Cách tối ưu Landing Page thu hút khách hàng

"Đam mê của chúng tôi là khám phá những ý tưởng giúp mang lại thành công cho doanh nghiệp.Minara chúng tôi sử dụng đa dạng các công cụ để thấu hiểu mục tiêu kinh doanh, sáng tạo ý tưởng và biến chúng trở thành hiện thực". Tìm hiểu ngay

Theo đà phát triển của công nghệ cùng sự lên ngôi của website trong hoạt động tiếp thị kĩ thuật số, landing page cũng dần trở nên phổ biến và giữ vai trò quan trọng. Hầu như bất kì khi nào có một sự kiện quan trọng: ra mắt một sản phẩm mới, nhấn mạnh tiếp thị một sản phẩm hay dịch vụ nào đó… doanh nghiệp đều cần có landing page. Tuy nhiên, câu hỏi được đặt ra là: làm thế nào để tối ưu landing page thu hút khách hàng. Chúng ta hãy cùng tìm hiểu câu trả lời qua bài viết dưới đây.

Bước 1: Xác định mục tiêu

Để landing page thu hút khách hàng, điều đầu tiên cần làm là bạn phải xác định mục đích của landing page này là gì và nó dành cho ai. Mục tiêu của bạn là đơn hàng hay thông tin khách hàng? Dựa trên mỗi mục tiêu, landing page sẽ cần một nội dung khác nhau và chúng sẽ hấp dẫn đúng đối tượng khách hàng mà bạn mong muốn.

Bước 2: Xây dựng cấu trúc landing page

Sau khi xác định mục tiêu, bạn hãy bắt đầu xây dựng cấu trúc landing page của mình. Hãy đảm bảo chúng có đủ các yếu tố sau:

  • 1 – Tiêu đề – Headline: cần ngắn gọn, xúc tích và truyền tải được nội dung mà bạn muốn truyền tải đến khách hàng.
  • 2 – Hình ảnh minh họa – Hero Shot: Hình ảnh phải rõ ràng, đẹp mắt và thu hút, chúng là yếu tố trực quan giúp landing page của bạn hấp dẫn cũng như giữ chân khách hàng.
  • 3 – Thông điệp lợi ích: Bạn mang điều gì đến cho khách hàng, và khách hàng sẽ được gì nếu tham gia cùng với bạn.
  • 4 – Biểu mẫu: Form để khách hàng điền thông tin
  • 5 – Lời kêu gọi hành động – Call To Action hay CTA: cần mạnh mẽ và nổi bật để thu hút khách hàng click.
  • 6 – Tín hiệu tin cậy – Trust Indicators: những đánh giá hay nhận xét của những người đã sử dụng sản phẩm, dịch vụ của bạn trước đó, chúng góp phần làm tăng sự tin cậy của khách hàng và kích thích họ làm theo những điều đã được hướng dẫn.
  • 7 – Trang hậu chuyển đổi – Post Conversion Page

Bước 3: Chọn cách để kéo traffic về trang đích

Có nhiều cách để bạn kéo traffic về trang landing page của bạn, dưới đây sẽ là những cách phổ biến cũng như hiệu quả nhất :

  • Chạy quảng cáo: Đây là hình thức thu hút khách hàng vào landing phổ biến và hiệu quả nhất. Bạn có thể sử dụng những hình thức quảng cáo của Google; Facebook để kéo khách hàng vào trang web của bạn.
  • Email marketing: Hãy tận dụng kênh marketing này bởi nó sẽ có những khách hàng cực kỳ tiềm năng dành cho bạn. Thêm vào đó, phương án này cực kì tiết kiệm chi phí, đừng bỏ qua.
  • Content Marketing: Hãy sản xuất thư viện nội dung mang tính định hướng và có giá trị cho người đọc. Nội dung hấp dẫn sẽ thu hút sự chú ý của khách hàng tiềm năng của bạn một cách tự nhiên.

Bước 4: Thu thập phản hồi để thử nghiệm

Hãy thu thập dữ liệu của phản hồi thử nghiệm để biết được mẫu nào sẽ phù hợp và đem lại kết quả tốt nhất cho bạn. Ngoài ra, việc thu thập phản hồi cũng sẽ giúp bạn thường xuyên cải tiến sản phẩm, dịch vụ sao cho đáp ứng ngày càng nhiều khách hàng hơn.

Bước 5: Tạo một giả thuyết từ dữ liệu mới thu được.

Từ kết quả thử nghiệm bạn hãy cải tiến và tìm ra ý tưởng cho landing page của mình theo phản hồi của người dùng. Điều đó sẽ chỉ có lợi chứ không có hại vì những ý kiến đó landing page đã trở nên thân thiện và thu

Bước 6: Thử nghiệm A/B trang đích của bạn

Thử nghiệm nhiều hơn 1 mẫu landing page là một chiến lược khôn ngoan. Bạn hãy cứ mạnh dạn thử nghiệm và cuối cùng cũng tìm ra mẫu nào sẽ đem lại kết quả tốt nhất cho bạn. Sau đó hãy phát triển mẫu landing page với các chiến dịch tốt nhất đó.

Trên đây là một số cách để bạn có thể tối ưu trang landing page của mình nhằm thu hút nhiều khách hàng hơn. Hãy tận dụng chúng để landing page của bạn thực sự phát huy hiệu quả như mong muốn nhé.