Cách SEO Fanpage lên top tìm kiếm hiệu quả

"Đam mê của chúng tôi là khám phá những ý tưởng giúp mang lại thành công cho doanh nghiệp.Minara chúng tôi sử dụng đa dạng các công cụ để thấu hiểu mục tiêu kinh doanh, sáng tạo ý tưởng và biến chúng trở thành hiện thực". Tìm hiểu ngay

Facebook cũng có công cụ tìm kiếm và cơ chế hoạt động cũng gần tương tự như công cụ tìm kiếm Google. Đương nhiên, khi khách hàng tìm kiếm một từ khóa thì fanpage nào chứa từ khóa đó sẽ hiện ra trước, điều đó đi kèm với việc sẽ có lượt khách hàng nhấp vào cao hơn. Vậy làm thế nào để SEO Fanpage của bạn lên top tìm kiếm cho hiệu quả?

Tạo tên fanpage có từ khóa

Khách hàng luôn tìm kiếm theo tên sản phẩm hoặc dịch vụ mà họ đang có nhu cầu. Vì vậy, hãy tạo tên cho fanpage của bạn có chứa từ khóa. Điều này sẽ đặc biệt hữu ích với các sản phẩm như thời trang hoặc mỹ phẩm.

Tạo lượt check in nhiều tại fanpage

 

cach-seo-fanpage-len-top-tim-kiem-hieu-qua

Một trang có càng nhiều lượt check in sẽ càng thu hút và dễ lên top. Bạn có thể làm điều này bằng cách khuyến khích khách hàng check in để nhận ưu đãi hoặc quà tặng gì đó. Ngoài ra, bạn có thể dùng nick cá nhân để check in và tag tên bạn bè. Mỗi bạn bè được tag cũng đều tính thành một lượt check in cho trang của bạn.

Tăng lượt đánh giá

 

cach-seo-fanpage-len-top-tim-kiem-hieu-qua

Lượt đánh giá trên trang của bạn càng nhiều với thứ hạng càng cao sẽ càng tăng thêm sự uy tín cho trang. Điều đó cũng sẽ khiến Facebook tin tưởng về dễ dàng đề xuất trang của bạn khi tìm kiếm.

Đừng quên các từ khóa trong mô tả fanpage

 

cach-seo-fanpage-len-top-tim-kiem-hieu-qua

Facebook sẽ quét rất kĩ những thông tin liên quan đến fanpage cả trong phần mô tả. Và nếu phần này có chứa những từ khóa cần thiết, trang của bạn cũng sẽ tăng cơ hội được lên top trong phần tìm kiếm.

URL của fanpage chứa từ khóa

 

Nếu fanpage của bạn có đủ lượng like cần thiết, Facebook cho phép tạo một đường dẫn đến fanpage đó. Do vậy, bạn hãy cố gắng thiết lập đường dẫn có chứa từ khóa chủ chốt. Điều này không chỉ giúp trang lên top ở Facebook mà còn có hiệu quả ở cả bên Google.

Ngoài những tiêu chí trên đây, Facebook còn ưu tiên những trang có thời gian hoạt động lâu, thường xuyên cập nhật bài viết cũng như có lượt tương tác cao. Nếu đang quản trị một fanpage, bạn hãy chú ý đến những điều này để fanpage của bạn được Facebook chú ý và lên top tìm kiếm nhé.