Cách đặt giá thầu thông minh trên Google Ads

"Đam mê của chúng tôi là khám phá những ý tưởng giúp mang lại thành công cho doanh nghiệp.Minara chúng tôi sử dụng đa dạng các công cụ để thấu hiểu mục tiêu kinh doanh, sáng tạo ý tưởng và biến chúng trở thành hiện thực". Tìm hiểu ngay

Đặt giá thầu thông minh là một phần của chiến lược đặt giá thầu tự động trong Quảng cáo Google nhằm tối ưu hóa quảng cáo dựa trên các mục tiêu đã đặt ra, bằng cách sử dụng hàng ngàn tín hiệu đặt giá thầu theo thời gian thực.

Khi sử dụng đặt giá thầu thông minh, tất cả các công cụ sửa đổi giá thầu hiện tại sẽ bị bỏ qua ngoại trừ điều chỉnh giá thầu âm 100% (loại trừ thiết bị, loại trừ đối tượng, v.v.). Về cơ bản, Google đang cố gắng hoàn thành nhiệm vụ mà bạn đã đặt ra cho nó.

Để khuyến khích sử dụng quảng cáo Google rộng rãi và hiệu quả hơn, Google đã liên tục bổ sung các tùy chọn Đặt giá thầu thông minh để quản lý quảng cáo để tự động hóa các chức năng, giảm độ phức tạp và cải thiện ROI.

Có bốn chiến lược đặt giá thầu thông minh chính trong quảng cáo Google được thiết kế để tối đa hóa chuyển đổi và một chiến lược được thiết kế để tối đa hóa lưu lượng truy cập. Cho dù bạn là chiến lược gia PPC có kinh nghiệm quản lý tài khoản lớn hay nhà tiếp thị hoàn toàn mới đối với quảng cáo Google, điều quan trọng là phải hiểu cách năm chiến lược cốt lõi này được sử dụng tốt nhất – và cần chú ý điều gì.

Trong bài viết này, chúng ta sẽ xem xét kỹ từng vấn đề, giải thích cách áp dụng nó và làm nổi bật những lợi ích cũng như những cạm bẫy tiềm ẩn.

Tại sao nên sử dụng đặt giá thầu thông minh?

Với hành trình của khách hàng ngày càng trở nên phức tạp hơn bao giờ hết, sự phức tạp của đấu thầu cũng tăng lên. Đây là trường hợp đặc biệt trong các lĩnh vực chuyển động nhanh, nơi có vô số đối tượng khách hàng khác nhau tìm kiếm theo những cách khác nhau về việc kiểm kê sản phẩm thay đổi nhanh chóng.

Việc tiếp tục tối ưu hóa chiến dịch mà không mất sự chú ý vào một số sản phẩm và ưu đãi ngày càng trở nên khó khăn hơn.

Theo Google, tính đến năm 2019, khoảng 80% thời gian của các nhà tiếp thị kỹ thuật số được dành cho các nhiệm vụ thủ công như đấu thầu, trong khi chỉ có 20% dành cho chiến lược.

Đặt giá thầu thông minh cho phép (về nguyên tắc) làm việc thông minh hơn bằng cách tự động hóa các tác vụ thông thường. Với Đặt giá thầu thông minh, các nhà quản lý và tiếp thị PPC cũng có thể loại bỏ (nếu họ chọn) nhu cầu tối ưu hóa từng chiến dịch cho đối tượng, thiết bị, nhân khẩu học, vị trí, v.v. – và danh sách sẽ tiếp tục!

Riêng đối với các nhà tiếp thị PPC trong thời gian đầu, bạn còn rất nhiều thời gian để dành cho các hoạt động chiến lược.

Năm chiến lược đấu thầu thông minh

Có năm chiến lược bạn có thể thiết lập trong đặt giá thầu thông minh mà Google sử dụng để đạt được kết quả mà bạn đã chỉ định:

1. Chi phí mỗi lần nhấp (ECPC) được tăng cường

Mục tiêu: Mặc dù CPC nâng cao khi sử dụng học máy, nhưng đây chỉ là một chiến lược bán tự động và là sự kết hợp giữa đặt giá thầu thông minh và thủ công. Nó hoạt động bằng cách tự động điều chỉnh giá thầu cho các nhấp chuột có khả năng đưa tới chuyển đổi.

