Để quản trị Fanpage hiệu quả cần chú ý điều gì?

"Đam mê của chúng tôi là khám phá những ý tưởng giúp mang lại thành công cho doanh nghiệp.Minara chúng tôi sử dụng đa dạng các công cụ để thấu hiểu mục tiêu kinh doanh, sáng tạo ý tưởng và biến chúng trở thành hiện thực". Tìm hiểu ngay

Xây dựng một Fanpage trên Facebook là điều mà hầu như doanh nghiệp nào cũng cần phải làm. Không chỉ tạo ra rồi để đó, Fanpage cũng cần được quản trị và chăm sóc hàng ngày. Vậy để quản trị Fanpage đạt được hiệu quả như mong muốn, doanh nghiệp cần phải chú ý điều gì?

Hiển thị rõ thông tin doanh nghiệp trên Fanpage

Fanpage là bộ mặt của doanh nghiệp trên mạng xã hội Facebook, cũng là nơi đón tiếp khách hàng online hàng ngày, do vậy, để quản trị Fanpage hiệu quả, doanh nghiệp cần thể hiện rõ những thông tin về đơn vị của mình trên trang này. Điều này giúp khách hàng hiểu rõ được thông điệp, sản phẩm hoặc dịch vụ mà doanh nghiệp cung cấp. Điều này nên được thể hiện rõ ở ảnh đại diện là logo doanh nghiệp, ảnh trang bìa là các sản phẩm mà doanh nghiệp đang cung cấp, phần Description sẽ mô tả cụ thể hoạt động mà đơn vị đang thực hiện. Những điều này bước đầu tạo nên uy tín trên mạng xã hội cho doanh nghiệp.

Đừng lạm dụng tương tác ảo

Có nhiều công cụ giúp bạn tăng like ảo cho Fanpage, tuy nhiên, điều này thực sự không đem lại bất kì một lợi ích nào cho doanh nghiệp của bạn. Đây cũng là điều mà người quản trị Fanpage nên tránh, nếu không bạn sẽ làm thế nào để giải thích việc Fanpage có cả vài chục ngàn like nhưng tương tác thì lại chỉ vài chục? Thay vào đó, bạn hãy quan tâm chăm sóc làm sao để fanpage của doanh nghiệp bạn thu hút lượng tương tác ổn định, cũng như lắng nghe xem xét những ý kiến của khách hàng để lại nhằm phát triển Fanpage một cách tốt nhất.

Chăm sóc nội dung Fanpage đa dạng, phong phú

Chẳng có gì đáng chán bằng việc lướt một Fanpage mà nội dung của nó chỉ tập trung duy nhất vào sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp đó. Thậm chí, nội dung của Fanpage đã nhàm chán lại còn được cập nhật liên tục đến mức phiền toái. Bạn hãy thử đa dạng hóa chủ đề nội dung, thay đổi  cách thể hiện để Fanpage hấp dẫn hơn và tăng lượt tương tác. Điều này chắc chắn sẽ khiến Fanpage của bạn không bị một màu và kém thu hút đối với khách hàng.

Đừng quên liên kết Fanpage với Website

Nếu đã có một website chuyên nghiệp thì khi quản trị Fanpage, bạn đừng quên thêm liên kết giữa page và web. Trong các bài đăng của bạn, hãy thêm đường link về website để khách hàng có thể click và vào thăm bất kì lúc nào. Trên website, hãy nhớ tích hợp nút like và share page cũng như thêm link trỏ về Fanpage. Điều này giúp tăng cường và thu hút sự chú ý của khách hàng về sản phẩm, dịch vụ của công ty bạn.

Tận dụng quảng cáo cho Fanpage

Đây là một con đường tốt nhất để doanh nghiệp bạn tiếp cận với lượng khách hàng khổng lồ trên Facebook, do đó chẳng có điều gì ngăn cản bạn quảng cáo cho Fanpage. Tuy vào giai đoạn hay mục đích mà doanh nghiệp của bạn lựa chọn những chiến dịch quảng cáo phù hợp.

Quản trị Fanpage không phải là một công việc khó nhưng cũng không hề dễ. Để có được một Fanpage với hiệu quả như mong muốn, bạn cần chăm sóc nội dung và đầu tư vào hình ảnh cho thật hấp dẫn. Ngoài ra, hãy chú ý cẩn thận những điều trong bài viết trên đây để Fanpage của doanh nghiệp bạn luôn bền vững và thu hút.