Cách nhắm mục tiêu khách hàng lạnh với quảng cáo Facebook

"Đam mê của chúng tôi là khám phá những ý tưởng giúp mang lại thành công cho doanh nghiệp.Minara chúng tôi sử dụng đa dạng các công cụ để thấu hiểu mục tiêu kinh doanh, sáng tạo ý tưởng và biến chúng trở thành hiện thực". Tìm hiểu ngay

Bạn có tự hỏi làm thế nào để sử dụng quảng cáo Facebook vào việc tìm kiếm khách hàng mới? Bạn có muốn biết ai sẽ nhắm mục tiêu với quảng cáo lạnh trên Facebook không? Hãy theo dõi bài viết dưới đây.

Lợi ích và hạn chế của các chiến dịch tiếp thị lại

Các nhà tiếp thị phụ thuộc vào quảng cáo nhắm mục tiêu lại của Facebook đang bỏ lỡ các cơ hội lớn để tìm kiếm khách hàng mới bằng cách xem các đối tượng lạnh trên Facebook.

Tiếp thị lại cho phép các thương hiệu dựa vào các nỗ lực tiếp thị nội dung đã được thiết lập như blog, video, podcast và các nền tảng truyền thông xã hội khác để thu hút khách hàng tiềm năng. Công việc đưa vào các nguồn lưu lượng truy cập hữu cơ cho phép các doanh nghiệp nhắm mục tiêu các đối tượng đã được hâm nóng và truyền bá về thương hiệu của họ. Các thương hiệu sau đó có thể sử dụng sự chú ý mà họ đã nhận được để hướng đến đối tượng ấm áp đối với các ưu đãi và quyết định mua hàng.

Mặc dù nhắm mục tiêu lại có vẻ rất hiệu quả về chi phí, nhưng mỗi sáng kiến ​​này thực sự đòi hỏi rất nhiều thời gian và nỗ lực để thiết lập và duy trì. Nhiều doanh nghiệp nhỏ hơn không có blog, podcast hoặc danh sách email để thu hút lượng lớn người theo dõi. Họ cũng không có đủ nguồn lực để cung cấp các loại tài sản này.

Sử dụng quảng cáo Facebook để tìm kiếm khách hàng mới

Một cách khác để tạo ra một lượng lớn nội dung lên phía trước là sử dụng quảng cáo Facebook để hướng lưu lượng truy cập lạnh đến các sản phẩm hoặc dịch vụ. Khán giả lạnh có thể không biết bạn là ai, điều đó có nghĩa là bạn có thể bắt đầu quá trình truyền bá ngay lập tức. Hãy nghĩ đến việc nhắm mục tiêu đối tượng lạnh trên Facebook như một công cụ tăng tốc cho quảng cáo của bạn.

Thiết lập chi phí mỗi lần mua lại

Hãy thiết lập ngân sách dành riêng cho nhắm mục tiêu và thử nghiệm với khán giả lạnh. Thử nghiệm đối tượng mới cho phép bạn tìm ra tỷ lệ chuyển đổi và chi phí liên quan đến việc có được một khách hàng mới. Khi bạn đã xác định chi phí cho mỗi lần mua lại cho khách hàng mới, bạn sẽ biết những gì cần thiết để có được nhiều khách hàng mới hơn trong tương lai.

Cần nói thêm rằng việc tính tỷ lệ chuyển đổi cho đối tượng lạnh cho phép bạn đưa ra giả thuyết rằng đối tượng ấm áp có thể chuyển đổi ở tốc độ cao hơn. Do đó, việc thử nghiệm đối tượng lạnh trên Facebook cũng sẽ giảm chi phí chung cho mỗi lần mua trong thời gian dài.

Sử dụng khán giả hữu cơ để hiểu đối tượng lạnh

Mọi nỗ lực tiếp thị mà bạn dành cho việc nuôi dưỡng những khán giả ấm cho phép bạn hiểu thị trường mục tiêu của mình một cách mật thiết hơn và thúc đẩy thành công cho quảng cáo lưu lượng truy cập lạnh của bạn trong tương lai. Để minh họa ý tưởng này, Amanda sử dụng ví dụ về một bài đăng trên trang Facebook có ít hoặc không có lực kéo. Nếu bài đăng trên trang không thu hút được bất kỳ sự tham gia nào từ khán giả mà bạn đã dành thời gian hâm nóng, thì có khả năng nó sẽ không gây được tiếng vang với khán giả lạnh lùng.

