Chatbots có thể thúc đẩy doanh số bán lẻ đến 112 tỷ USD vào năm 2023

"Đam mê của chúng tôi là khám phá những ý tưởng giúp mang lại thành công cho doanh nghiệp.Minara chúng tôi sử dụng đa dạng các công cụ để thấu hiểu mục tiêu kinh doanh, sáng tạo ý tưởng và biến chúng trở thành hiện thực". Tìm hiểu ngay

Chatbots được dự báo sẽ thu hút doanh số từ các kênh tiếp thị khác và thúc đẩy tiết kiệm lớn cho các nhà bán lẻ.

Khi công nghệ cải tiến với cách xử lý ngôn ngữ tự nhiên, chatbot sẽ lấy đi doanh thu từ các kênh tiếp thị khác – theo một nghiên cứu gần đây của Juniper khi kiểm tra các thương hiệu bán lẻ. Trên thực tế, doanh số bán lẻ từ chatbot có thể sẽ tăng gần gấp đôi mỗi năm và đạt 112 tỷ USD vào năm 2023, nghiên cứu này cho biết. Và các nhà bán lẻ sẽ thấy sự gia tăng tiết kiệm, nhờ vào việc tự động hóa các quy trình hỗ trợ và bán hàng của khách hàng.

Các nhà bán lẻ có thể hy vọng sẽ cắt giảm chi phí được 439 tỷ đô la mỗi năm vào năm 2023, tăng từ 7 tỷ đô la trong năm nay, vì các chatbot được hỗ trợ bởi AI trở nên tinh vi hơn trong việc đáp ứng với khách hàng – ông Jun Jun nói.

Nghiên cứu cũng cho thấy rằng khi các thương hiệu bán lẻ chuyển sang công nghệ chatbot, nhiều người tiêu dùng sẽ cảm thấy thoải mái khi tương tác với chatbot để giải quyết các vấn đề về dịch vụ khách hàng và mua hàng trực tiếp. Một cuộc khảo sát hướng tới người tiêu dùng  của công ty tiếp thị Uberall chỉ ra rằng 20% ​​người tiêu dùng được khảo sát là người rất quan tâm đến trải nghiệm chatbot từ các thương hiệu. 80% chỉ ra rằng họ đã có các tương tác cực kỳ tích cực với các chatbot.

Tại sao chúng ta nên quan tâm

Khi chatbot tiến bộ, người tiêu dùng cũng sẽ điều chỉnh các hành vi trực tuyến của họ và kỳ vọng của họ đối với các tương tác kỹ thuật số sẽ thay đổi. Theo báo cáo, chatbot được định vị cho sự tăng trưởng nhanh chóng trong ngành bán lẻ; chúng ta cần hiểu rõ hơn về điều đó sẽ tác động đến những nỗ lực tiếp thị kỹ thuật số và phương pháp phân bổ của chúng ta trong tương lai.

Đối với các nhà tiếp thị kỹ thuật số chưa thử nghiệm với chatbot, đã đến lúc xem xét giải pháp tốt nhất cho thương hiệu của bạn. Tiếp thị kỹ thuật số được định hướng theo kinh nghiệm; tạo ra các tương tác tích cực với khách hàng của bạn bằng chatbot sẽ rất quan trọng đối với việc giữ chân khách hàng và thúc đẩy doanh số.