Các thuật ngữ SEO thường gặp bạn phải biết (P3)

"Đam mê của chúng tôi là khám phá những ý tưởng giúp mang lại thành công cho doanh nghiệp.Minara chúng tôi sử dụng đa dạng các công cụ để thấu hiểu mục tiêu kinh doanh, sáng tạo ý tưởng và biến chúng trở thành hiện thực". Tìm hiểu ngay

SEO đóng một vai trò quan trọng trong Digital Marketing đã từ rất lâu rồi. SEO chính là chìa khóa thành công cho rất nhiều chiến dịch social media, là mục tiêu tối thượng để thu hút lượng lớn traffic đổ về. SEO cũng hàm chứa rất nhiều những từ ngữ chuyên môn mà không phải ai cũng nắm bắt được hết. Vậy những thuật ngữ về SEO thường gặp là gì?

31. robots.txt là gì?

Trả lời. Robots.txt là một cách để giúp bot của công cụ tìm kiếm hiểu về trang web của bạn, đồng thời không cho phép chúng truy cập vào phần nào của trang

32. XML Sitemap là gì

Trả lời. XML sitemap là dạng bản đồ cho website của bạn để giúp công cụ tìm kiếm xác định được số lượng trang trên web, độ thường xuyên câppj nhật thông tin, các nội dung, để có thể index website của bạn tốt hơn.

33.Kiểm tra đã được Google index hay chưa?

Trả lời. Có 2 cách để kiểm tra trang của bạn được index bởi Google hay chưa

1) Bạn có thể kiểm tra trên Google Webmaster tools

2) Bạn có thể kiểm tra bằng cách gõ lênh site:têndomain.com

34. Lỗi 404 là gì?

Trả lời. Khi địa chỉ URL được thay đổi hoặc không còn tồn tại, đường link này sẽ trỏ về lỗi 404. Google sẽ không phạt những website của lỗi 404. Tuy nhiên, nếu công cụ tìm kiếm thu thập những đường link lỗi này, nó sẽ làm giảm lượng traffic cho website, và gián tiếp làm giảm thứ hạng.

35. Anchor text là gì?

Ans. Anchor text là dạng text có chứa một đường link chuyển hướng người dùng khi click vào. Những đoạn text này thường được gạch chân và có màu xanh, nhưng bạn hoàn toàn có thể thay đổi màu trong HTML code. Anchor text cũng đóng góp một vai trò nhất định hỗ trợ cho SEO nếu nó được sử dụng đúng cách, dựa vào các thông tin có liên quan tới nội dung bài viết.

36. Thẻ Image Alt là gì?

Trả lời. Google Bots không thể tải hình ảnh trên website. Do đó thẻ alt để giúp nó có thể hiểu được nội dung của hình ảnh. Các thẻ alt cũng có chức năng tối ưu cho xếp hạng hình ảnh trên Google.

37. Google Webmaster Tools/Google Search Console?

Trả lời. Google Search Console cung cấp nhiều tính năng nổi bật hỗ trợ cho người quản lý website, để thu thập các lỗi trên trang, các backlinks hiện có cũng như hỗ trợ index cho website,..

38. 301 Redirect là gì?

Trả lời. 301 redirect là một trong những cách hiệu quả nhất để chuyển sức mạnh của bài viết hay cả website tới một địa chỉ khác. Khi một URl bị thay đổi, sử dụng 301 redirect sẽ chuyển hướng người dùng tới địa chỉ mới. Công cụ tìm kiếm cũng sẽ đưa các giá trị của website cũ sang website mới này.

39. Google Analytics là gì?

Trả lời. Google Analytics là một trong những công cụ phân tích trong SEO hiệu quả nhất, giúp người quản lý website theo dõi và giám sát nguồn traffic trên trang của mình. Và hơn hết, nó miễn phí.

40. Google PageRank là gì?

Trả lời. Google PageRank là một chỉ số tính toán chất lượng website dựa trên chất lượng của backlinks. Nói theo cách khác, backlinks là một yếu tố quan trọng trong PageRank. Gần đây Google cũng đã không còn sử dụng PageRank để xếp hạng website nữa.

41. Độ uy tín của Domain?

Trả lời. Được xem như một trong những yếu tố có sức ảnh hưởng lớn tới SEO, độ uy tín của website là chỉ số được phát triển bởi Moz, xếp hạng website theo thang điểm 1-100. Bạn càng có chỉ số DA cao, bạn sẽ càng có thứ hạng cao trên Google, và tất nhiên là nhiều traffic hơn. Bạn có thể kiểm tra trực tiếp độ uy tín của Domain trên website của Moz

42. Google Panda là gì?

Trả lời. Google Panda là một thay đổi trong thuật toán về kết quả tìm kiếm của Google vào năm 2011. Thay đổi này với mục đích giảm thứ hạng của các website kém chất lượng, và trả lại thứ hạng cao cho các site có giá trị.

43. Google Penguin là gì?

Trả lời. Google cập nhật Penguin vào năm 2012 để xác định những website có dấu hiệu spam. Mục tiêu của Penguin là trừng phạt những trang thực hiện SEO theo mũ đen, nhồi nhét từ khóa quá mức. Ngươcj lại, thuật toán cũng sẽ thưởng cho các trang SEO mũ trắng khi cung cấp các nội dung độc nhất và giá trị.

44. Google Hummingbird là gì?

Trả lời. Google Hummingbird là thuật toán từ năm 2013, lợi ích của nó là làm mới các nội dung index cũng như chính công cụ tìm kiếm nhưng vẫn giữ những thành tố quan trọng có sức ảnh hưởng ở lại.