Thử nghiệm các sản phẩm hoặc quảng cáo mới với đối tượng đã thành lập của bạn trước khi đặt chúng trước đối tượng lạnh để xem nó thú vị hay đáng giá. Khi bạn đã sử dụng đối tượng ấm áp của mình để tìm ra sáng tạo hoạt động tốt nhất trong số những khán giả ấm áp, hãy bắt đầu thử nghiệm những quảng cáo đó với đối tượng lạnh.

Xác định ai sẽ nhắm mục tiêu với quảng cáo lạnh trên Facebook

Ngay cả với sự siêng năng và các đề xuất từ ​​Thông tin chi tiết về đối tượng của Facebook, lần đầu tiên bạn chạy quảng cáo đến một đối tượng lạnh lùng hầu như sẽ luôn là một phỏng đoán. Mỗi lần bạn nhấp vào sản phẩm hoặc dịch vụ tương tự với sản phẩm của bạn, Facebook Insights sẽ cung cấp thêm các đề xuất, trang và sở thích, nhưng những thứ bạn chọn cuối cùng sẽ là một canh bạc.

Ngay cả khi tập trung tia laser vào các đối tượng có thể dựa trên đối thủ cạnh tranh, nghiên cứu cạnh tranh hoặc các hoạt động khác được thực hiện thay mặt cho thương hiệu của bạn, không có gì đảm bảo rằng quảng cáo lạnh của bạn nhất thiết phải hoạt động tốt. Tuy nhiên, có một số công cụ và kỹ thuật bạn có thể sử dụng để giúp xác định ai và cách nhắm mục tiêu với quảng cáo lạnh của Facebook.

Sử dụng thông tin chi tiết về đối tượng Facebook

Facebook Audience Insights, được tìm thấy trong trình quản lý quảng cáo Facebook, cung cấp nhiều thông tin và dữ liệu có thể là điểm khởi đầu để xây dựng đối tượng lạnh trên Facebook. Thu thập càng nhiều dữ liệu càng tốt từ các danh mục nhân khẩu học và sở thích được tìm thấy trong nền tảng, Facebook Audience Insights đưa ra một xếp hạng chung cho các đối tượng bạn có thể nhắm mục tiêu.

Để tìm thông tin chi tiết về đối tượng của Facebook, hãy chuyển đến trình đơn và tìm tùy chọn có tên thông tin chi tiết về đối tượng. Ở phía bên trái màn hình, có các thông số khác nhau mà bạn có thể chọn, chẳng hạn như thông tin nhân khẩu học.

Gần hơn về phía dưới, có một phần với mọi danh mục mà Facebook sử dụng để nhắm mục tiêu theo sở thích. Các danh mục này có thể bao gồm từ các chủ đề rộng lớn, như tin tức và giải trí, thực phẩm và ăn uống, v.v., trên tên của các công ty, thương hiệu hoặc blogger khác. Chẳng hạn, Social Media Examiner là một sở thích của Facebook.

Các nhà quảng cáo nhấp vào từng danh mục sở thích để xem danh sách sâu hơn về các danh mục phụ, quy mô đối tượng, nhân khẩu học chính, thông tin tâm lý và các trang tương tự được liên kết với nó. Facebook Audience Insights cũng sử dụng các hành động trên và ngoài dữ liệu của Facebook và bên thứ ba để cung cấp số lượng quảng cáo mỗi tháng được nhấp bởi những người có mối quan hệ tương tự với một sở thích cụ thể.

Số lượng quảng cáo mọi người nhấp mỗi tháng trong mỗi nhóm sở thích là mức trung bình rộng trên toàn bộ cơ sở người dùng. Khi bạn xem qua danh sách các sở thích bạn đang nhắm mục tiêu, hãy ghi lại số lượng người đang nhấp vào quảng cáo mỗi tháng trong bảng tính. Bạn sẽ thấy rằng các con số thường dao động từ khoảng 15 đến 50 quảng cáo mỗi tháng.

