Dịch vụ quảng cáo Facebook hiệu quả

"Đam mê của chúng tôi là khám phá những ý tưởng giúp mang lại thành công cho doanh nghiệp.Minara chúng tôi sử dụng đa dạng các công cụ để thấu hiểu mục tiêu kinh doanh, sáng tạo ý tưởng và biến chúng trở thành hiện thực". Tìm hiểu ngay

Tại sao bạn nên cân nhắc dịch vụ Facebook ads của Minara ?

Facebook đang là mạng xã hội lớn nhất hiện nay với hơn 2 tỷ người dùng. Ở Việt Nam thời gian trung bình một người dành để lướt Facebook là hơn 2,5 giờ/ Ngày. Người người dùng Facebook, nhà nhà lướt Facebook.

Điều này cho thấy được mạng xã hội Facebook đã và đang thể hiện được tính tương tác đa dạng của mình thông qua hình ảnh chia sẻ và cả dạng văn bản (text). Đối với các doanh nghiệp, việc thuê dịch vụ chạy quảng cáo Facebook ads đang dần trở thành một kênh quảng cáo và chia sẻ sản phẩm cũng như hình ảnh thương hiệu của mình một cách hiệu quả nó   dễ dàng đem đến cho doanh nghiệp cơ hội tiếp cận với với khách hàng của mình hơn. 

Chính vì thế bán hàng bằng hình thức thuê dịch vụ quảng cáo Facebook được xem là giải pháp đơn giản và hiệu quả nhất hiện nay. Bạn không cần phải tạo website, không cần phải đăng ký thủ tục rùm rà, chỉ cần tạo một trang Fanpage là có thể đăng sản phẩm bán hàng.

Bạn Đang Tự Chạy Facebook Ads ?

Hoặc

Bạn Đang Thuê Đơn Vị Chạy Facebook Ads Giúp Bạn ?

Và… Bạn Nhận Thấy … KHÔNG HIỆU QUẢ ???

NGUYÊN NHÂN DO ĐÂU  ???

Người ta vẫn nói “Facebook là một cố máy kiếm tiền” một phần cũng do sự đơn giản trong việc setup quảng cáo, chỉ cần bạn thực hiện vài thao tác là quảng cáo đã chạy, nhưng việc chạy được quảng cáo và chạy quảng cáo chuyên nghiệp là hai chuyện hoàn toàn cách xa nhau.  Rất nhiều bạn còn ít kinh nghiệm cũng nhận làm dịch vụ quảng cáo facebook. Chưa biết cách viết content, chưa biết cách target đúng đối tương khách hàng, chưa biết cách quản lý fanpage,… dẫn đến tình trạng không thể tối ưu được quảng cáo.

Bạn vẫn còn đang lo lắng ?

  • Facebook Ads có thực sự hiệu quả không?
  • Facebook Ads có bao nhiêu hình thức quảng cáo?
  • Hình thức nào phù hợp với sản phẩm/ dịch vụ của bạn?
  • Báo giá chi tiết cho mỗi hình thức quảng cáo?
  • Ngân sách bao nhiêu là hợp lí?

Bài viết này sẽ giải đáp tất cả những vấn đề trên một cách chi tiết, đồng thời đề cập tất cả những yếu tố bạn cần biết trước khi sử dụng dịch vụ chạy quảng cáo Facebook của một công ty bất kì, để hạn chế tối đa trường hợp “tiền mất tật mang” khi phải chi quá nhiều tiền nhưng hiệu quả không được như ý. Hãy bắt đầu với vấn đề đầu tiên.

1. Quảng cáo được hiển thị trên Facebook như thế nào?

Tuỳ vào hình thức quảng cáo do bạn chủ động lựa chọn khi sử dụng dịch vụ quảng cáo, sẽ tương ứng với những vị trí (và hình thức) hiển thị khác nhau, nhưng về cơ bản, chúng ta có hai vị trí chính:

Cột bên phải của New Feed

Nếu quảng cáo xuất hiện ở cột bên phải thì nó chỉ hiện lên duy nhất 1 tấm hình kèm theo dòng mô tả về sản phẩm – dịch vụ như ảnh chụp màn hình minh họa.

Ngay giữa màn hình

Nếu quảng cáo xuất hiện ở chính giữa màn hình thì sẽ có nhiều định dạng quảng cáo hơn như: Toàn bộ bài post gồm nhiều hình và chữ, hoặc chỉ có 1 hình và nút kêu gọi hành động, click vào sẽ mở ra web, hoặc xuất hiện videovideo kèm với hình,… và nhiều hình thức hiển thị khác.

Hai vị trí hiển thị quảng cáo của dịch vụ Facebook Ads

2. Những hình thức quảng cáo Facebook

Về cơ bản, Facebook hiện đang cung cấp một số hình thức quảng cáo như dưới đây.

