Cách sử dụng Google Business để thu hút thêm nhiều khách hàng

"Đam mê của chúng tôi là khám phá những ý tưởng giúp mang lại thành công cho doanh nghiệp.Minara chúng tôi sử dụng đa dạng các công cụ để thấu hiểu mục tiêu kinh doanh, sáng tạo ý tưởng và biến chúng trở thành hiện thực". Tìm hiểu ngay

Sở hữu một tài khoản Google My Business (GMB) cho phép doanh nghiệp của bạn hiển thị trên các kết quả tìm kiếm. Khi mọi người tra cứu trên Internet. Việc sở hữu tài khoản GMB là hoàn toàn miễn phí. Chính vì vậy đây là một công cụ Marketing vô cùng hợp lý cho cả doanh nghiệp nhỏ và lớn.

Vì sao doanh nghiệp cần tạo tài khoản Google My Business (GMB)?

Tăng mức độ nhận diện

Việc tra cứu thông tin giờ đây đều diễn ra trên môi trường kỹ thuật số. Kể cả bạn là một doanh nghiệp thời trang với những cửa hàng truyền thống. Lượng khách hàng hiện tại và khách hàng tiềm năng của bạn đều đang tích cực hoạt động trực tuyến. Đây cũng là nơi họ thường xuyên tra cứu thông tin về doanh nghiệp, sản phẩm hay dịch vụ của bạn. Bất kể bạn đang muốn thu hút lượt ghé thăm của khách tới cửa hàng hay ghé thăm trực tuyến. Google vẫn là công cụ tối thượng cho việc tra cứu. Một tài khoản Google My Business sẽ giúp đảm bảo doanh nghiệp của bạn hiển thị chính xác. Khi có người tìm kiếm thông tin về công ty của bạn trên Google tìm kiếm hoặc Google Maps.

Khi họ thực hiện tra cứu, danh sách của bạn sẽ hiển thị các tìm kiếm ở đâu và làm thế nào để ghé thăm cửa hàng của bạn. Cho dù bạn có địa chỉ web hay địa chỉ thực. Ngoài ra, tài khoản Google My Business còn giúp cải thiện yếu tố Local SEO. Khi có người tra cứu về doanh nghiệp của bạn, chắc chắn bạn sẽ được hiển thị trên trang nhất. Kể cả khi doanh nghiệp của bạn đã có mật độ nhận diện trên web nhất định. Một tài khoản GMB sẽ đảm bảo doanh nghiệp của bạn luôn nằm trên những kết quả hàng đầu. Nó cũng giúp cung cấp quyền truy cập về công cụ đo lường phân tích. Giúp bạn điều chỉnh chính sách chiến lược cho quảng cáo trả phí và tự nhiên một cách hợp lý.

Cung cấp thông tin tới khách hàng

Google My Business sẽ bao gồm thông tin liên hệ, thời gian hoạt động và những thông tin cần thiết khác. Ngoài ra, bạn cũng có thể đăng tải những cập nhật, chia sẻ những thông tin mới nhất. Như bạn đã mở rộng dịch vụ, tạm thời đóng cửa hay đã mở cửa hoạt động bình thường. (thông tin này đặc biệt hữu ích trong những giai đoạn khó khăn, điển hình là trong bối cảnh Covid-19 như hiện tại). Tài khoản GMB của bạn có ảnh hưởng rất lớn tới Local SEO. Vì vậy những thông bạn chia sẻ sẽ được xếp hạng cao hơn các trang khác.

Thông tin sai lệch có thể dẫn đến trải nghiệm xấu của khách hàng và bỏ lỡ nhiều cơ hội kinh doanh. Hãy tưởng tượng sự thất vọng của khách hàng khi họ cất công đến cửa hàng của bạn. Và rồi nhận thấy nó đã đóng cửa. Hoặc ngược lại, có thể cửa hàng của bạn đã mở cửa. Tuy nhiên khách hàng lại không chắc chắn điều đó nên họ đã quyết định ghé thăm cửa hàng của đối thủ.

Thúc đẩy sự tin tưởng từ người tiêu dùng

Minh chứng là khách hàng có nhiều khả năng ghé thăm các doanh nghiệp hơn 70% với danh sách Google My Business. Một nghiên cứu khác chỉ ra rằng, các doanh nghiệp có danh sách đầy đủ trên Google. Có khả năng tạo được lòng tin từ khách hàng cao gấp đôi. Sự tin tưởng là yếu tố then chốt trong việc đưa ra quyết định mua hàng. Khách hàng càng cảm thấy tự tin, họ sẽ càng muốn mua hàng. Sự tín nhiệm Google cung cấp có thể khiến mọi người có nhiều khả năng ghé thăm cửa hàng của bạn hơn 38%. Và có khả năng mua sản phẩm của bạn cao hơn 29%.

Không chỉ vậy, các đánh giá từ Google My business cũng giúp xây dựng sự tin tưởng. Một nghiên cứu từ Think With Google chỉ ra rằng, 88% người tiêu dùng tin vào các bài đánh giá trực tuyến nhiều bằng những lời khuyên cá nhân.

cach-sủ-dụng-google-business-dẻ-thu-hut-them-nhieu-khach-hang