Cách tăng traffic organic cho website bền vững (P2)

"Đam mê của chúng tôi là khám phá những ý tưởng giúp mang lại thành công cho doanh nghiệp.Minara chúng tôi sử dụng đa dạng các công cụ để thấu hiểu mục tiêu kinh doanh, sáng tạo ý tưởng và biến chúng trở thành hiện thực". Tìm hiểu ngay

Cách tăng traffic organic cho website blog / bán hàng bền vững (kèm case study hướng dẫn chi tiết). Mục tiêu tăng lượng truy cập tới website là tối thượng của công việc làm SEO. Không chỉ vậy cách tăng traffic mà có case study dưới đây sẽ giúp bạn không chỉ tối ưu cả việc chuyển đổi thành khách hàng qua những thông in hữu ích cung cấp cho khách hàng tiềm năng.

Case study 2 : Tăng organic traffic cho website đã hạt động lâu có nhiều bài viết

Việc tăng organic traffic cho website là blog / web bán hàng đã hoạt động lâu, đã có nhiều bài viết bằng việc audit lại content, cấu trúc website, cấu trúc liên kết nội bộ trong website. Hãy cùng xem tác giả Trần Chí Quyết thực hiện Case Study này của mình như thế nào nhé !

Các công cụ cần thiết phải có: Ahrefs, IFTTT.

Bước 1: Đưa Website cần tối ưu vào Ahrefs, chọn những keyword đang đứng ở TOP 10 ~ 30 và xuất ra file.

Chắc hẳn bạn sẽ tự hỏi tại sao nên chọn những keyword từ top 10 ~ 30?

Đơn giản vì thường đây là những keyword chưa được tối ưu trong bài viết, đứng ngoài top 10 thì gần như ko có traffic

cach-tang-traffic-organic-cho-website-ben-vung-p2

Ở bước này cần lưu ý:

– Nếu Website bạn quá yếu ( chưa có traffic hoặc ít traffic ) thì nên chọn cả những keyword có Volume thấp và cao.

– Nếu website đã có Traffic cao thì chỉ nên tập trung vào tối ưu những Keyword có volume cao 1 tí ( đối với website 10k traffic mình ưu tiên chọn những keyword có volume >1000 để tối ưu ).

Bước 2: Tiến hành tối ưu những keyword này trong bài viết đã có sẵn.

– Tối ưu cả nội dung content cũ và “tỉ lệ Anchor Text” cho Keyword đang ngoài top 10.

– Tối ưu nội dung cũ chưa đủ ý.

Lưu ý:

– Ở bước này mình thường lên Outline các Heading chi tiết cho bài viết để thêm vào bài.

– Cần ưu tiên những keyword có volume cao để thêm vào heading mới cho bài viết. Những keyword có Volume thấp hơn chỉ cần xuất hiện trong bài viết là đủ!

– Cập nhật Power Keyword (các kí tự đặc biệt nhằm gây chú ý cho người search) vào title.

Ví dụ:

– Ở 1 website sau khi check thì thấy rằng:

Keyword: Trà Hoa Cúc có Volume 6.600 đang nằm ở thứ hạng 17.

Tiến hành check lại content cũ thì nhận ra bài viết chỉ mới nêu lên được tác hại. Tỉ lệ Anchor Text “Trà Hoa Cúc” mới lặp lại có 3 lần trong bài viết.

Lúc này tiến hành Research keyword “Trà Hoa Cúc” trên Google. List ra tất cả Heading có sẵn trong 10 TOP đầu tiên -> Outline những Heading còn thiếu và gửi yêu cầu cho Content viết thêm vào.

Đổi title thành: [TRÀ HOA CÚC] : Công dụng tuyệt vời, Cách uống & Những lưu ý khi sử dụng!!!

Sau khi index 2 tuần check lại thứ hạng -> Trà Hoa Cúc TOP 1

Bước 3: Tiến hành Internal link các Keyword vừa mới thêm vào bài viết.

– Vào thanh Google Search, search với cú pháp: site:your-domain.com keyword. Ở đây tối ưu keyword “Trà Hoa Cúc” cho Site web của bạn

– Google sẽ trả về các bài viết có xuất hiện keyword “trà hoa cúc”. Tiến hành Internal link keyword này về bài viết vừa tối ưu.

Bước 4: Share ra các Social để tăng độ Trust.

–  Ưu tiên share ở các Social lớn, viết 1 đoạn tầm 300 kí tự kèm Hashtag Keyword chính rồi Share link kèm phía dưới.

List các Social mình thường Share:

Facebook (Group Facebook liên quan).

Pinterest.

Twitter.

Instagram.

Reddit.

Scoop.it.

Lợi ích:

– Giúp tăng traffic website nhanh chóng mà không cần viết quá nhiều content, phù hợp với các Website đã có nhiều bài viết.

– Tăng CTR do title cập nhật “hấp dẫn” – chứa POWER KEYWORD.

– Giúp tăng TIME ON SITE và giảm Bounce Rate – thông qua các internal link và bài viết chất lượng “hơn”.

– Giúp Refresh Content đồng thời tăng thứ hạng keyword cũ -> Google lúc nào cũng thích content được làm mới hơn.

Lời kết

Ngoài những cách trên, vẫn còn những cách tăng lượt truy cập website khác như

#1 Nghiên cứu và tìm kiếm những keyword mới

Nếu bạn đang nỗ lực để tăng traffic cho website của mình, hãy thực hiện nghiên cứu từ khóa mới để lấy ý tưởng nội dung mới, sau đó tạo nội dung mới cho keyword đó.

 #2 Tiếp thị nội dung qua Email Marketing

Một trong những điều đơn giản nhất mà hầu hết mọi người không thực hiện là gửi email marketing để tiếp thị liên tục cho khách hàng đã cung cấp địa chỉ email.

Cho dù đây là bản tin hàng tuần hoặc một phần nội dung hàng ngày, đây là cách tốt nhất để giữ người dùng tham gia và nhớ đến thương hiệu của doanh nghiệp.

#3 Guest Blog

Bạn viết nội dung hữu ích và cung cấp giá trị cho bạn đọc về chủ đề nào đó trên một trang web có tầm ảnh hưởng, nó sẽ tạo ra traffic hữu ích và tự nhiên cho bạn. Ngoài ra đây còn là backink rất chất lượng cho website của bạn.

#4 Xây dựng hệ thống Social cho website blog/ doanh nghiệp của bạn

Các mạng xã hội phổ biến bạn nên xây dựng để tăng organic traffic đó là : instagram, facebook fanpage, facebook profile, pinteret, linkedin, Twitter, tumblr,…

#5 Tăng tốc độ trang web của bạn

Tốc độ website là một yếu tố quan trọng liên quan đến khả năng hiển thị và trải nghiệm người dùng.

Website tải nhanh và hệ quả là bạn có nhiều traffic hơn. Đừng để người dùng rời bỏ website của bạn chỉ vì tốc độ tải trang, nhất là trên phiên bản mobile.

Bạn có thể xem thêm tài liệu về việc đánh giá yếu tố xếp hạng qua tốc độ tải trang tại : https://webmasters.googleblog.com/2018/01/using-page-speed-in-mobile-search.html

Hy vọng sau bài viết này, bạn sẽ hiểu rõ hơn về các cách kéo traffic cho website và áp dụng chúng vào việc SEO để không ngừng làm tăng lên lượng traffic cho website của bạn.