Cách tối ưu hóa trang landing page

"Đam mê của chúng tôi là khám phá những ý tưởng giúp mang lại thành công cho doanh nghiệp.Minara chúng tôi sử dụng đa dạng các công cụ để thấu hiểu mục tiêu kinh doanh, sáng tạo ý tưởng và biến chúng trở thành hiện thực". Tìm hiểu ngay

Có lẽ chúng ta không cần phải nói thêm về tầm quan trọng của trang landing page và cách chúng có thể giúp chúng ta thúc đẩy lợi nhuận. Bây giờ, điều chúng ta đặt ra là: Làm thế nào để tối ưu hóa trang landing page, thúc đẩy chúng có thể phát huy tối đa hiệu quả? Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây để chúng ta có thể có được câu trả lời tốt nhất.

1/ Hạn chế các điều hướng ra bên ngoài

Khi có khách hàng truy cập vào trang landing page, dĩ nhiên chúng ta không muốn họ rời đi cho đến khi họ điền vào trường thu thập thông tin và nhận được đề nghị. Để làm được điều này, bạn cần giữ các tùy chọn điều hướng ra ngoài ở mức thấp nhất có thể. Hãy ẩn các thanh điều hướng trên cùng và bên cạnh trang web vì chúng có thể khiến khách hàng mất tập trung vào việc hoàn thành biểu mẫu. Điều này rất quan trọng vì những khách hàng đã truy cập vào trang web của bạn là do có mong muốn sẽ nhận được ưu đãi mà bạn đã quảng cáo, nếu có những điều hướng ra bên ngoài sẽ khiến họ bị xao nhãng và không đi đến hành đông mà chúng ta mong muốn. Trong một số trường hợp, bạn vẫn nên có thanh điều hướng, tuy nhiên nó sẽ chỉ liên kết tới các phần nội dung ngay trên trang mà không mở ra cửa sổ mới,  điều này rất quan trọng.
2/ Thiết kế trang rõ ràng với tiêu đề ngắn gọn, rõ ràng

Tiêu đề cực kì quan trọng bởi đó là điều đầu tiên khách truy cập sẽ nhìn thấy khi họ truy cập vào trang. Nó tác động trực tiếp tới việc họ ở lại và tham gia hay điều hướng sang trang khác. Đó là lý do tại sao bạn bắt buộc phải có một tiêu đề rõ ràng, súc tích và truyền tải đúng thông điệp mà bạn muốn gửi đi.
Hãy chọn một tiêu đề đề cập ngay đến ưu đãi mà bạn sẽ gửi đến khách hàng, cho khách truy cập biết loại ebook, hội thảo hoặc bản demo nào mà họ đăng ký, mức giảm giá là bao nhiêu hoặc sản phẩm nào ra mắt. Càng cung cấp nhiều thông tin trong tiêu đề, càng có nhiều khả năng chuyển đổi, giữ chân khách hàng càng lâu.

Bạn có thể tham khảo một số dạng tiêu đề dưới đây:

  • Làm việc thông minh hơn với Evernote: Tham dự ngay Hội thảo trực tuyến
  • Nhận lời khuyên của chúng tôi trong hộp thư đến để trở thành người quản lý thông minh hơn.

Ngoài ra, một tiêu đề phụ dưới tiêu đề chính có thể cung cấp thêm thông tin về lợi ích của ưu đãi mà bạn đang đưa ra. Tiêu đề phụ cũng đề xuất, gia tăng giá trị trên trang đích của bạn:

  • Ưu đãi này mang đến cho người mua của bạn những gì họ không thể nhận được ở bất cứ nơi nào khác?
  • Điều gì làm cho nó có giá trị giữ chân khách truy cập của bạn thời gian lâu hơn?

