Cách tăng lưu lượng truy cập hữu cơ từ Facebook đến trang web

"Đam mê của chúng tôi là khám phá những ý tưởng giúp mang lại thành công cho doanh nghiệp.Minara chúng tôi sử dụng đa dạng các công cụ để thấu hiểu mục tiêu kinh doanh, sáng tạo ý tưởng và biến chúng trở thành hiện thực". Tìm hiểu ngay

Bạn muốn có thêm lưu lượng truy cập từ các bài đăng trên Facebook ? Bạn cần những ý tưởng thân thiện với thuật toán có thể giúp nội dung của bạn được nhìn thấy? Trong bài viết này, bạn sẽ tìm hiểu những điều cần tránh và khám phá những ý tưởng sẽ giúp bạn có thêm lưu lượng truy cập Facebook và đạt được mục tiêu.

Tránh những bài viết không thân thiện với thuật toán Facebook

Tiếp thị Facebook đang ngày càng trở nên khó hơn. Nơi từng chứa một nguồn lưu lượng truy cập đáng kể đã biến thành một nơi khó khăn hơn để có được cái nhấp chuột.  Các chiến thuật đã hoạt động một hoặc hai năm trước giờ có thể dẫn đến việc các bài đăng được tiếp cận ít hơn. Điều này không chỉ diễn ra trên các bài đăng cá nhân mà còn trên toàn bộ trang của bạn.

Nếu bạn muốn hướng lưu lượng truy cập nhiều hơn đến trang web của mình từ Facebook, một trong những rào cản lớn nhất của bạn là thuật toán luôn thay đổi của nền tảng này. Dưới đây là ba loại bài đăng trên Facebook có thể phát sinh các hiệu ứng tiêu cực từ thuật toán Facebook và cách sửa lỗi nhanh để cải thiện bài đăng nhằm phù hợp hơn với các tùy chọn của thuật toán:

Cắt bài viết chứa những mồi nhử (clickbait)

Năm 2014, Facebook bắt đầu hạn chế những gì họ gọi là clickbait. Những gì đủ điều kiện là clickbait? Đó là các bài viết giật gân và giữ thông tin quan trọng hoặc đánh lừa người đọc với mục tiêu hướng lưu lượng truy cập nhiều hơn đến một trang web.

Đây là hai ví dụ:

  • Ngôi sao này của Đảo tình yêu đã được hộ tống ra khỏi hộp đêm Hollywood bởi an ninh. Bài đăng này giữ kín thông tin Ngôi sao đó là gì?
  • Một mẹo này sẽ khiến bạn mất 20 lbs trong một tuần. Bài đăng này gây hiểu lầm và tôi không chắc có cách nào khắc phục không.

Những loại bài đăng này được sử dụng để nhận được nhiều nhấp chuột, có nghĩa là chúng sẽ bắt đầu xuất hiện cao hơn trong nguồn cấp tin tức. Vấn đề của Facebook là chiến thuật này thường dẫn đến nội dung kém chất lượng. Facebook phát hiện ra rằng 80% thời gian mọi người ưa thích các tiêu đề giúp họ quyết định xem họ có muốn đọc toàn bộ bài viết hay không trước khi họ phải nhấp qua.

Phương pháp đầu tiên của Facebook để chống lại clickbait là đo thời gian mọi người dành cho một trang web trước khi nhấp lại vào Facebook . Điều này có nghĩa là bạn cần tìm cách giữ khách truy cập trên trang web của bạn lâu hơn.

Năm 2016, Facebook đã phát hành một bản cập nhật khác được thiết kế để giải quyết vấn đề. Lần này, họ đã xác định các cụm từ phổ biến trong các tiêu đề clickbait và sử dụng các cụm từ này để xác định nội dung chất lượng kém. Họ đã cảnh báo, các Liên kết được đăng từ hoặc chia sẻ từ Trang hoặc tên miền liên tục đăng tiêu đề clickbait sẽ xuất hiện thấp hơn trong News Feed.

Vì vậy, nếu bạn đang đăng các bài viết có dạng tiêu đề clickbait lên trang của bạn hoặc những người dùng khác đang xuất bản các liên kết clickbait từ trang web của bạn, bạn sẽ thấy giảm phạm vi tiếp cận trên các bài đăng, trang của bạn và bất kỳ liên kết nào được đăng lên Facebook từ trang web của bạn.

Giải pháp: Khi bạn đang tạo nội dung cho trang web của mình, hãy đảm bảo các tiêu đề sẽ không được Facebook xem là clickbait. Tránh sử dụng ngôn ngữ giật gân, phóng đại hoặc gây hiểu lầm.

