Chiến lược tiếp thị lại để tăng cường chuyển đổi

"Đam mê của chúng tôi là khám phá những ý tưởng giúp mang lại thành công cho doanh nghiệp.Minara chúng tôi sử dụng đa dạng các công cụ để thấu hiểu mục tiêu kinh doanh, sáng tạo ý tưởng và biến chúng trở thành hiện thực". Tìm hiểu ngay

Tiếp thị lại là một chiến lược tiếp thị trực tuyến giúp thương hiệu hiện diện trước những người dùng đã thoát ra khỏi trang web của mình. Bằng cách đặt pixel theo dõi trên trang web, doanh nghiệp có thể theo dõi khách hàng khi họ rời đi và đặt quảng cáo trên một trang web không liên quan khác, chỉ để nhắc nhở họ về việc sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn tuyệt vời như thế nào và thuyết phục họ quay trở lại. Điều này thường được thực hiện thông qua nhắm mục tiêu tìm kiếm lại, trong đó quảng cáo được phục vụ dựa trên các tìm kiếm gần đây và nhắm mục tiêu lại email, trong đó các email theo kịch bản được kích hoạt dựa trên hành vi cụ thể của người dùng.

Những khách hàng được tiếp thị lại có khả năng nhấp vào quảng cáo của doanh nghiệp nhiều hơn ba lần và khả năng chuyển đổi cao hơn 70%. Do đó, 50% các nhà tiếp thị có kế hoạch tăng ngân sách nhắm mục tiêu lại trong 6 tháng tới và có 20% có ngân sách dành riêng cho nó. Dưới đây là một số chiến thuật để việc tiếp thị lại đạt được thành công.

Nội dung vẫn là vua

Mục tiêu của việc tiếp thị lại là thúc đẩy chuyển đổi, nhưng bạn cần cung cấp cho mọi người thứ gì đó có chất để tạo điều kiện cho quá trình đó. Điều tuyệt vời khi tiếp thị lại với nội dung là nó cung cấp cơ hội kết nối và giá trị cho những khách hàng tiềm năng chưa sẵn sàng mua mà không gặp phải quá nhiều trở ngại. Đối với một người hiện chỉ quan tâm đến sản phẩm của bạn, đây là một khoảng thời gian doanh nghiệp đi một chặng đường dài hướng tới việc chuyển chúng sang mua hàng. Giả sử bạn có một bộ nội dung được thiết lập tốt đã được tạo cho các mục đích khác, chiến thuật này sẽ không mất thêm chi phí.

Để quyết định những phần nội dung sẽ sử dụng cho chiến dịch của bạn, hãy tìm hiểu những người thực hiện hàng đầu dựa trên dữ liệu hành vi . Cách bạn xác định tùy thuộc vào thời gian của bạn trên trang hoặc lượt xem /lượt tải xuống có thể là nơi tốt để bắt đầu. Nếu bạn có khả năng, hãy sắp xếp nội dung của bạn theo doanh thu đa chạm được tạo; nếu một tài sản có hồ sơ theo dõi đã được chứng minh tạo điều kiện chuyển đổi, thì nó hoàn hảo cho quảng cáo nhắm mục tiêu lại. Tiếp theo, phân đoạn nội dung của bạn để người dùng nhận được đúng thứ vào đúng thời điểm.

Bằng cách phân đoạn nội dung hoạt động tốt nhất của bạn như thế này, bạn đang ở vị trí tốt nhất để thúc đẩy mọi người tiến tới bóp cò.

Tận dụng yếu tố thời gian

Ngay cả với nội dung được tạo hoàn hảo cho đúng đối tượng, chiến lược nhắm mục tiêu lại của bạn sẽ không hiệu quả nếu phá vỡ nếu bỏ qua thời gian tốt nhất. Nếu phải đợi quá lâu, bạn sẽ có nguy cơ mất hứng thú với họ, còn nếu quảng cáo di chuyển quá nhanh thì khách hàng có thể thất vọng. Yếu tố thời gian của việc tiếp thị lại sẽ phụ thuộc vào loại đối tượng bạn đang nhắm mục tiêu và loại sản phẩm bạn đang cung cấp.

Dưới đây là một số cách thực hiện tốt nhất:

Tấn công nhanh: Quảng cáo tiếp thị lại đầu tiên của bạn sẽ xuất hiện ngay sau lần tiếp xúc đầu tiên. Hãy bắt những vị khách này trước khi họ quên bạn và chuyển sang quan tâm tới đối thủ.

Sau đó, hãy chậm lại: Sau phần giới thiệu, hãy chậm lại. Tạo giới hạn tần số đối với người dùng và điều khiển nhịp điệu hiển thị của quảng cáo. Và đối với những người đã chuyển đổi thành công, hãy đảm bảo có sẵn các công cụ để kéo họ ra khỏi luồng quảng cáo của bạn.

Đồng bộ hóa với các sự kiện quan trọng: Các dịp quan trọng là một cách tuyệt vời để kích hoạt lại đối tượng của bạn mà không quá xâm phạm. Xem xét tiếp thị lại với chiết khấu tốt hoặc thông báo cho khán giả của bạn về việc ra mắt sản phẩm hoặc nâng cấp dịch vụ sắp tới.

Giám sát hành vi: Sử dụng một công cụ có thể theo dõi cách người dùng đang sử dụng trang web của bạn để đảm bảo rằng các nỗ lực nhắm mục tiêu lại của bạn phản ánh các hành vi gần đây như truy cập trang, điền vào mẫu và tải xuống gần đây.

Hãy nhớ rằng hầu hết khách truy cập trang web không chuyển đổi trong lần truy cập đầu tiên, vì vậy, việc tiếp thị lại là điều cần thiết để giữ liên lạc và duy trì tinh thần cho đến khi họ sẵn sàng mua. Với thông điệp phù hợp và đúng thời điểm, bạn sẽ hoàn thành mục tiêu này.