Cách tăng hiệu quả tương tác của các bài viết trên fanpage

"Đam mê của chúng tôi là khám phá những ý tưởng giúp mang lại thành công cho doanh nghiệp.Minara chúng tôi sử dụng đa dạng các công cụ để thấu hiểu mục tiêu kinh doanh, sáng tạo ý tưởng và biến chúng trở thành hiện thực". Tìm hiểu ngay

Tạo và sử dụng một trang fanpage là một cách hiệu quả giúp doanh nghiệp quảng cáo sản phẩm và thương hiệu cũng như tăng sự tương tác với khách hàng, trong đó, các bài viết được đăng trên trang có đóng góp vô cùng quan trọng. Vậy làm thế nào để tăng hiệu quả của các bài viết trên fanpage và giúp chúng trở nên thu hút hơn với các đối tượng khách hàng?

Chú ý độ dài của mỗi bài viết

Các bài viết trên fanpage nên ngắn gọn, súc tích và đầy đủ ý. Những bài như vậy sẽ cô đọng được nội dung người đọc muốn tìm hiểu và giúp họ ghi nhớ sâu hơn những thông tin trong bài. Độ dài bài viết trên fanpage ảnh hưởng rất lớn đến tâm lý người đọc. Với những bài quá dài, khách hàng thường lướt qua luôn và bỏ tương tác. Do vậy, hãy làm sao cân đối giữa độ dài bài viết và nội dung. Bài viết có thể ngắn nhưng vẫn cần cung cấp đủ thông tin và ngôn từ phải được chau truốt cho phù hợp với mục đích của fanpage cũng như sản phẩm, thương hiệu.

Cân nhắc kỹ đường dẫn ( URL ) rút gọn.

Những đường dẫn rút gọn ( URL ) ngày càng được sử dụng nhiều hơn. Tuy nhiên, trên thực tế nếu để nguyên đường dẫn ( URL ) một cách đầy đủ sẽ tương tác được gấp 3 lần so với đường dẫn rút gọn.

Người đọc dường như không thích thú lắm với việc đường dẫn rút gọn được đưa lên Fanpage. Tại sao như vậy, vì khi sử dụng đường dẫn đầy đủ, người đọc hình dung được vị trí mà họ sẽ đến sau khi click chuột.

Nếu đường dẫn quá dài, bạn nên sử dụng đường dẫn rút gọn giúp liên tưởng đến thương hiệu hoặc tên công ty của bạn để người đọc có thêm thông tin và an tâm hơn khi click chuột.

Đăng bài vào thời gian nào?

Bạn hãy nghiên cứu kĩ trang fanpage của mình để biết được thời gian nào đăng bài là hợp lý. Thông thường, có tới 60% các bài viết được đăng lên tường Fanpage từ 10AM đến 4PM và các bài viết được đăng sẽ giảm dần sau 16h. Tuy nhiên, trên thực tế, thời gian đăng phù hợp tùy vào từng thương hiệu hay sản phẩm, dịch vụ. Có một vài trường hợp, các bài viết được đăng sau giờ hành chính lại có khả năng tương tác cao hơn đến 20% so với các thời điểm khác trong ngày.

Ngoài thời gian đăng trong ngày, bạn cũng cần xem xét về ngày đăng bài trong tuần. Một nghiên cứu cho thấy 86% các bài viết được đăng lên từ thứ hai đến thứ sáu, trong đó thứ năm và thứ sáu tương tác mạnh nhất. Tuy nhiên, còn tùy vào các ngành sẽ có ngày đăng bài phù hợp.

  • Ngành giải trí : Ưu tiên đăng bài vào các ngày nghỉ cuối tuần.
  • Ngành truyền thông : Ưu tiên đăng bài vào thứ sáu và thứ bảy, không nên đăng vào thứ hai.
  • Ngành bán lẻ : Hiệu quả cao khi đăng bài vào chủ nhật, đăng vào thứ sáu là một ý tưởng tồi.
  • Ngành công nghiệp ô tô : Hầu hết các ngành đều rất thích hợp đăng bài vào chủ nhật, riêng ngành công nghiệp ô tô không nên đăng vào ngày này. Mức độ tương tác giảm 8% so với trung bình.
  • Ngành công nghiệp thời trang : Đăng bài cao điểm vào thứ năm, giảm đáng kể vào thứ sáu và cuối tuần.
  • Công nghiệp thực phẩm và đồ uống : Đạt đỉnh điểm khi đăng bài vào thứ ba, thứ tư và thứ bảy.
  • Chăm sóc sức khỏe và làm đẹp : Tuyệt vời khi đăng vào thứ năm.
  • Hoạt động thể thao : Nên đăng bài vào ngày chủ nhật.
  • Du lịch : Cao điểm nhất là vào thứ năm và thứ sáu. Tham gia thấp nhất là thứ tư và cuối tuần.

Ngoài những chú ý trên đây thì việc đầu tư hình ảnh hấp dẫn và tần suất đăng bài cũng là một số yếu tố bạn cần chú ý. Với một số điều đã được ghi chú trên đây, hi vọng việc chăm sóc fanpage và thu hút lượt tương tác cho các bài viết của bạn sẽ được thuận lợi hơn.