Sử dụng các bài viết khuyến khích tham gia

Tham gia nhiều hơn có nghĩa là tiếp cận nhiều hơn và cuối cùng nhiều nhấp chuột liên kết hơn. Nhưng bạn có thể hiểu sai về thuật toán Facebook nếu bạn cố gắng tăng cường sự tham gia của mình một cách giả tạo.

Vào cuối năm 2017, Facebook đã phát hành một bản cập nhật cho thuật toán để phá vỡ cái mà họ gọi là mồi nhử . Facebook tuyên bố họ sẽ sử dụng máy học để xác định các bài đăng khuyến khích mọi người phản ứng, thích, bình luận, gắn thẻ hoặc chia sẻ, họ cũng hứa hẹn sẽ giảm bài viết trong nguồn cấp tin tức sử dụng mồi tham gia. Nếu trang của bạn liên tục sử dụng các chiến thuật này, bạn có thể thấy sự sụt giảm tổng thể.

Giải pháp: Tránh sử dụng các từ như:  bầu chọn, đánh giá, …. trong các bài viết của bạn.

Loại bỏ bài viết hình ảnh hoặc video với các liên kết trong mô tả

Cũng trong năm 2014, một bản cập nhật từ Facebook nhấn mạnh các liên kết chia sẻ dưới dạng bài đăng liên kết. Một số nhà tiếp thị sẽ chia sẻ một liên kết trong chú thích ảnh hoặc video thay vì sử dụng đăng liên kết gốc trên Facebook.

Facebook thích bạn đăng liên kết của bạn dưới dạng bài đăng liên kết để họ có thể chuẩn bị bản xem trước bao gồm tiêu đề, ảnh lớn và mô tả. Thông tin này thêm ngữ cảnh vào bài đăng của bạn và cho phép mọi người đưa ra quyết định đủ điều kiện hơn về việc họ có nên nhấp vào hay không. Facebook cho biết họ sẽ hạ cấp các bài đăng có chứa các liên kết trong chú thích ảnh.

Một thử nghiệm năm 2018 từ phòng thí nghiệm truyền thông xã hội của Agorapulse đã xác nhận rằng các bài đăng liên kết nhận được nhiều nhấp chuột hơn so với hình ảnh có liên kết trong chú thích.

Phân tích lưu lượng truy cập Facebook để xác định các liên kết thúc đẩy lưu lượng truy cập nhấp chuột cao

Bây giờ bạn đã bắt đầu sử dụng thuật toán Facebook, bạn cần quyết định loại liên kết nào bạn nên chia sẻ với Facebook. Nội dung nào bạn có trên trang web của bạn sẽ thu hút khán giả Facebook để khiến họ nhấp qua? Nội dung nào sẽ giúp bạn có thêm lưu lượng truy cập? Hãy xem xét một số cách bạn có thể xác định các loại bài đăng sẽ thu hút sự chú ý của khán giả dưới đây:

Sử dụng thông tin chi tiết của Facebook để đánh giá hiệu suất bài đăng trên trang Facebook của bạn

Hãy bắt đầu bằng cách đăng liên kết lên trang Facebook của bạn ít nhất ba lần một tuần trong 28 ngày. Các liên kết này phải trỏ đến trang web của bạn và các bài viết của bên thứ ba sẽ thu hút khán giả trên Facebook của bạn.

Vào cuối ngày 28, bạn hãy xem xét dữ liệu thông tin chi tiết của bạn ở cấp độ trang. Để thực hiện việc này, hãy mở tab Thông tin chi tiết trên trang của bạn và nhấp vào Xuất dữ liệu.

Trong cửa sổ bật lên, chọn báo cáo Dữ liệu Đăng và chọn khung thời gian bạn muốn phân tích (28 ngày trong trường hợp này). Sau đó quyết định tải xuống tệp CSV hoặc XLS.

Sau khi bạn đã tải xuống tệp, hãy mở tệp đó trong Excel và sắp xếp dữ liệu của bạn theo loại để bạn có thể xem tất cả các bài đăng liên kết của mình với nhau.

Trong khi khối lượng dữ liệu khổng lồ trong báo cáo này rất đáng ngại, hãy tìm cột có tiêu đề Tiêu đề trọn đời của Đối tượng nhắm mục tiêu theo tiêu dùng theo loại – Nhấp chuột liên kết. Cột này sẽ hiển thị số lần nhấp liên kết trên mỗi bài đăng.

Một khi bạn biết liên kết nào đã dẫn lưu lượng truy cập nhiều nhất, bạn cần tìm hiểu lý do tại sao.

