Cách viết một bài quảng cáo bán hàng giống như chuyên gia

"Đam mê của chúng tôi là khám phá những ý tưởng giúp mang lại thành công cho doanh nghiệp.Minara chúng tôi sử dụng đa dạng các công cụ để thấu hiểu mục tiêu kinh doanh, sáng tạo ý tưởng và biến chúng trở thành hiện thực". Tìm hiểu ngay

Cách viết một bản quảng cáo bán hàng

Viết một bản quảng cáo bán hàng thực sự khá khó khăn với nhiều người. Tuy nhiên, quá trình viết thực sự sẽ diễn ra nhanh hơn và tạo ra kết quả tốt hơn khi bạn làm theo một công thức.Vấn đề là hầu hết mọi người không theo một công thức. Chủ doanh nghiệp vừa và nhỏ (và ngay cả những người thực hiện tiếp thị nội dung) không viết nội dung bán hàng mỗi ngày hoặc thậm chí mỗi tuần. Nhưng tất cả điều những điều đó sẽ thay đổi từ hôm nay.

Trước khi bắt đầu vào công thức cụ thể, bạn cần nhớ rằng: Viết bài bán hàng mà không có cấu trúc thì không ra gì.  Bởi vì không ai muốn đọc nó. Nếu bạn không thể kể một câu chuyện, bạn đã chết ngay từ trong trứng nước.

Và vì vậy, những gì tôi muốn chia sẻ với bạn hôm nay sẽ không phụ thuộc vào việc bạn nhớ từng chi tiết hay yếu tố nhỏ mà bạn có thể đưa vào, thay vào đó, nó sẽ cung cấp cấu trúc giúp bài quảng cáo bán hàng của bạn thân thiện hơn với người đọc.

Đây là công thức

BƯỚC 1 – Chỉ ra là đối tượng người đọc của bạn là ai.
BƯỚC 2 – Xác định vấn đề của họ.
BƯỚC 3 –Nói về lý do tại sao những gì họ đang làm để giải quyết vấn đề của họ sẽ không có hiệu quả.
BƯỚC 4 – Hãy cho họ biết bạn đã phát hiện ra những gì sẽ hoạt động hiệu quả để giải quyết vấn đề đó.
BƯỚC 5 –Nói với họ làm thế nào họ có thể có được nó.

Và chúng ta sẽ cùng đi vào chi tiết

BƯỚC 1 – Chỉ ra đối tượng cụ thể của bạn là cho ai 

Chỉ ra người đọc và cụ thể hóa những người đọc đó

Ví dụ: nếu tôi bán hàng cho chủ doanh nghiệp, tôi sẽ nhận được nhiều sự chú ý hơn từ những người phù hợp nếu tôi nói cụ thể như:

Các chủ doanh nghiệp nhỏ, những người muốn NÂNG CẤP thị trường của họ qua thông tin trực tuyến.

Tôi chỉ viết một tiêu đề tương tự cho một khách hàng bán dịch vụ tiếp thị nội dung. Anh ấy không nói chuyện với tất cả các chủ doanh nghiệp. Anh ấy đang nói chuyện với những chủ doanh nghiệp nhỏ muốn tham gia thị trường trực tuyến của họ.

BƯỚC 2 – Xác định vấn đề của họ

Chắc chắn, mọi người có rất nhiều vấn đề, nhưng hãy nói về vấn đề mà sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn giải quyết và thực sự phát triển nó qua nhiều đoạn. Chúng ta không nên cố xoáy sâu vào nỗi đau của họ. Chúng ta đang cố gắng xây dựng một cây cầu để họ biết chúng ta có giải pháp.

Khi bạn mô tả đúng vấn đề họ đang gặp phải, họ bắt đầu thấy bạn là một người bạn, hoặc ít nhất là một chỗ dựa đáng tin cậy. Bạn là người có câu trả lời mà họ đang tìm kiếm. Đó chính xác là vấn đề bạn muốn.

BƯỚC 3 – Nói về lý do tại sao những gì họ đang làm nhưng không mang lại hiệu quả.

Đây là nơi bạn sẽ chỉ ra những hạn chế trong các giải pháp của khách hàng.