Tìm kiếm Sở thích của khán giả trên Facebook qua Instagram

Khi bạn đã xác định được 10 sở thích hàng đầu để nhắm mục tiêu, hãy truy cập Instagram và theo dõi hồ sơ của họ. Khi bạn theo dõi họ, Instagram sẽ đề xuất những người hoặc hồ sơ tương tự cho bạn. Đây có thể là những đối tượng mục tiêu bổ sung mà trước đây bạn có thể chưa xem xét hoặc Facebook có thể không đề xuất với bạn.

Để hình dung điều này, giả sử bạn bán một núm vú giả. Đầu tiên, bạn truy cập Facebook Audience Insights và đi sâu vào các danh mục trẻ em và nhân khẩu học chính cho khách hàng lý tưởng của bạn. Sử dụng chúng để phát triển các bộ quảng cáo để kiểm tra quảng cáo của bạn. Bạn sẽ có thể tạo khoảng 10 sở thích khác nhau dựa trên cách những người đó phản hồi với quảng cáo của bạn.

Nếu một trong những sở thích này cho sản phẩm của bạn là Scary M Mom, một thương hiệu viết blog nổi tiếng dành cho phụ huynh, bạn có thể bắt đầu theo dõi Scary M Mom trên Instagram. Khi bạn làm như vậy, Instagram sẽ tự động bắt đầu nổi lên các thương hiệu khác tương tự như Scary M Mom. Các thương hiệu khác đang được đề xuất là danh mục sở thích mới, bạn cũng có thể nhắm mục tiêu.

Thiết lập quy mô và đối tượng ngân sách

Khi nói đến quy mô đối tượng lý tưởng, mỗi nhà quảng cáo trên Facebook có một câu trả lời khác nhau. Khi bạn thiết lập chiến dịch, hãy chọn hai đến năm sở thích để kiểm tra ban đầu đối tượng lạnh, tùy thuộc vào ngân sách thử nghiệm quảng cáo của bạn. Kiểm tra riêng từng nhóm sở thích, thay vì kết hợp chúng, cho đến khi bạn biết cách mỗi biến thực hiện cho bạn. Thử nghiệm từng bộ quảng cáo sở thích cho phép bạn hiểu chính xác những gì có thể thành công và những gì có thể tạo ra một bộ quảng cáo. Khi bạn biết những gì hoạt động, bạn có thể nhóm mục tiêu sở thích của bạn và bắt đầu thử nghiệm sáng tạo của bạn.

Khi bạn đã tìm thấy một số đối tượng lý tưởng và sẵn sàng thử nghiệm quảng cáo của mình, hãy giới hạn các biến khi nói đến quảng cáo của bạn. Chạy cùng một quảng cáo cho tất cả ba đến năm đối tượng mục tiêu của bạn cho phép bạn tách biệt những gì bạn đang thử nghiệm và nhanh chóng loại trừ những gì không hoạt động trong thử nghiệm của bạn.

Dự kiến ​​sẽ chi gấp ba hoặc năm lần sản phẩm của bạn có giá trị cho các đối tượng thử nghiệm để cảm nhận về các cuộc hội thoại và kết quả của bạn trong vài chiến dịch đầu tiên. Dành thời gian để thử nghiệm và tìm hiểu những gì đang và không hoạt động tại mỗi điểm dừng của quy trình bán hàng của bạn. Khi một cái gì đó không chuyển đổi, hãy sử dụng những hiểu biết này để điều chỉnh và cải thiện quảng cáo.

Đo lường các chiến dịch đối tượng lạnh của Facebook

Khi kiểm tra quảng cáo của bạn, hãy xem mọi thứ từ chính quảng cáo đến tỷ lệ nhấp, chi phí mỗi lần nhấp và số lần nhấp. Dữ liệu này cho bạn biết quảng cáo của bạn đang cộng hưởng với đối tượng bạn đang nhắm mục tiêu như thế nào.

Đo tỷ lệ nhấp qua

Quảng cáo mạnh thường thu được tỷ lệ nhấp từ 1,5 trở lên trong nguồn cấp tin tức. Nếu tỷ lệ nhấp của bạn dưới 1,5, thì đó thường là một chỉ báo cho thấy khán giả của bạn không khớp với thông điệp bạn đang đặt trước mặt họ.