Bây giờ, hãy phân tích bài viết hiệu suất hàng đầu của bạn. Tại sao bài viết đó nhận được nhiều nhấp chuột liên kết nhất? Dưới đây là một số câu hỏi bạn có thể đưa ra:

  • Có phải là chủ đề của bài viết?
  • Có phải đó là chú thích bạn đã thêm?
  • Liệu nó có kích động cảm xúc?
  • Có phải đó là thời gian mà bạn đăng nó?
  • Bạn đã sử dụng biểu tượng cảm xúc trong các bản cập nhật?

Bằng cách thực hiện kiểm tra này, bạn sẽ biết những gì đang hoạt động trên trang của mình. Nhưng bạn cũng sẽ nhận được nhấp chuột từ các nguồn khác liên kết đến nội dung của bạn từ Facebook.

Chạy Báo cáo mua lại Google Analytics để tiết lộ các trang đích hàng đầu từ lưu lượng truy cập Facebook

Để xem tất cả lưu lượng truy cập đến trang web của bạn từ Facebook, hãy đi sâu vào Google Analytics của bạn .

Điều hướng đến Mua lại> Xã hội> Giới thiệu mạng để xem bạn có bao nhiêu lượt truy cập trang web từ mỗi mạng xã hội.

Sau đó nhấp vào Facebook để tìm các bài đăng và trang trên trang web của bạn đang nhận được nhiều lưu lượng truy cập nhất từ ​​Facebook.

Bạn biết thuật toán Facebook thích nó khi mọi người ở lại trang web của bạn lâu hơn, vì vậy hãy kiểm tra thời gian sử dụng và số lượng trang truy cập trong mỗi phiên có nguồn gốc trên Facebook.  Xem trong các cột Thời lượng phiên trung bình và các trang / Phiên để xem bài đăng nào giữ người dùng trên trang lâu nhất.

Khi bạn đã xác định các trang web hàng đầu của mình cho lưu lượng truy cập Facebook, hãy phân tích chúng để tìm hiểu điều gì khiến chúng trở nên phổ biến:

  • Có phải là chủ đề của bài viết?
  • Có phải là tiêu đề?
  • Có phải khách truy cập ở lại trên trang web của bạn lâu hơn bởi vì đó là một bài viết dài hơn?
  • Họ có ở lại lâu hơn trên trang web của bạn vì có một video hoặc podcast được nhúng không?
  • Họ có xem nhiều trang hơn vì bạn liên kết đến các bài đăng có liên quan trong trang của bạn không?

Nghiên cứu các kênh Facebook bổ sung để khám phá các chủ đề phổ biến và tạo nội dung thu hút từ các chủ đề này.

Bước tiếp theo là nghiên cứu các chủ đề đã phổ biến với khách hàng lý tưởng của bạn trên Facebook.

Khám phá các nhóm trên Facebook để tìm các chủ đề thảo luận phổ biến

Để tìm các nhóm Facebook có khách hàng lý tưởng của bạn, hãy tìm kiếm một từ khóa liên quan đến doanh nghiệp hoặc khách hàng của bạn trong thanh tìm kiếm của Facebook.

Để minh họa, nếu bạn làm trong ngành cưới, hãy tìm kiếm từ  “cô dâu” để tìm các nhóm liên quan đến đám cưới. Bạn cũng có thể tìm kiếm cho đám cưới, hôn lễ, chú rể…. Facebook sẽ cho ra các kết quả. Bạn hãy xem xét tham gia các nhóm có liên quan nhất và tìm kiếm các chủ đề được thảo luận thường xuyên. Đó có thể là những câu hỏi mà các thành viên thường xuyên hỏi hoặc những bài đăng nhận được nhiều lượt tương tác. Sau đó, hãy tạo một danh sách các chủ đề bạn có thể viết cho trang web của bạn.

Tìm ý tưởng cho nội dung từ khán giả Facebook của bạn

Facebook là một nguồn tài nguyên tuyệt vời cho dịch vụ cộng đồng. Bạn có thể sử dụng nó để châm ngòi cho những ý tưởng mới và trau dồi nội dung bạn đang tạo.

Sử dụng trang và nhóm Facebook của bạn (nếu bạn có) cũng như các nhóm khách hàng mới được phát hiện để thu thập ý tưởng. Nói với khán giả của bạn rằng bạn đang viết một bài đăng, liệt kê các chủ đề bạn dự định trình bày và yêu cầu đầu vào của họ.

Khi bạn xuất bản nội dung, hãy chia sẻ liên kết đến chuỗi thảo luận và ghi nhận những người đã hỗ trợ bạn. Họ sẽ muốn xem nội dung họ đã giúp bạn tạo ra và điều đó mang đến cho bạn các nhấp chuột vào trang web ngay lập tức.