Ví dụ: Đối với một công ty du lịch có trụ sở tại Hoa Kỳ, người dùng ở California rất có thể sẽ mua một kỳ nghỉ tới Cuba và người dùng ở Bắc Carolina ít có khả năng nhất.

ECPC sẽ tự động tăng giá thầu thủ công cho người dùng ở California để phù hợp với khả năng chuyển đổi tăng lên cho vị trí này và giá thầu giảm cho các tìm kiếm ở Nam Carolina.

Điều kiện: Không giống như CPA mục tiêu (được mô tả bên dưới) ECPC bị ràng buộc bởi giá thầu CPC tối đa mà bạn đặt và sẽ hướng đến việc giữ CPC trung bình của bạn dưới giá trị này. Điều này sẽ ngăn chi phí nhấp chuột tăng quá cao, trong khi tập trung giá thầu để đạt được chuyển đổi với chi phí nhấp chuột tốt nhất.

Lợi ích: Chiến lược này là một cách tốt để thử Đặt giá thầu thông minh cho những người hơi do dự. Nó cho thấy những gì có thể, trong khi duy trì kiểm soát chặt chẽ chi tiêu.

Cảnh báo: Nếu bạn không đặt giới hạn CPC tối đa, CPC trung bình của bạn có thể tăng cao hơn đáng kể so với mức lợi nhuận có lợi vì vậy điều quan trọng là phải đặt ngưỡng này. Điều này đặc biệt quan trọng trong các lĩnh vực cạnh tranh cao, nơi có thể có nhiều khối lượng tìm kiếm, với rất nhiều công ty khác đấu thầu theo cùng một điều khoản.

2. Chi phí mục tiêu mỗi lần mua lại

Không giống như CPC nâng cao, chiến lược đặt giá thầu này hoàn toàn tự động, cũng như tất cả các chiến lược được nêu chi tiết bên dưới – vì vậy hãy thận trọng thử nghiệm!

Mục tiêu: Đặt giá thầu thông minh dựa trên CPA mục tiêu hoạt động bằng cách nhắm đến việc nhận được càng nhiều chuyển đổi càng tốt trong khi vẫn nằm trong CPA mục tiêu. Trung bình, các chiến dịch CPA cho hiển thị sẽ gần với mục tiêu hơn so với các chiến dịch tìm kiếm, vì Google có thể áp dụng dữ liệu mua lại nhanh hơn cho chiến dịch.

Điều kiện: Google khuyến nghị các nhà quảng cáo có ít nhất 30 chuyển đổi trong 30 ngày qua trước khi sử dụng CPA mục tiêu. Điều này cung cấp đủ dữ liệu để thông báo cho chiến lược đặt giá thầu và chiến dịch chạy càng lâu, càng có nhiều dữ liệu được rút ra để đạt được các mục tiêu mua lại của bạn.

Lợi ích: Google đã xác định mức tăng chuyển đổi điển hình là 31% bằng cách sử dụng đặt giá thầu thông minh dựa trên CPA mục tiêu. Nó đặc biệt phù hợp với các doanh nghiệp thương mại điện tử nơi tối ưu hóa thủ công trên một loạt các sản phẩm không thực tế.

Với đặt giá thầu CPA mục tiêu, nếu bạn biết tỷ suất lợi nhuận của mình, có rất nhiều phạm vi để tối đa hóa giá thầu của bạn để điều chỉnh dựa trên cạnh tranh, mà không từ bỏ lợi nhuận.

Cảnh báo: đôi khi chi phí cho mỗi chuyển đổi (CPC) sẽ vượt trên CPA mục tiêu mà bạn đã đặt, đặc biệt là khi bắt đầu, do đó phải được lập ngân sách.