Chọn vị trí

Bạn có thể chạy quảng cáo ở tất cả các vị trí khi bắt đầu giai đoạn thử nghiệm nếu muốn. Bạn có thể trộn nó và phân chia giữa các câu chuyện, nguồn cấp tin tức và thậm chí trong cột bên phải để tối ưu hóa các vị trí của bạn.

Nếu bạn chỉ cần chọn tất cả các vị trí thay vì thử nghiệm phân tách các vị trí quảng cáo của mình, Trình quản lý quảng cáo Facebook sẽ cung cấp bảng phân tích theo vị trí. Nhìn vào tỷ lệ nhấp cho từng vị trí trên Facebook, Instagram và Messenger và xem những gì phù hợp với bạn.

Nhìn xa hơn nhấp chuột

Ngoài việc đo lường số lần nhấp cho các quảng cáo và vị trí quảng cáo khác nhau của bạn, bạn cũng phải đo lường hoạt động xảy ra sau khi mọi người nhấp vào quảng cáo của bạn và các chuyển đổi. Đây là số người hạ cánh trên trang, chọn tham gia dịch vụ của bạn, thời gian trên trang web hoặc mua hàng.

Nếu bạn tìm thấy một quảng cáo thu hút nhiều nhấp chuột nhưng không có nhiều doanh số, hãy duy trì quảng cáo đó miễn là mọi người tiếp tục thực hiện tất cả trong suốt chu kỳ bán hàng của bạn. Một số chu kỳ bán hàng có thể mất tới một tháng. Trong trường hợp này, sẽ hoàn toàn dễ hiểu nếu quảng cáo không hoạt động sau một tuần.

Ghi công Windows cho quảng cáo lạnh

Cửa sổ phân bổ cho quảng cáo lạnh sẽ phản ánh chu kỳ bán hàng của bạn. Nếu phải mất 7 ngày để thực hiện một đề nghị trong chuỗi email của bạn, cửa sổ phân bổ của bạn phải có ít nhất 7 ngày.

Các bước tiếp theo sau khi tìm đúng đối tượng lạnh trên Facebook

Thiết lập tần suất quảng cáo

Khi bạn đã quản lý để không tham gia vào đối tượng mục tiêu mới và quảng cáo đang thúc đẩy số lần nhấp, chuyển đổi và chi phí lý tưởng cho mỗi lần mua, bước tiếp theo là chuyển sự chú ý của bạn sang tần suất quảng cáo.

Nhắm mục tiêu sở thích trùng lặp

Nếu đối tượng của bạn đủ lớn để hỗ trợ làm như vậy, hãy nhân đôi sở thích đang làm việc cho bạn. Điều này tăng tốc độ tiếp xúc với khán giả.

Giả sử bạn có mối quan tâm với đối tượng hai triệu người và bạn đang chi 50 đô la mỗi ngày cho việc chạy quảng cáo cho họ. Trong trường hợp này, bạn sẽ mất một tháng rưỡi để phục vụ hiển thị cho tất cả những người đó. Chỉ cần sao chép bộ quảng cáo của bạn và duy trì cùng một chi tiêu cho mỗi bộ quảng cáo, bạn sẽ có thể nhắm mục tiêu cùng một đối tượng trong một nửa thời gian.

Cần nhấn mạnh thêm là bạn nên nhân đôi nhưng không tăng gấp đôi ngân sách của bạn. Tăng ngân sách của bạn sẽ làm thay đổi tỷ lệ tài khoản quảng cáo của bạn sẽ bắt đầu chi tiêu và ảnh hưởng đến kết quả của bạn. Lấy cùng ngân sách quảng cáo 1.000 đô la / ngày và sử dụng ngân sách này để chạy 10 bộ quảng cáo 100 đô la / ngày trong 24 giờ luôn thắng. Không chỉ các quảng cáo của bạn không cạnh tranh với nhau, mỗi bộ quảng cáo đó cũng sẽ trở lại với tỷ lệ rất cao. Điều này làm cho nó đáng giá cho các nhà quảng cáo.

