Cách đo lường hiệu quả của một Event Marketing

"Đam mê của chúng tôi là khám phá những ý tưởng giúp mang lại thành công cho doanh nghiệp.Minara chúng tôi sử dụng đa dạng các công cụ để thấu hiểu mục tiêu kinh doanh, sáng tạo ý tưởng và biến chúng trở thành hiện thực". Tìm hiểu ngay

Để tối đa hóa tác động của các chiến lược Event Marketing. Cần phải đặt ra các mục tiêu phù hợp và sử dụng các KPI có liên quan. Xác định và đo lường sự thành công của sự kiện cũng quan trọng như chính sự kiện đó.

Chọn mục tiêu thông minh

Trước khi đi sâu vào các KPI cụ thể, bạn hiểu rõ hơn về cách xác định mục tiêu. Bằng cách chọn mục tiêu thông minh bằng phương pháp này. Bạn đạt được kết quả mong muốn theo cách hiệu quả nhất có thể.

Mục tiêu cụ thể: Bạn càng cụ thể khi nói rõ mục tiêu sự kiện của mình, bạn sẽ càng tiến gần hơn đến việc đạt được chúng.

Mục tiêu đo lường được: Các mục tiêu cụ thể đều hiệu quả hơn khi chúng có thể được định lượng bởi vì sau đó bạn có thể đo lường tác động trực tiếp của chúng.

Mục tiêu có thể đạt được: Hãy ghi nhớ sự khác biệt giữa tham vọng và không thực tế. Đảm bảo đặt ra các mục tiêu có thể đạt được nhưng không bao giờ ngoài tầm với.

Định hướng kết quả: Mục tiêu nên đo lường kết quả, không phải hoạt động. Mặc dù có thể hữu ích khi gửi 50 email cá nhân cho các nhà tài trợ sự kiện tiềm năng. Mục tiêu tốt hơn là đảm bảo cam kết cứng từ 5 nhà tài trợ sự kiện.

Giới hạn thời gian: Tất cả các mục tiêu nên có thời hạn tiếp theo. Tạo một dòng thời gian cho các mục tiêu của bạn. Và phân tích cách chúng sẽ phát triển theo các thời điểm khác nhau.

KPI để đo lường Event Marketing là gì?

Đăng ký

Tổng số đăng ký rõ ràng là một số liệu quan trọng để xác định thành công sự kiện. Bạn có thể xem đăng ký theo thời gian để xem tháng nào có nhu cầu mua vé cao nhất.

Tổng doanh thu

Nếu là sự kiện có trả tiền. Tổng doanh thu là một chỉ số rất quan trọng cho sự thành công của sự kiện. Nó cũng là một số liệu phải được đào sâu hơn. Tổng doanh thu có thể tiết lộ những hiểu biết quan trọng khác. Như nhân khẩu học của những người tham dự có mặt nhiều nhất tại sự kiện. Loại vé được bán nhanh nhất và thời điểm bán vé đang ở đỉnh điểm.

Sự hài lòng của người tham dự

Dù mục tiêu cụ thể của bạn là gì. Tất cả các sự kiện đều có cùng một mục tiêu chung là làm hài lòng người tham dự. Nhưng điều quan trọng là phải xác định định nghĩa về sự hài lòng của bạn.

Sự tương tác của người tham dự

Hiểu sự tương tác của người tham dự có thể là một dấu hiệu rõ ràng cho biết nội dung sự kiện có liên quan và có giá trị cho người tham dự hay không.

Sự đề cập trên mạng truyền thông xã hội

Trong thế giới tập trung kỹ thuật số ngày nay, phương tiện truyền thông xã hội và các sự kiện đi đôi với nhau. Sự kiện đã trở thành một nguồn nội dung cho cả người tổ chức và người tham dự. Không có gì lạ khi 98% người tiêu dùng tạo nội dung số tại các sự kiện và 100% những người tham dự chia sẻ nội dung gốc đó trên các kênh truyền thông xã hội của họ.

Tổng số lần đăng ký

Đảm bảo ghi lại số lần đăng ký trong ngày của sự kiện và so sánh số này với tổng số lần đăng ký. Sự khác biệt cao giữa hai con số này sẽ đáng để xem xét. Tương tự như đăng ký, tổng số lần đăng ký có thể được cắt theo nhiều cách khác nhau để hiểu rõ hơn về nhân khẩu học của người tham dự.

Tỷ lệ chi phí trên doanh thu

Con số tổng doanh thu là không quan trọng nếu nó không được so sánh với tổng chi phí sự kiện. Tỷ lệ này rất quan trọng trong việc giúp bạn hiểu được số lượng và chất lượng tài nguyên được yêu cầu cho sự kiện và liệu các tài nguyên có giúp đạt được mục tiêu Event Marketing của bạn hay không.

Khách hàng chuyển đổi

Từ số lượng khách hàng tiềm năng đủ điều kiện bạn thu thập từ sự kiện, hãy theo dõi những khách hàng nào thực sự dẫn đến một thỏa thuận hợp đồng. Điều này sẽ giúp bạn tính ROI trực tiếp cho các nỗ lực Event Marketing của nhóm bạn và giúp bạn lập chiến lược cho các sự kiện trong tương lai.