Dưới đây là một vài ví dụ tuyệt vời về tiêu đề và tiêu đề phụ:

  • List các chuyển đổi: Tạo ra nhiều khách hàng tiềm năng hơn từ Blog của bạn.
  • Vấn đề tiền bạc: Nghệ thuật quản lý tài chính dành cho bạn
  • Hướng dẫn phân tích chiến lược miễn phí về SEO và tiếp thị nội dung của bạn
  • Khoa học đằng sau nghệ thuật sản xuất rượu vang: Điền vào mẫu này và chúng tôi sẽ đăng ký cho bạn một bài học miễn phí về rượu vang

3/ Đừng quên cung cấp giá trị

Có thể tiêu đề của bạn cùng với tiêu đề phụ đã cung cấp cho khách hàng một ý tưởng tuyệt vời về giá trị của ưu đãi, nhưng đối với nhiều khách hàng khác, họ sẽ cần những lý do thuyết phục hơn để điền thông tin vào biểu mẫu. Một vài câu hoặc gạch đầu dòng nêu rõ những ưu đãi khách hàng sẽ nhận được và sự khác biệt khách hàng không thể tìm thấy ở bất kỳ nơi nào khác (​tối ưu chi phí mỗi tháng, nêu ra số lượng khách hàng tin dùng, hoàn thiện kỹ năng, tự mình có thể tạo ra sản phẩm hoàn chỉnh, …). Họ có thể tiết kiệm tiền hoặc nhận bản dùng thử miễn phí không? Hãy sử dụng các gạch đầu dòng để thu hút sự tập trung của khách hàng tiềm năng.

4/ Thiết kể hình ảnh liên quan

Ngoài một đề nghị hấp dẫn và một tiêu đề, tuyên bố giá trị tuyệt vời, thì hình ảnh hấp dẫn sẽ giúp bạn thu hút sự chú ý của khách hàng. Một hình ảnh đẹp liên quan có thể truyền tải thông điệp thay cho hàng ngàn lời nói.
Cần chú ý rằng, hình ảnh đó phải phù hợp với lời đề nghị của bạn để người mua không bị nhầm lẫn. Hình ảnh đó có thể là hình ảnh bìa của ebook, ảnh chụp màn hình của hội thảo trên web hoặc video thiết kế đồ họa nêu rõ việc giảm giá hoặc mặt hàng trưng bày có sẵn. Điều này cung cấp cho khách truy cập trang landing page hình ảnh trực quan phù hợp với nội dung họ đọc. Nó dễ dàng đi sâu vào tâm trí khách hàng trong thời gian đủ dài.

5) Tối ưu biểu mẫu thu thập thông tin

Biểu mẫu thu thập thông tin khách hàng tiềm năng là yếu tố quan trọng nhất trên trang landing. Đó là cách khách truy cập sẽ cung cấp thông tin để nhận được ưu đãi do bạn cung cấp. Nếu không có trường biểu mẫu này, bạn không thể thu thập dữ liệu cần thiết giúp bạn tiếp thị cho người mua tiềm năng.

Các doanh nghiệp luôn muốn khai thác tối đa nguồn thông tin từ khách hàng Tuy nhiên, khách truy cập muốn dành ra ít thời gian nhất có thể để điền vào biểu mẫu này để để lấy được các lợi ích mà họ quan tâm. Điều đó có nghĩa là biểu mẫu trên trang đích là phải phù hợp, cân bằng giữa nhu cầu kinh doanh và trải nghiệm người dùng. Một biểu mẫu thiết kế ngắn gọn, súc tích dễ hiểu thường có nhiều người sẽ sẵn sàng điền vào nó, từ đó tạo ra nhiều khách hàng tiềm năng hơn. Nhưng chất lượng thông tin sẽ cao hơn khi khách truy cập sẵn sàng điền vào nhiều trường hơn và cung cấp cho bạn nhiều thông tin hơn về bản thân và những gì họ đã tìm kiếm. Do đó, các hình thức ngắn hơn thường mang lại nhiều khách hàng tiềm năng hơn và các hình thức dài hơn sẽ kiếm về ít khách hàng tiềm năng hơn nhưng chất lượng cao hơn.

Chọn số lượng hay chất lượng nhiều sẽ phụ thuộc vào mục tiêu của bạn đề ra: Nếu ưu tiên của bạn là nhiều khách hàng tiềm năng bất kể chất lượng, thì hãy giảm thiểu số lượng trường biểu mẫu. Nếu ưu tiên của bạn là khách hàng tiềm năng chất lượng cao hơn, thì hãy hỏi thông tin cụ thể mà đội ngũ sale của bạn cần đủ để tiếp cận và chốt sale.

