liên quan tới các từ khóa xuất hiện trong nội dung trên website để giúp người dùng tìm kiếm bằng cách thực hiện truy vấn trên công cụ.

20.Từ khóa đuôi dài là gì?

Ans. Từ khóa đuôi dài, từ khóa ngách là cụm từ thường bao gồm 4 từ trở lên, dành cho các truy vấn có độ chính xác cao. Việc sử dụng từ khóa dài được nhiều chuyên gia SEO áp dụng để thu hút lượng traffic chất lượng cho website thay vì các traffic ngẫu nhiên khác, từ đó tăng tỷ lệ chuyển đổi.

21.Từ khóa LSI là gì?

Trả lời. LSI keywords hay Latent Semantic Indexing là các từ ngữ có ý nghĩa tương đồng, hoặc liên quan và thường đi với nhau dựa vào truy vấn tìm kiếm của người dùng. Từ khóa này giúp Google hiểu được nội dung của bài viết mà không cần nhắc đến các từ khóa chính.

22.Thẻ Heading là gì?

cac-thuạt-ngũ-seo-thuong-gạp-bạn-phải-biet-p2

Trả lời. Trong SEO, thẻ heading dùng để phân chia mục lúc các phần nội dung trên trang. Có 6 thẻ heading trong SEO xếp theo thứ tự quan trọng từ h1 đến h6.

23.Page Title là gì?

Trả lời. Page title – tiêu đề trang, là một câu để miêu tả nội dung cho trang của bạn. Tiêu đề trang xuất hiện ở phần trên địa chỉ URL và trên cùng của trình duyệt web. Nó là thành phần chính của SEO để tóm gón nội dung trên trang một cách chính xác, nó thường được tối ưu với các từ khóa và thông tin liên quan để kéo traffic về website.

24.URL là gì?

Trả lời. Uniform Resource Locator hay URL là các cụm từ sử dụng để xác định địa chỉ website trên Internet.

25.URL thân thiện?

Trả lời. URL thân thiện được sử dụng để tối ưu cấu trúc và các từ trên URL giúp cho quá trình index website được cải thiện. Các kỹ thuật SEO như lựa chọn từ khóa và độ dài của từ trên URL, sẽ giúp cải thiện vị trí xếp hạng của website. Google nói rằng 3-5 từ đầu tiên trên URL sẽ có sức nặng nhiều hơn, do đó hãy giữ URL của mình ngắn và đơn giản, luôn luôn thêm từ khóa mục tiêu lên trên URL

26.Meta descriptions là gì?

Trả lời. Meta descriptions hay thẻ meta sử dụng để miêu tả cho nội dung trên trang web. Dòng miêu tả này xuất hiện trên trang tìm kiếm như là một đoạn để xem trước nội dung của người dùng. Thẻ meta thường có độ dài khoảng 150 ký tự, cung cấp các thông tin sơ lược về nội dung, và bạn cũng nên thêm từ khóa của mình để tối ưu.

27.Backlink là gì?

Trả lời. Backlink là các đường link giúp người dùng chuyển từ website này sang website khác. Những đường link này cũng đóng một vai trò quan trọng trong SEO. Khi Google nhận thấy bạn có những backlink chất lượng trỏ về, website của bạn sẽ được xếp hạng cao hơn.

28.Link nội bộ là gì?

Trả lời. Link nội bộ là các đường link trong website được đặt ở các bài viết, các phần trên trang. Nó giúp công cụ tìm kiếm thu thập thông tin và các nội dung một cách dễ dàng, đồng thời có thể điều hướng người dùng trên trang, giữ người đọc ở lại website lâu.

29.Tại sao backlinks lại quan trọng trong SEO?

Trả lời. Với Google, những backlinks không chất lượng sẽ không giúp ích gì cho thứ hạng của website. Ngược lại, những backlinks chất lượng, được đặt trên các trang có domain uy tín, cung cấp các nội dung hữu ích có liên quan sẽ cải thiện xếp hạng của website trong SEO.

30.Những yếu tố quan trọng nhất để Google xếp hạng?

Ans. Theo Andrey Lipattsev, Giám đốc chiến lược tại Google, 3 yếu tố quan trọng nhất dựa vào thuật toán xếp hạng đó là

Nội dung

Backlink

RankBrain