Cách xây dựng siêu đối tượng cho chiến dịch quảng cáo

"Đam mê của chúng tôi là khám phá những ý tưởng giúp mang lại thành công cho doanh nghiệp.Minara chúng tôi sử dụng đa dạng các công cụ để thấu hiểu mục tiêu kinh doanh, sáng tạo ý tưởng và biến chúng trở thành hiện thực". Tìm hiểu ngay

Xây dựng đối tượng mục tiêu có lẽ là khía cạnh quan trọng nhất của việc phát triển một công ty. Tuy nhiên, nó cũng là một trong những điều khó nắm bắt nhất.

Theo thống kê của Trường Tiếp thị Internet Delhi, 80% các nhà tiếp thị đồng ý rằng dữ liệu về đối tượng khách hàng mục tiêu có ảnh hưởng tích cực đến các chiến dịch quảng cáo. Dưới đây sẽ là năm cách để tạo đối tượng cho quảng cáo của bạn một cách an toàn và bền vững:

Xây dựng sự đồng cảm với khách hàng

Nếu bạn có thể hiểu thói quen hiện tại của khách hàng, bạn sẽ có thể dự đoán tốt hơn những gì họ sẽ quan tâm tiếp theo.

Dựa vào đó, cung cấp cho khách hàng của bạn một cái tên, một gia đình và một ngôi nhà. Xem ngày đi về của họ và chú ý đến cách họ chọn và phản ứng với các sản phẩm họ nhìn thấy.

Mẹo nhỏ: Sử dụng ảnh chất lượng cao để khiến cho cuộc sống trở nên sống động hơn nữa.

Chọn kênh để nhắm mục tiêu dựa trên những chân dung đó

Sử dụng hồ sơ khách hàng đã mô tả để làm điểm bắt đầu, chọn các kênh cho quảng cáo mà khách hàng của bạn sẽ gặp và tham gia trong suốt quá trình của anh ấy hoặc cô ấy.

Mỗi kênh yêu cầu một chiến lược khác nhau, do đó, điều quan trọng là chọn kênh nào bạn đang nhắm mục tiêu trước khi tạo quảng cáo. Nhắm mục tiêu một kênh có liên quan là những gì lấp đầy khán giả của bạn với đúng loại người, những người có khả năng trở thành những người ủng hộ trung thành của bạn.

Khi bạn xem xét rằng 96% các công ty B2C chọn Facebook làm nền tảng truyền thông xã hội chính của họ và 93% các công ty B2B chọn LinkedIn, bạn có thể thấy sự lựa chọn nền tảng quan trọng như thế nào để có được trước những người phù hợp.

Tận dụng các nền tảng để tăng lượng khán giả hơn nữa

Các công cụ SEO cho phép bạn kiểm tra thói quen tìm kiếm của khán giả và kết nối trực tiếp hơn với họ. Sử dụng các công cụ này để tìm hiểu những gì khán giả quan tâm, và sau đó để kiến ​​thức đó tăng sức mạnh cho quảng cáo của bạn.

Google Keyword Planner là một ví dụ tuyệt vời. Kho dữ liệu khổng lồ của Google nằm trong tầm tay của bạn. Sử dụng nó để khám phá chính xác những gì khán giả của bạn đang tìm kiếm và gửi lại cho họ dưới dạng các từ khóa có ý nghĩa. Sử dụng Keyword Planner kết hợp với các công cụ xây dựng đối tượng khác của Google (như AdWords và Google Analytics) để kiểm tra và đo lường cách các từ khóa hoạt động với chân dung bạn đã chọn.

Xây dựng một nhóm đối tượng tương tự

Đối tượng tương tự là một nhóm khách hàng hiện tại, đang hoạt động, những người đã yêu thích sản phẩm của bạn. Đây là một nhóm bạn có thể kiểm tra và sử dụng để thu hút thêm những người có khả năng sẽ yêu thích sản phẩm hoặc dịch vụ của công ty bạn.

Bắt đầu bằng cách xác định danh sách khách hàng lý tưởng nà và nhập danh sách này vào Facebook để tạo đối tượng giống nhau. Hãy để thuật toán của nền tảng thực hiện công việc của nó để đến với đám đông mọi người có các đặc điểm bạn cần.

Tạo siêu khán giả

Khi bạn đã thành thạo cách tạo đối tượng tương tự, bạn có thể tăng cấp bằng cách xếp lớp sở thích để tạo siêu khán giả. Cần phải biết rằng một số ý tưởng nhất định hoạt động tốt cho một nhóm người cụ thể, vì vậy bây giờ bạn có thể trau dồi thêm bằng cách thử nghiệm các sở thích bổ sung có thể biến những khách hàng tiềm năng thành những người ủng hộ trung thành.

Khi bạn đã xác định được đối tượng chín muồi cho quảng cáo của mình, hãy bắt đầu chiến dịch với những người biết rõ về bạn. Thử nghiệm mức độ quan tâm cụ thể, kiểm tra quảng cáo mới trên 5% hoặc 10% đối tượng của bạn và xem điều gì sẽ xảy ra.

Xây dựng chiến lược thu hút khách hàng dựa trên dữ liệu là một biện pháp rất tốt. Nó cho phép bạn biết chính xác cách thức và lý do tại sao các hành động xây dựng khán giả của bạn hoạt động. Và từ đây, mọi phần trong chiến lược của bạn, từ trang đích đến email, đều có thể được điều chỉnh để thành công.