6/ Nêu rõ chính sách bảo mật

Bất cứ khi nào bạn yêu cầu thông tin liên lạc từ một khách truy cập, bạn nên cung cấp một lời giải thích về cách bạn dự định sử dụng những thông tin mà họ đã cung cấp. Điều này rất cần thiết vì nó làm tăng sự tin tưởng của khách hàng. Nếu thiếu chính sách bảo mật có thể giảm đi số lượng khách truy cập điền vào biểu mẫu. Hãy cam kết không giao bán địa chỉ email hay số điện thoại khách hàng cho các bên khác. Việc đó sẽ giúp bạn giữ được danh tiếng về sự tín nhiệm giữa khách hàng tiềm năng với doanh nghiệp của bạn.

7/ Tạo nút CTA hấp dẫn

Một nút CTA hấp dẫn có tác dụng thúc đẩy và điều hướng khách truy cập thực hiện hành động mong muốn trên trang landing page. Đó là một lý do tại sao một từ như “Gửi đi​” là một ý tưởng tồi vì nó quá mơ hồ và cũng chẳng có ai muốn gửi đi bất cứ thứ gì. Nút CTA cần phải cụ thể hơn thế, hãy nói với người mua chính xác những gì họ sẽ nhận được khi họ nhấp vào nút đó.

Một số từ cụ thể như “​Tải xuống ngay bây giờ ” hoặc “​Tải xuống Ebook​”; hoặc có thể là “ Truy cập Coupon của bạn ” để được giảm giá; “​Đăng ký miễn phí​” để nhận các bản tin hoặc bản dùng thử miễn phí sẽ giúp trang của bạn hấp dẫn cũng như thu hút khách hàng hơn.


8/ Hãy cung cấp bằng chứng

Có một sự thật khách hàng nghe được thông tin người khác sẽ hấp dẫn hơn khi họ nghe từ chính bạn. Bằng chứng có ảnh hưởng tích cực tới một người khi họ phát hiện ra rằng những người khác đang làm gì đó. Nếu khách truy cập trang web thấy rằng những người đã sử dụng ưu đãi đang nói tích cực về nó, thì nhiều khả năng họ cũng sẽ suy nghĩ tích cực về nó, và do đó có thể sẽ điền vào biểu mẫu và chuyển đổi thành khách hàng tiềm năng.
Bằng chứng xã hội có thể ở dạng:

  • Lời chứng thực của khách hàng: Dòng cảm nghĩ ngắn từ khách hàng hài lòng khi đã từng nhận ưu đãi của doanh nghiệp.
  • Một case studies
  • Các bài đăng truyền thông xã hội
  • Số lượt tải xuống, người dùng, v.v

9/ Checklist kiểm tra trang Landing page

Hẳn bạn đã biết cách tối ưu một landing page. Sau khi hoàn thành, bạn hãy lập 1 danh sách kiểm tra tóm tắt trang landing page trước khi khởi chạy:

  • Bạn có một tiêu đề thu hút sự chú ý?
  • Bạn có một hình ảnh liên quan và hấp dẫn?
  • Nút kêu gọi CTA rõ ràng và súc tích?
  • Lời giải thích, lời đề nghị là gì và nó mang lại lợi ích gì cho người nhận?
  • Bạn đã loại bỏ các điều hướng ra bên ngoài tối ưu nhất có thể?
  • Trang của bạn có đề cập đến chính sách bảo mật?
  • Trên trang có đề cập đến các bằng chứng xã hội?

Có thể thấy, việc tối ưu một trang landing page không quá phức tạp. Điều cần thiết là bạn phải hiểu rõ mục tiêu của mình để có thể xây dựng một trang landing page nhắm chính xác tới khách hàng mục tiêu của bạn khi họ truy cập vào trang. Sau đó, hãy chú ý đến từng chi tiết như tiêu đề, hình ảnh, nút CTA để làm sao trang của bạn thu hút và giữ chân khách hàng lâu nhất có thể.