Khán giả có vẻ ngoài

Khi sở thích của bạn đang hoạt động tốt, bước tiếp theo là triển khai các đối tượng giống nhau. Đây thực chất là những đối tượng dựa trên nhóm nguồn người dùng Facebook có thuộc tính tương tự. Chẳng hạn, một người trông giống nhau có thể là một đối tượng tương tự như người mua của bạn.

Nhập đối tượng này vào Facebook. Miễn là bạn có ít nhất 100 thành viên đối tượng, Facebook sẽ phân loại họ, tìm ra những sở thích tương tự của họ và thực hiện một chút hồ sơ dựa trên sự tương đồng giữa tất cả các thành viên đối tượng nguồn này. Sử dụng thông tin này, Facebook sẽ tạo ra một đối tượng chiếm 1% dân số trong quốc gia bạn chọn nhắm mục tiêu.

Đối tượng của Lookalike cung cấp cho các nhà quảng cáo quyền truy cập vào nhiều điểm tương đồng hơn mà không thực sự phải chỉ định các sở thích nhất định để nhắm mục tiêu. Thay vào đó, nó tận dụng thuật toán mạnh mẽ của Facebook để tạo ra một đối tượng tương tự, nếu không, sẽ cần phải nhắm mục tiêu nhiều hơn vào sở thích .

Một nhược điểm của ngoại hình là chúng có xu hướng rất rộng. Bắt đầu với một sở thích cho phép bạn cụ thể hơn về người và mục tiêu bạn đang nhắm tới. Vì lý do này, đừng bắt đầu xây dựng các bộ quảng cáo của bạn với vẻ ngoài.

Lookalike không cho phép bạn xem những gì thành viên khán giả đang mua, nếu họ nhấp hoặc nếu họ đang chuyển đổi. Khi bạn có câu trả lời cho những câu hỏi này, bạn có thể tự tin bắt đầu sử dụng đối tượng giống Facebook để tìm thêm một triệu người có các thuộc tính tương tự này.

Phân tích liên tục để khám phá đối tượng lạnh mới

Nhắm mục tiêu đối tượng tùy chỉnh của bạn sẽ hết hơi và ngừng hoạt động tại một số điểm. Điều này đặc biệt xảy ra nếu bạn đang nhắm mục tiêu đối tượng lạnh ở quy mô lớn. Cuối cùng, bạn sẽ phải tìm đối tượng lạnh mới trên Facebook bằng cách sử dụng các sở thích mới và đối tượng giống nhau.

Khám phá đối tượng lạnh mới đòi hỏi phải phân tích liên tục từng bước trong hành trình khách hàng của bạn. Kiểm tra tỷ lệ nhấp qua quảng cáo, chuyển đổi, chi phí cho mỗi lần mua và doanh thu khi bạn thay đổi đối tượng lạnh. Cố gắng hiểu làm thế nào mỗi điểm chuẩn đang phát triển và tại sao. Đôi khi, việc tìm kiếm đối tượng lạnh mới để nhắm mục tiêu chỉ đơn giản là vấn đề điều chỉnh quy mô đối tượng trong một quốc gia hoặc khu vực dựa trên dữ liệu khách hàng của bạn.

Trong ví dụ về núm vú được sử dụng trước đây, hãy tưởng tượng bạn khám phá ra rằng 90% người mua của bạn là nữ. Dựa trên dữ liệu khách hàng này, bạn chọn danh mục rộng rãi về nữ giới ở Hoa Kỳ trong độ tuổi X và Y. Ngay cả khi bạn không thêm sở thích hoặc ngoại hình nào khác, thuật toán Facebook sẽ tìm đúng khách hàng phù hợp với bạn.

Làm mới quảng cáo của bạn là một cách để làm cho đối tượng lạnh lùng của bạn nhắm mục tiêu nhiều hơn nữa, hãy đặt nó và quên nó, và cũng tăng lượng khán giả tùy chỉnh ấm áp. Đặt một video hấp dẫn hoặc nội dung khác khiến khán giả lạnh lùng nán lại, nhấp, thích hoặc vuốt vào quảng cáo sẽ khiến họ có thể nhắm mục tiêu lại như một đối tượng tùy chỉnh ấm áp trong tương lai. Điều này cho phép bạn giữ được tinh thần và vượt lên trước họ nhiều lần.