CPA mục tiêu có thể không hoạt động hiệu quả nếu chiến dịch của bạn bị hạn chế về ngân sách vì nó nhằm đáp ứng CPA được đặt trong cả ngày – vì vậy nếu ngân sách hết vào giữa trưa thì CPA trung bình của bạn có thể cao. Điều này có thể được quản lý bằng cách thận trọng với số liệu CPA bạn đặt và xây dựng các chiến dịch để Google có nhiều dữ liệu hơn để tối ưu hóa chính xác.

3. Tối đa hóa chuyển đổi

Mục tiêu: Tối đa hóa chuyển đổi nhằm mục đích nhận được càng nhiều chuyển đổi càng tốt ở CPA thấp nhất có thể mà không vượt quá ngân sách hàng ngày.

Cách tiếp cận này khác với CPA mục tiêu vì mục tiêu chính là số lượng chuyển đổi, với CPA là một xem xét phụ.

Ví dụ: Cách tiếp cận này được sử dụng tốt nhất bởi các doanh nghiệp tập trung vào mua lại, những người có thể dự đoán giá trị khách hàng dài hạn hơn khi họ xây dựng thị phần – các nhà bán lẻ thương mại điện tử có lợi nhuận tốt và có thể dự đoán mua hàng lặp lại có thể làm tốt ở đây.

Điều kiện: Chiến lược đặt giá thầu này sẽ nhằm mục đích chi tiêu càng nhiều ngân sách hàng ngày của bạn càng tốt, vì vậy hãy đảm bảo bạn có đủ khả năng chi tiêu số tiền mà giới hạn chi tiêu hàng ngày của bạn được đặt. Các chiến dịch không nên sử dụng ngân sách được chia sẻ vì điều này sẽ làm hao tổn các chiến dịch khác.

Về cơ bản, đặt nhiệm vụ Đặt giá thầu thông minh của Google thành Tối đa hóa chuyển đổi đang nói với hệ thống rằng hãy tích cực để có được nhiều doanh số hơn, nhanh nhất có thể trong ngân sách của bạn!

Lợi ích:  Nếu bạn tập trung vào chuyển đổi và bạn rất vui khi không chuyển ngân sách sang ngày hôm sau, phương pháp này là một cách áp dụng.

Cảnh báo: Chiến lược này không dành cho các chiến dịch có mục tiêu CPA hoặc trả lại khi chi tiêu quảng cáo nghiêm ngặt vì hệ thống sẽ ưu tiên số lượng chuyển đổi – thay vì lợi nhuận của các chuyển đổi đó – trong cả ngày.

Ví dụ: chiến lược này sẽ đặc biệt hữu ích cho các ngành công nghiệp trải qua thời kỳ giao dịch cao điểm, ví dụ: các trang web thương mại điện tử thời trang vào Black Friday, nơi tỷ lệ chuyển đổi cực kỳ cao và có sự cạnh tranh gay gắt.

4. Tối đa hóa số lần nhấp

Mục tiêu: Chọn tối đa hóa nhấp chuột sẽ nhằm mục đích nhận được càng nhiều lần nhấp càng tốt trong ngân sách của bạn.

Điều kiện: Hãy chuẩn bị để thường xuyên kiểm tra CPC tối đa trung bình của bạn vì Google sẽ nhắm đến chi tiêu toàn bộ ngân sách hàng ngày, ngay cả khi các nhấp chuột đắt hơn bình thường. Chọn trọng tâm cho các nhấp chuột (thay vì chuyển đổi) có nghĩa là Google sẽ chỉ tập trung vào khu vực này trong hành trình của khách hàng để hướng lưu lượng truy cập.

Lợi ích: Đây là một lựa chọn tuyệt vời cho những người muốn hướng lưu lượng truy cập nhiều hơn đến trang web của họ khi lượt chuyển đổi đã mạnh mẽ.

Chiến lược này sẽ hoạt động tốt cùng với các chiến dịch tiếp thị kịp thời khác như quảng cáo trên TV hoặc chiến dịch biển quảng cáo – nếu bạn có ngân sách để chi tiêu.