Phát triển 4 loại nội dung hướng lưu lượng truy cập nhấp chuột từ Facebook

Làm nổi bật mọi người trong nội dung của bạn làm cho nó dễ chia sẻ hơn. Những người bạn chú ý sẽ chia sẻ bài đăng của bạn với khán giả của họ, giúp bạn tiếp cận và nhấp chuột nhiều hơn.

Những loại nội dung bạn nên tạo ra?

Phỏng vấn các chuyên gia

Tìm hiểu xem khán giả của bạn hướng đến ai và ai có ảnh hưởng đến họ. Bạn có thể tiến hành nghiên cứu của riêng mình để tìm những người này và hỏi những người theo dõi nhóm hoặc trang Facebook của bạn để biết các đề xuất. Đây là những người bạn cần phỏng vấn và nêu bật trong nội dung của bạn.

Mẹo chuyên nghiệp : Làm quen với họ trên trực tuyến trước khi bạn tiếp cận họ. Điều này sẽ mang đến cho bạn cơ hội tốt hơn để nhận được sự đồng ý khi bạn yêu cầu phỏng vấn.

Tổng hợp nội dung từ nhiều người

Thay vì chỉ có một người trong bài viết của bạn, hãy yêu cầu một nhóm người đóng góp. Tìm một chủ đề phổ biến với khán giả của bạn và tiếp cận các chuyên gia để có được lời khuyên hoặc ý kiến ​​của họ. Tập hợp tất cả những ý kiến của họ để tạo một bài viết trên trang web của bạn. Bạn sẽ nhận được nhiều lượt chia sẻ hơn từ nhiều người đóng góp, điều này sẽ dẫn đến nhiều nhấp chuột hơn. Nếu bạn kết hợp nội dung của bạn với một sự kiện hoặc ngày lễ kỷ niệm, bài viết của bạn có thể sẽ thành công hơn nữa.

Miễn phí và ưu đãi chính

Ưu đãi chính rất tốt cho việc xây dựng danh sách email của bạn và nếu bạn kết hợp chiến thuật này với một bài đăng trên Facebook, bạn có thể sẽ có rất nhiều lần nhấp vào trang web.

Khi bạn tạo một trang đích cho ưu đãi chính của mình, bạn sẽ nhận được nhiều lượt tải xuống hơn và giữ mọi người trên trang lâu hơn, và như bạn biết, thuật toán Facebook thích điều này.

Món quà miễn phí của bạn là gì? Bạn có thể đã có sách điện tử, danh sách kiểm tra, bảng cheat hoặc khóa học nhỏ để xây dựng danh sách của mình, nhưng bạn đã bao giờ hỏi khán giả trên Facebook của mình xem họ thích gì chưa?

Yêu cầu họ chọn một đối tượng miễn phí và cung cấp cho họ các tùy chọn được đánh số để lựa chọn. Bởi vì có rất ít thao tác gõ, khán giả của bạn dễ dàng phản hồi.

Bạn có thể tiếp tục xây dựng buzz về tài khoản miễn phí của mình bằng cách hỏi ý kiến ​​về tiêu đề và trang bìa.

Khi bạn có một người truy cập và tải xuống rõ ràng, hãy tạo phần mềm miễn phí và trong chuỗi nhận xét, hãy cho những người theo dõi của bạn biết bạn đã xuất bản nó. Vì đối tượng Facebook của bạn đã giúp xây dựng sự khích lệ của bạn, nên họ sẽ có nhiều khả năng nhấp khi bạn chia sẻ sản phẩm cuối cùng.

Khi mọi người tải xuống tài khoản miễn phí của bạn, hãy gửi cho họ lời cảm ơn. Tuy nhiên, mục đích của trang này không chỉ là nói lời cảm ơn và đo lường thành công. Bạn có thể sử dụng không gian để thu hút khán giả hơn nữa và gửi họ sâu hơn vào trang web của bạn. Bạn có thể đề nghị  họ đọc thêm hoặc hướng họ đến một dịch vụ mà bạn cung cấp sẽ giúp họ.

Kết luận

Facebook muốn người dùng ở lại nền tảng này càng lâu càng tốt, điều đó có nghĩa là bạn cần chia sẻ nội dung mà khán giả quan tâm và mang lại giá trị như đã hứa. Trong bài viết này, chúng tôi đã chia sẻ cách khám phá chủ đề nội dung nào mà đối tượng của bạn có khả năng nhấp vào nhất. Hãy xem xét, áp dụng chúng vào chiến dịch của bạn và theo dõi kết quả nhé.