Cách xây dựng mối quan hệ với khách hàng qua mạng xã hội

"Đam mê của chúng tôi là khám phá những ý tưởng giúp mang lại thành công cho doanh nghiệp.Minara chúng tôi sử dụng đa dạng các công cụ để thấu hiểu mục tiêu kinh doanh, sáng tạo ý tưởng và biến chúng trở thành hiện thực". Tìm hiểu ngay

Các giai đoạn của các kênh tiếp thị có thể khác nhau ở mỗi doanh nghiệp, nhưng các mục tiêu là như nhau: thu hút sự chú ý của khách hàng tiềm năng, nói với họ về doanh nghiệp của bạn, chuyển đổi họ thành khách hàng trả tiền và giữ họ quay lại.

Với hơn 3,4 tỷ người dùng trên toàn thế giới , các mạng xã hội là một phương tiện mạnh mẽ để tiếp cận những người mới và đưa họ vào kênh bán hàng. Các mạng xã hội này hoạt động song song với các nỗ lực tiếp thị khác của doanh nghiệp, và chúng cũng trở thành một thành phần có giá trị trong chiến lược tiếp thị tích hợp. Dưới đây là một vài cách mà mạng xã hội có thể giúp doanh nghiệp xây dựng và duy trì mối quan hệ với khán giả trong suốt hành trình của mình.

Tăng cường nhận thức

Giai đoạn đầu tiên của kênh tiếp thị là về việc tạo ra nhận thức cho càng nhiều người càng tốt. Khi khách hàng tiềm năng trở nên quen thuộc với doanh nghiệp của bạn, họ sẽ có nhiều dịp nghĩ về bạn, nhất là khi họ cần sản phẩm hoặc dịch vụ mà doanh nghiệp bạn cung cấp.

  • Truyền bá thông tin về doanh nghiệp của bạn bằng cách chia sẻ liên kết đến trang web của bạn trên Twitter, Facebook, Instagram và bất cứ nơi nào khác, khách hàng tiềm năng của bạn có thể là người khác và khuyến khích những người theo dõi bạn làm điều tương tự.
  • Tạo quảng cáo Facebook và Instagram tùy chỉnh và nhắm đối tượng mục tiêu dựa trên nhân khẩu học, vị trí hoặc sở thích để kể câu chuyện của bạn, giúp mọi người làm quen với thương hiệu của bạn và thu hút thêm lưu lượng truy cập vào trang web của bạn. Sau đó, sử dụng công cụ tìm đối tượng  để nhắm mục tiêu đến những người tương tự với các liên hệ hiện tại hoặc phân khúc hoạt động hàng đầu của bạn.

Hiển thị giá trị của sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn

Khi một khách hàng tiềm năng biết về doanh nghiệp của bạn, họ sẽ chuyển sang giai đoạn tiếp theo của kênh: xem xét. Họ đã thể hiện sự quan tâm đến việc tìm hiểu thêm, vì vậy đây là một cơ hội hoàn hảo để giới thiệu giá trị sản phẩm của bạn và chuyển đổi họ thành khách hàng.

  • Quảng cáo xã hội mang lại nhiều người mới cho trang web của bạn, nhưng không có gì đảm bảo rằng mọi người sẽ trở thành khách hàng trả tiền trong lần truy cập đầu tiên của họ. May mắn thay, thật dễ dàng để tạo quảng cáo nhắm mục tiêu lại để mang họ trở lại khi họ sẵn sàng mua. Thêm pixel quảng cáo Facebook vào trang web được kết nối của bạn (hoặc trang đích ), tạo quảng cáo nhắm mục tiêu lại và khách truy cập sẽ thấy quảng cáo của bạn khi họ duyệt Facebook, Instagram hoặc Audience Network của Facebook.
  • Nội dung hữu cơ giống như các đánh giá, xếp hạng và lời chứng thực của khách hàng cũng có thể giúp bạn tiếp cận những người mới trên phương tiện truyền thông xã hội. Một cuộc khảo sát gần đây cho thấy người tiêu dùng đọc trung bình 7 đánh giá trước khi tin tưởng một doanh nghiệp. Và vì cuộc khảo sát tương tự cũng cho thấy Facebook là một trong những trang đánh giá đáng tin cậy nhất đối với người tiêu dùng địa phương, việc thêm đánh giá và lời chứng thực vào trang Facebook của bạn có thể giúp chuyển đổi khách truy cập thành khách hàng trả tiền.

Hướng dẫn khách hàng của bạn

Phương tiện truyền thông xã hội cũng là một nơi tuyệt vời để cung cấp nội dung có tính hướng dẫn cho khán giả của bạn, cho dù họ vẫn đang trong giai đoạn xem xét hoặc họ đã trở thành khách hàng trả tiền.

  • Phát triển các video hướng dẫn và chia sẻ chúng trên mạng xã hội để khách hàng tiềm năng có thể thấy sản phẩm của bạn dễ sử dụng như thế nào hoặc hiệu quả của dịch vụ của bạn như thế nào. Và đừng quên những người đã mua hàng; video cung cấp hướng dẫn lắp ráp và mẹo sử dụng có thể giúp cung cấp cho khách hàng thông tin họ cần để tận dụng tối đa các sản phẩm của bạn.
  • Khi mức độ phổ biến của thương hiệu bạn tăng lên, thì cũng cần phải cung cấp hỗ trợ khách hàng trên các kênh xã hội của bạn. Facebook và Twitter thường là những nơi đầu tiên mọi người ghé thăm khi họ có câu hỏi hoặc nhận xét và điều quan trọng là phải giải quyết chúng khi chúng phát sinh. Bạn không chỉ giúp đỡ những người có nhu cầu, bạn cũng sẽ cho khách hàng tiềm năng thấy bạn phản ứng nhanh với phản hồi và nhanh chóng giải quyết mọi vấn đề có thể xảy ra.

Mang khách hàng quay trở lại

Hành trình của khách hàng không kết thúc khi ai đó mua hàng và học cách sử dụng sản phẩm của bạn. Phương tiện truyền thông xã hội sẽ giúp bạn hướng khách hàng đến giai đoạn duy trì kênh phễu gần hơn để trở thành người mua sắm thường xuyên hoặc người ủng hộ thương hiệu.

  • Tạo và chia sẻ nội dung hữu cơ (như bài viết, bài đăng trên blog, hình ảnh hoặc mẹo) về mặt xã hội để thu hút khán giả của bạn. Khi bạn tìm hiểu thêm về sở thích của họ, bạn có thể tăng mức độ liên quan của nội dung của mình và truyền cảm hứng cho mọi người ghé thăm và tham gia với trang của bạn thường xuyên hơn.
  • Thiết lập ý thức cộng đồng trên các trang xã hội của bạn với nội dung khuyến khích sự tham gia của khán giả. Bạn có thể bắt đầu một nhóm Facebook, lưu trữ các cuộc trò chuyện trên Twitter hoặc thậm chí tạo một bảng Pinterest để chia sẻ hình ảnh về các sản phẩm của bạn trong thực tế. Một cộng đồng xã hội mạnh mẽ sẽ nhân tính hóa doanh nghiệp của bạn và khiến khách hàng của bạn cảm thấy như họ là một phần của điều gì đó đặc biệt. Và nó cũng có thể giúp lợi nhuận của bạn: Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng những khách hàng cảm thấy kết nối cảm xúc với thương hiệu của bạn có giá trị trọn đời cao hơn 306% và có nhiều khả năng giới thiệu thương hiệu của bạn cho người khác.