Ví dụ: Nivea có thể muốn sử dụng tối đa hóa nhấp chuột cho chiến dịch hiển thị của họ, nhắm mục tiêu đến những người dùng tìm kiếm kem chống nắng trong tháng 7, song song với lúc họ cũng đang chạy một chiến dịch truyền hình về sự nguy hiểm của bệnh ung thư da.

Nếu bạn muốn biết trang web của mình có hiệu quả trong việc chuyển đổi các loại đối tượng khác nhau, việc chọn tối đa hóa nhấp chuột có thể có ý nghĩa vì hệ thống sẽ phân phối lưu lượng truy cập cần thiết.

Cảnh báo: Nếu không đặt giới hạn giá thầu tối đa, giá thầu CPC của bạn sẽ được điều chỉnh để đạt được càng nhiều lần nhấp càng tốt – điều này chắc chắn không được đề xuất trừ khi bạn có ngân sách để chạy theo.

Đặt ngưỡng tối đa sẽ tiết kiệm ngân sách nhưng cũng có khả năng giới hạn lưu lượng truy cập mà phương thức này mang lại, đây là một sự cân bằng.

5. Lợi nhuận mục tiêu cho chi tiêu quảng cáo (ROAS)

Mục tiêu : để tăng chuyển đổi mà không vượt quá mục tiêu ROAS của bạn. ROAS được tính bằng cách tính ra doanh thu được tạo ra từ tổng số tiền chi cho quảng cáo. Tóm lại, doanh thu / chi phí = ROAS.

Tất nhiên, càng nhiều doanh thu được tạo ra trên $ / £ chi cho quảng cáo thì càng tốt.

Điều kiện: Để Google áp dụng hiệu quả dữ liệu ROAS, chiến dịch của bạn phải có ít nhất 15 chuyển đổi trong 30 ngày qua.

Trước khi bạn có thể áp dụng ROAS mục tiêu cho các chiến dịch, bạn sẽ cần đặt giá trị cho các chuyển đổi mà bạn đang theo dõi – nếu Google không biết doanh thu được tạo từ các chuyển đổi của bạn, thì không thể tính ROAS.

Lợi ích: Google tuyên bố rằng các nhà quảng cáo thấy mức tăng trung bình 35% trong chuyển đổi khi sử dụng ROAS mục tiêu trên quảng cáo hiển thị – mức nâng cao nhất trong tất cả các chiến lược đặt giá thầu thông minh.

Ngoài ra, đây cũng là chiến lược duy nhất có các yếu tố trong giá trị chuyển đổi dự đoán của người dùng khi quyết định giá thầu là bao nhiêu – và tính toán giá thầu dựa trên giá trị tài chính được cho là cách tối ưu hóa có ý nghĩa nhất.

Ví dụ: Để cho thấy cách thức này có thể hoạt động trên nhiều loại sản phẩm khác nhau, nếu bạn là nhà bán lẻ đồ nội thất và sản phẩm phòng ngủ, nệm, gối, Target ROAS có thể sẽ trả giá cao hơn cho các cụm từ tìm kiếm bao gồm cả ‘nệm’ hơn những người bao gồm ‘gối’. Điều này là do lợi nhuận của nệm có thể lớn hơn, dễ ghi nhớ tổng chi phí mua và lợi nhuận.

Nếu trọng tâm của bạn là tổng lợi nhuận thay vì quảng bá các sản phẩm cụ thể, Target ROAS có thể đảm bảo bạn tập trung có kỷ luật vào các sản phẩm kiếm tiền của mình.

Các chiến dịch mua sắm hoạt động tốt khi sử dụng Target ROAS vì giá sản phẩm có thể được truy cập thông qua Google Merchant Center – giúp tham gia dữ liệu và các kênh bổ sung.

Cảnh báo: Không đặt ROAS mục tiêu của bạn ở mức cao phi thực tế sẽ hạn chế hoạt động. Tốt nhất là bắt đầu với một mục tiêu thấp hơn hiệu suất lịch sử của bạn và tăng dần ROAS mục tiêu theo thời gian.

Chưa bao giờ, đặt giá thầu thông minh với ROAS mục tiêu là về sự cân bằng – và cần có sự kết hợp giữa số lượng và giá trị để tạo doanh thu phù hợp.