Cách tăng traffic organic cho website bền vững

"Đam mê của chúng tôi là khám phá những ý tưởng giúp mang lại thành công cho doanh nghiệp.Minara chúng tôi sử dụng đa dạng các công cụ để thấu hiểu mục tiêu kinh doanh, sáng tạo ý tưởng và biến chúng trở thành hiện thực". Tìm hiểu ngay

Cách tăng traffic organic cho website blog / bán hàng bền vững (kèm case study hướng dẫn chi tiết). Mục tiêu tăng lượng truy cập tới website là tối thượng của công việc làm SEO. Không chỉ vậy cách tăng traffic mà có case study dưới đây sẽ giúp bạn không chỉ tối ưu cả việc chuyển đổi thành khách hàng qua những thông in hữu ích cung cấp cho khách hàng tiềm năng.

Vậy có những cách nào để tăng traffic nhanh nhất, tiết kiệm chi phí … Làm sao để tăng traffic cho website nhanh chóng và hiệu quả nhất ? Chúng ta cùng bắt đầu ngay bây giờ nhé !

Traffic là gì?

Traffic là thuật ngữ SEO nhằm ám chỉ lượng truy cập vào một website, số đo lượt truy cập này được thống kê khi có người dùng vào website của bạn.

Traffic được tính cho toàn site và giá trị của traffic sẽ tăng lên khi có một người dùng truy cập vào website, hay từ trang này sang trang khác cũng sẽ được tính là 1 traffic.

Free Traffic là gì?

Thông thường, người ta chia ra làm rất nhiều loại Traffic khác nhau nhưng phân chia ra 2 loại chính

Paid Traffic – Những traffic vào website có được từ cách chạy quảng cáo

Free Traffic –Có được từ việc xây dựng website , tối ưu SEO , những traffic có được từ việc xây dựng cộng đồng, thương hiệu, nhân hiệu. Chia sẻ những thông tin hữu ích cho độc giả. Cách làm này cần thời gian và kiên trì. Đặc biệt là chuyên môn tốt trong lĩnh vực chia sẻ

Các kênh traffic?

Để hiểu lưu lượng truy cập website (traffic), chúng ta cần phải tìm hiểu rõ các kênh lưu lượng truy cập.  Các kênh lưu lượng truy cập là một thuật ngữ dùng để mô tả lưu lượng truy cập website đến từ nguồn – phương tiện nào.

Nguồn traffic vào website từ kết quả tối ưu SEO được gọi là Oganic Search (hay còn được gọi là lưu lượng truy cập không phải trả tiền).

Có 6 kênh chính:

Social: là nguồn traffic đến từ các trang mạng xã hội như Facebook, Twitter, Pinterest,…

Organic Search: là nguồn truy cập đến từ tìm kiếm trên các công cụ tìm kiếm thông qua các truy vấn cụ thể. Organic Traffic, Organic Search Traffic hay Organic Search đều là những từ dùng để mô tả là những truy cập vào website của khách hàng thông qua các bảng xếp hạng kết quả tìm kiếm (SERP) trên các công cụ tìm kiếm Google Search

Direct: là nguồn truy cập trực tiếp vào website.

(Other)

Referal: là nguồn truy cập đến từ một website khác.

Paid Search: là nguồn truy cập thông qua các quảng cáo tốn phí như Google Ads

Case Study : Cách để có đc Traffic cho website nhanh và bền vững nhất

Case study 1 : Tăng organic traffic ( lưu lượng truy cập ) vào website mới

Chẳng gì khác chính là Content

– Đây là Site 2 tháng tuổi với 90 index (Khoảng 60-70 bài viết)

0 Backlink, 0 Like share MXH, ko câu View.

– Với Backlink, bạn cần tạo Trust cho Site rồi mới dám đi Link. Phải đợi nó index mà chẳng biết bao giờ thì có tác dụng.

– Nhưng với Content => Mình có Traffic ngay lập tức với những từ Dài, từ Dễ, từ Ko ai Seo nhưng có người search.

1) Onpage:

– Tuân thủ các tiêu chí Onpage Chuẩn Seo.

– Đáp ứng tiêu chí về: Tính Nhất Quán Của Từ Khóa (Keywords Consistency)

2) Onsite:

– Ko để xảy ra tình trạng: Từ Khóa Ăn Thịt Lẫn Nhau (Keyword Cannibalization)

– Nghiên cứu Nội Dung theo CHỦ ĐỀ (Ko phải theo Từ Khóa)

– Internal link, liên kết các bài viết theo nguyên tắc của cấu trúc Silo (hay Topic Cluster, trang trụ cột gì đó nó cũng vậy thôi). Cố gắng xây dựng nó giống với Bản Đồ Tri Thức của Google (Knowledge Graph). Chứ ko theo mấy cái mô hình Trang Chủ – Menu – Danh Mục – Bài Viết các bác tự vẽ ra đâu. Mà phải vẽ theo Google ==> Nếu làm đc điều này bạn sẽ đc RankBrain đánh giá cao.