Cách cải thiện tỷ lệ chuyển đổi của bạn với UX

"Đam mê của chúng tôi là khám phá những ý tưởng giúp mang lại thành công cho doanh nghiệp.Minara chúng tôi sử dụng đa dạng các công cụ để thấu hiểu mục tiêu kinh doanh, sáng tạo ý tưởng và biến chúng trở thành hiện thực". Tìm hiểu ngay

Hầu như không có người quản lý tiếp thị nào hài lòng với trang web của mình. Cho dù khả năng sử dụng hoặc chuyển đổi đã được coi là tốt, chúng vẫn luôn có chỗ để cải thiện.  Và cung cấp trải nghiệm người dùng tốt sẽ khiến người dùng bị cuốn hút. Dưới đây sẽ là một số cách để bạn có thể cải thiện tỷ lệ chuyển đổi dựa trên trải nghiệm người dùng(UX).

Nâng cao khả năng sử dụng

Một trong những yếu tố mà nhóm của tôi đánh giá về khả năng sử dụng là khu vực ngón tay cái. Một số công cụ trên thị trường cho thấy ngón tay cái có thể chạm tới trên trang web di động của bạn. Đôi khi, các nút kêu gọi hành động hoặc điểm mời tham gia của bạn nằm ngoài tầm với của ngón tay cái của người dùng khi cầm điện thoại. Ví dụ, nếu lời kêu gọi hành động của bạn nằm ở góc trên cùng bên phải, thì đó không phải là khu vực dễ tiếp cận. Người dùng sẽ chú ý nếu trang web của bạn hòa hợp với những chi tiết này.

Nếu một người dùng có ba ứng dụng và bốn tab mở trên điện thoại của cô ấy và chuyển đổi qua lại trong số đó, cô ấy có thể quyết định không hoàn thành giao dịch mua hàng trên trang web của bạn nếu trải nghiệm của bạn không đáp ứng mong đợi của cô ấy. Các nghiên cứu được thực hiện bởi Eyetrack III đã  phát hiện ra rằng không chỉ các yếu tố trên nếp gấp thu hút được nhiều sự chú ý nhất mà mắt của mọi người cũng bị hút vào góc trên bên trái của trang trước khi đi sang phải. Điều đó có nghĩa là các mục ở góc trên bên trái của trang web của bạn phải rõ ràng và hấp dẫn.

Những chi tiết nhỏ này có thể có ảnh hưởng lớn đến UX và tất nhiên, cũng sẽ ảnh hưởng đến tỷ lệ chuyển đổi. Ví dụ, tốc độ trang web, có thể tạo hoặc phá vỡ trải nghiệm kỹ thuật số . Trang của bạn tải nhanh như thế nào? Làm thế nào để người dùng có thể điều hướng nhanh chóng giữa các trang? Khi họ nhấp vào một cái gì đó, một tab mới có tải ASAP không? Hãy luôn nhớ rằng tốc độ chậm hơn làm giảm tỷ lệ chuyển đổi trên trang web của bạn.

Tối ưu hóa nội dung và tổ chức của bạn

Một thành phần khác để sử dụng là dễ dàng điều hướng. Người dùng càng dễ dàng làm chủ trang web của bạn một cách nhanh chóng, họ càng dễ dàng chuyển đổi. Ví dụ: nếu người dùng B2B đang trong giai đoạn nghiên cứu và anh ta truy cập vào trang web của bạn, anh ta sẽ có thể tìm thấy thông tin chính về tổ chức của bạn trên trang chủ của bạn. Anh ta không cần phải tìm hiểu trang web của bạn để tìm hiểu nhiệm vụ của công ty bạn là gì.

Gian hàng UX báo cáo rằng mọi người có thể đưa ra quyết định  dựa trên cảm xúc và đưa ra lý do cho quyết định đó sau khi trải nghiệm thực tế. Kết hợp kiến ​​thức này vào trang đích của bạn; nhằm mục đích khơi gợi một phản ứng cảm xúc với thiết kế trang web của bạn. Cuối cùng, đừng quên rằng đó không chỉ là thông tin bạn trình bày; đó là cách bạn trình bày tập trung vào nội dung và phân cấp thị giác của bạn.

Người dùng không tham gia với các trang web. Trong tiềm thức, họ cho rằng họ đang tham gia với cộng đồng. Nếu bạn không trình bày nội dung theo thứ tự để người dùng hấp thu thông tin đó một cách tự nhiên, họ có thể loại bỏ chúng. Hãy trình bày nội dung cho khách truy cập trang web của bạn với ba W: Where – Tại sao tôi ở đây? What -Tôi nên làm gì đây? Why – Tại sao tôi nên làm điều đó? Một loạt các ý tưởng nhỏ sẽ đi vào tâm trí của người dùng và biến trang web của bạn trở thành một nơi lý tưởng với họ.

Xác định người dùng của bạn làm việc với những điều gì?

Kiểm tra xem người dùng của bạn thích gì và khía cạnh nào của trang web của bạn không hấp dẫn. Một loạt các công cụ trên thị trường có thể được sử dụng để tận dụng bản đồ nhiệt, thăm dò ý kiến ​​và video của người dùng để cho bạn thấy cách người dùng tham gia vào trang web của bạn. Phân tích thông tin này cho phép người dùng của bạn nói với bạn rằng những phần nào trên trang web của bạn đang hoạt động cho họ. Các công cụ như EyeQuant sẽ cho phép bạn xem khách truy cập phản hồi như thế nào đối với các thiết kế của bạn trước khi ra mắt.

Hợp lý hóa quy trình thanh toán

Nếu bạn đang hoạt động trong lĩnh vực thương mại điện tử, đặc biệt là vào các ngày lễ, bạn không muốn quá trình mua hàng kéo dài. Khách hàng của bạn có duy trì đà người dùng khi họ vào kênh thanh toán của bạn không? Bạn minh bạch như thế nào với chi phí vận chuyển, thuế và các thông tin khác mà người dùng muốn biết trước khi họ bắt đầu quá trình thanh toán? Nếu quá trình của bạn mất quá nhiều thời gian, đừng ngạc nhiên nếu người tiêu dùng từ bỏ giỏ hàng của họ.

Kết hợp video

Đối với hầu hết mọi người, phải mất nhiều thời gian và công sức để đọc hơn là nghe hoặc xem một cái gì đó. Mọi người đang bận rộn, và như đã thảo luận trước đó, có những khoảng chú ý ngắn. Tận dụng lợi thế của người dùng muốn tham gia với các trang web trong khi di chuyển. Cung cấp cho họ một cái gì đó ngắn và ngọt ngào để xem thay vì làm cho họ phải cuộn và đọc trong khi đi làm buổi sáng của họ. Trên thực tế, theo Wyzowl, 79% người tiêu dùng thích video có thông tin sản phẩm hơn văn bản thuần túy.

Với người tiêu dùng liên tục và có thể truy cập nhiều nội dung trực tuyến hơn bao giờ hết, trang web của bạn cần một UX ấn tượng . Tính khả dụng và nội dung chất lượng cao là những yếu tố chính của một UX tốt, nhưng đừng quên các bước nhỏ hơn như quy trình thanh toán và cung cấp video. Thực hiện tất cả các yếu tố này sẽ khiến khách hàng quay trở lại nhiều hơn.