Tạo một danh sách đầy đủ các đối thủ cạnh tranh và cách để xử lý vấn đề cũng như những thiếu sót của họ, đồng thời chỉ ra tất cả những điều đó cho khách hàng tiềm năng của bạn. Hãy nhớ rằng, bạn và họ thuộc cùng một đội. Vì vậy, các giải pháp của bạn cũng chính là giải pháp của họ. Tất cả các giải pháp khác là của đội khác.

Bạn phải làm mất uy tín tư duy hiện tại của họ về vấn đề này để mở mang đầu óc họ với những gì bạn cung cấp.

Đừng quên tạo ra quả táo để so sánh với quả cam.

Ví dụ: khi tôi đưa ra lời đề nghị bán dịch vụ viết thư bán hàng của mình, tôi nên chắc chắn so sánh các dịch vụ của mình với việc tự viết bài bán hàng của bạn hoặc khi bạn hoàn toàn không viết nó.

Vâng, tôi vẫn sẽ so sánh giữa tôi và các đối thủ cạnh tranh, nhưng tôi cũng sẽ tập trung vào việc mọi thứ sẽ như thế nào nếu bạn không bao giờ phải loay hoay bán thứ của bạn.

BƯỚC 4 – Nói cho họ biết bạn đã khám phá ra những gì đang mang lại hiệu quả tích cực

Bước này là một thỏa thuận . Nó bao gồm rất nhiều thứ và là nơi cơ hội đến với bạn.

Hãy nhớ rằng bước 4 là nói cho họ biết bạn đã khám phá ra những gì mang lại hiệu quả. Đây thực sự là một cách marketing kể chuyện.

Bạn chỉ đang kể câu chuyện về cách bạn xây dựng / tìm ra giải pháp họ cần.

Bạn có thể nói về việc bạn tốn bao nhiêu tiền để làm điều đó hoặc nó khó như thế nào, mất bao lâu, v.v.

Sau đó, bạn có thể đi vào chi tiết về cách giải quyết vấn đề tốt như thế nào (mức độ dễ sử dụng, tốc độ họ sẽ nhận được kết quả họ muốn).

Vẽ một bức tranh về cuộc sống sẽ khác biệt / tốt đẹp hơn như thế nào khi họ nắm trong tay những gì bạn có.

Sau đó giải thích rằng bạn không chỉ là một kẻ ngốc có thể đăng một trang web. Đưa ra một chút nền tảng (những thành quả có thể khoe) về bạn sẽ giúp họ biết rằng bạn không phải là một kẻ độc ác muốn lấy tiền từ họ.

BƯỚC 5 – Nói với họ làm thế nào họ có thể nhận được nó

Đây là bước quan trọng nhất. Bạn đã có giải pháp ở đây, bây giờ bạn cung cấp cho họ những gì họ muốn!

Hãy đưa ra lời đề nghị và đưa ra giá cho sản phẩm hoặc dịch vụ(giải pháp) của bạn. Đây cũng có thể là một ý tưởng tốt để thể hiện lại lý do của bạn với giá bạn đã chọn.

Ví dụ: Tại sao bạn chọn giá 100.000 ?

Bởi vì các đối thủ cạnh tranh của bạn đang tính phí nhiều hơn và bạn đang cung cấp nhiều hơn với giá đó. Nó sẽ tăng cường giá trị cảm nhận cho đề nghị của bạn.

Sau đó, bạn phải nói với họ CHÍNH XÁC làm thế nào để khách hàng sử dụng sản phẩm của bạn.

Đó là lý do tại sao bạn thấy có các nút với nội dung: Nhấp vào liên kết bên dưới, hoặc nhấp vào đây.

Hãy thực hiện lời kêu gọi hành động của mình thật đơn giản đến nỗi một đứa trẻ 4 tuổi sẽ hiểu chính xác những gì bạn muốn chúng làm để khách hàng có thể dễ dàng thực hiện.

Ở bước 5, bạn cũng có cơ hội để đảo ngược rủi ro (có bảo lãnh), sự khan hiếm (với số lượng hạn chế hoặc thời hạn)  và kết thúc bức thư với lời nhắc nhở và cảnh báo.

Và đó là cách viết bản quảng cáo hay thư bán hàng.