Content Markrting có SEO đem lại gì cho website ?

"Đam mê của chúng tôi là khám phá những ý tưởng giúp mang lại thành công cho doanh nghiệp.Minara chúng tôi sử dụng đa dạng các công cụ để thấu hiểu mục tiêu kinh doanh, sáng tạo ý tưởng và biến chúng trở thành hiện thực". Tìm hiểu ngay

Khi hát triển website, Content Marketing là thứ cần được ưu tiên nhất. Người dùng luôn muốn đọc những nội dung mới thường xuyên vừa chất lượng vừa nổi bật. Tuy nhiên để những nội dung hay thì cần phải có chiến lược SEO thích hợp.

Content Marketing là gì?

Thực chất, ngay khi bạn dịch từng từ của “Content Marketing” cũng đã dễ dàng nhận ra ý nghĩa mà nó muốn thể hiện: Tiếp thị nội dung.

Content Marketing là “phần hồn” của mọi điểm tiếp xúc với khách hàng. Dù bạn làm Social Marketing, Email Marketing, Website,… thì chúng đều phải chứa thông điệp mà bạn muốn truyền tải đến khách hàng. Và thông điệp đó được khách hàng nhận thức qua nội dung.

Bạn cố gắng viết ra những con chữ thuyết phục nhất, thiết kế những hình ảnh thể hiện ý đồ, tạo những video dẫn đầu xu hướng,… Đây đều là những hình thức của Content Marketing (văn bản, hình ảnh, video, âm nhạc,… thậm chí là cả lời nói).

“Content is King” – Đề cao sự sáng tạo vô hạn

Chắc hẳn hầu hết chúng ta đã nghe hoặc xem thấy câu “Content is King”. Trong giới SEO thường quen với cách nói: Nội dung chất lượng.

Tại sao Content Marketing lại được đề cao như vậy? Vì nó khiến khách hàng của bạn phải hô lên: “Đúng rồi, đúng thông tin tôi cần, vấn đề của tôi sẽ được giải quyết!”.

Nội dung là phần chứa thông tin mà khách hàng đang đi tìm, là thông điệp mà bạn muốn khách hàng ghi nhớ. Mọi hoạt động Marketing phải tập trung vào khách hàng. Do đó,Content Marketing càng phải “đánh đúng” nhu cầu, tâm lý, cảm xúc của họ.

Việc sử dụng, vận hành các công cụ Marketing, mọi người đều có thể học được.

Cuộc chiến Marketing ngày nay, cả Online và truyền thống đều cạnh tranh gay gắt về nội dung, thông điệp nhằm thu hút sự quan tâm và kêu gọi hành động mua hàng. Vì vậy mà sáng tạo nội dung luôn được coi trọng!

Nếu Content thiếu SEO

Nếu bạn sở hữu một nội dung hay và chất lượng thì bạn đã nắm giữ 50% sự thuyết phục khách hàng. Tuy nhiên, hãy nghĩ lại, làm thế nào để nội dung hay như vậy được mọi người tìm thấy.

Cái bạn cần là tìm cách để khách hàng có thể tiếp cận nội dung của bạn.

Nhưng nếu họ không thể tìm ra bạn, để “thưởng thức” và công nhận công sức của bạn. Như vậy, bạn bị mất ít nhất 50% giá trị thu hồi.

Bạn nên hiểu rõ điều này: SEO giúp người dùng Google tìm thấy và truy cập vào website của bạn. Còn muốn bán được hàng? Bạn phải dựa vào Content Marketing và các hoạt động dịch vụ khách hàng khác như tư vấn, thanh toán, thiết kế trải nghiệm người dùng,…

Content Marketing và SEO là bộ đôi nhất định phải có trong quá trình xây dựng và phát triển website. Bạn làm tốt đồng thời cả hai: sức mạnh website sẽ tăng lên gấp đôi!