Cách quảng cáo Google Adwords hiệu quả với ngân sách hạn hẹp

"Đam mê của chúng tôi là khám phá những ý tưởng giúp mang lại thành công cho doanh nghiệp.Minara chúng tôi sử dụng đa dạng các công cụ để thấu hiểu mục tiêu kinh doanh, sáng tạo ý tưởng và biến chúng trở thành hiện thực". Tìm hiểu ngay

Lợi ích từ quảng cáo Google Adwords là quá rõ ràng. Tuy nhiên để quảng cáo Google Adwwords hiệu quả với ngân sách hạn hẹp lại là chuyện khác. Nếu bạn cũng ở trong trường hợp này thì hi vọng bài viết dưới đây sẽ giúp ích cho bạn.

Chú ý việc lựa chọn từ khóa

Từ khóa chiếm một vai trò cực kì quan trọng trong các chiến dịch quảng cáo Google Adwords. Chúng sẽ là những dấu hiệu để khách hàng tìm ra doanh nghiệp, sản phẩm, dịch vụ của bạn trên công cụ tìm kiếm. Vì vậy, việc lựa chọn một từ khóa tốt và mang tính trọng điểm không chỉ giúp bạn đem lại hiệu quả cao trong chiến dịch quảng cáo mà còn giúp tiết kiệm rất nhiều chi phí. Từ đây, chi phí quảng cáo của bạn cũng sẽ được giảm xuống.

Hãy chọn những từ khóa nhắm vào thương hiệu sản phẩm của bạn, điều này sẽ khiến khách hàng dễ dàng tìm ra bạn hơn khi có nhu cầu. Ngoài ra, một từ khóa dài và diễn tả đầy đủ về sản phẩm, dịch vụ của bạn sẽ có giá CPC thấp cũng như dễ mang lại tỉ lệ chuyển đổi cao hơn.

Nhắm đúng thị trường mục tiêu

Nếu bạn lựa chọn rằng dịch vụ của bạn chỉ phục vụ trong phạm vi một địa bàn nào đó thì bạn đừng phí hoài ngân sách để đầu tư mở rộng địa bàn, điều đó sẽ khiến ngân sách bị lãng phí cũng như không đem lại kết quả như ý muốn. Tốt nhất, bạn hãy điều chỉnh ZIPCODE theo tỉnh, thành phố hoặc thậm chí ngay cạnh nơi bạn sinh sống để quảng cáo sẽ hiển thị cho những khách hàng thuộc khu vực bạn nhắm tới.

Ví dụ, bạn kinh doanh lĩnh vực du học và quy mô bước đầu của bạn chỉ là những ai mong muốn đi du học trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh thì bạn nên tập trung vào địa bàn thành phố Hồ Chí Minh thay vì tập trung thêm cả ở những địa phương khác bởi cho dù có đạt hiệu quả thì bạn cũng không có khả năng phục vụ khách hàng. Hãy hạn chế phạm vi quảng cáo và nhắm đúng thị trường để tiết kiệm chi phí tối đa trong ngân sách quảng cáo.

Cân nhắc thời gian hiển thị

Tùy vào từng thời điểm trong ngày mà chiến dịch quảng cáo Google Adwords đem lại hiệu quả cao hoặc thấp hơn. Tất nhiên, trong thời gian cao điểm hoặc giờ hành chính thì việc hiển thị quảng cáo sẽ đạt hiệu quả tốt nhất. Như vậy, nếu bạn chỉ có kinh phí quảng cáo hạn hẹp thì bạn hãy hiển thị vào những khung giờ nhất định để nhắm đúng vào nguồn khách hàng mục tiêu. Điều này sẽ rất có lợi bởi nếu quảng cáo hiển thị vào khung giờ hạn chế lượng truy cập thì hiệu quả không cao và uổng phí ngân sách.

Chọn thiết bị quảng cáo

Quảng cáo có thể hiển thị trên nhiều thiết bị như Laptop, Ipad, di động và bạn hoàn toàn có thể lựa chọn thiết bị này. Tuy nhiên, bạn hãy cân nhắc kĩ hình thức quảng cáo trên di động bởi những hạn chế của nó. Khách hàng tìm kiến trên di động sẽ khó hiển thị nội dung quảng cáo và họ thường liên hệ trực tiếp để đặt hàng, hay sử dụng dịch vụ hơn là các khách hàng sử dụng laptop, ipad…

Một số lưu ý trên đây có thể giúp bạn tối ưu ngân sách khi chạy chiến dịch quảng cáo Google Adwords, đặc biệt là khi bạn có nguồn kinh phí eo hẹp. Hãy chú ý tìm hiểu mọi thứ trước khi bắt đầu chiến dịch và sự chuẩn bị kĩ lưỡng đó sẽ đem lại cho bạn kết quả như mong muốn.