– Page to Post (Quảng cáo bài Post)

– Page to Web (Quảng cáo chuyển hướng về Website)

– Page like (Quảng cáo tăng lượt like cho Fanpage)

– Quảng cáo Video

– Quảng cáo Facebook Messenger

Chi tiết về vị trí hiển thị, mục đích sử dụng của mỗi hình thức sẽ được giới thiệu trong bài viết chuyên sâu về quảng cáo Facebook, hãy nhấp vào link bên dưới để truy cập bài viết của chúng tôi.

Nếu bạn muốn biết hình thức quảng cáo nào phù hợp với sản phẩm của mình, vui lòng liên hệ với Minara để được tư vấn trực tiếp, hoặc để lại thông tin tư vấn, chúng tôi sẽ chủ động liên hệ trong thời gian sớm nhất.

 

3. Báo giá dịch vụ quảng cáo Facebook

Chi phí quảng cáo luôn là vấn đề được quan tâm nhất trong mọi chiến dịch marketing, đó cũng là vấn đề khách hàng đặc biệt quan tâm khi được tư vấn tại Minara . Vì vậy chúng tôi đã chuẩn bị một bảng giá chung cho tất cả các hình thức quảng cáo, sau đó sẽ diễn giải chi tiết ngay bên dưới.

 

3.1 Bảng giá dịch vụ quảng cáo Facebook tham khảo

Đầu tiên, cần khẳng định rằng chi phí quảng cáo Facebook là không cố định, nó sẽ phụ thuộc vào hai yếu tố chính: Mục tiêu đề ra của doanh nghiệp và hình thức quảng cáo tương ứng.

Facebook Ads của doanh nghiệp sẽ hoạt động và tính phí dựa trên SỐ LẦN HIỂN THỊ và NHẤP CHUỘT của người dùng, cùng với đó quảng cáo sẽ được hiển thị dựa vào giá thầu quảng cáo.

Đặt giá thầu càng cao, quảng cáo càng được hiển thị nhiều.

Ngoài ra, doanh nghiệp cũng có thể giới hạn ngân sách quảng cáo theo ngày để có thể quản lý tốt hơn.

Ví dụ: Giả sử ngân sách quảng cáo ngày là 100.000đ, giá mỗi nhấp chuột là 1000đ, thì khi quảng cáo nhận được 100 nhấp chuột trong ngày hôm đó, nó sẽ tự động ngừng hiển thị và bắt đầu lại trong ngày tiếp theo.

Dưới đây là bảng giá quảng cáo trên Facebook chung để khách hàng tham khảo, chi tiết sẽ được diễn giải ngay phần bên dưới.

3.2 Cách tính phí quảng cáo Page To Post

 

Quảng cáo dạng Page To Post chủ yếu được sử dụng để tăng lượt tương táclượt tiếp cận và Talking About This cho Fanpage, vì vậy sẽ có hai cách tính phí và báo giá cho loại hình quảng cáo này.

 

a. Giá tính phí theo lượt tương tác (CPC):

Tương tác ở đây bao gồm Click, Like, Share và Comment trên bài viết

– Nếu người dùng nhìn thấy quảng cáo và thực hiện một trong bốn hành động trên sẽ được tính là một lượt tương tác.

– Nếu họ nhìn thấy quảng cáo nhưng bỏ qua, chi phí sẽ không được tính.

– Phí mỗi lượt tương tác sẽ khác nhau ở từng sản phẩm.

 

b. Giá tính phí theo lượt tiếp cận (Reach):

Tiếp cận có nghĩa số người nhìn thấy quảng cáo, nó khác với số hiển thị. VD: Một người A thấy quảng cáo 10 lần thì được tính là 10 hiển thị nhưng chỉ tính 1 tiếp cận mà thôi

– Nếu người dùng nhìn thấy quảng cáo, chi phí sẽ được tính là một lượt tiếp cận, sau đó nếu họ có tương tác thì cũng không phát sinh thêm chi phí.

– Chi phí lượt tiếp cận rẻ hơn nhiều so với lượt tương tác.

– Những doanh nghiệp muốn đăng tuyển dụng, hoặc quảng bá sự kiện, thành tích để nâng cao uy tín thương hiệu thường sử dụng dịch vụ tính phí dựa trên lượt tiếp cận.

– Phí cho mỗi lượt tiếp cận cũng sẽ khác nhau ở từng sản phẩm cụ thể.

Hình ảnh minh họa dạng quảng cáo bài viết của Facebook

Bạn cũng có thể liên hệ quảng cáo Facebook ngay lập tức bằng cách gọi cho chúng tôi theo số điện thoại 097 777 10 60 , hoặc để lại thông tin tư vấn, chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian sớm nhất.

3.3 Cách tính phí quảng cáo Page To Web

Mục đích chính của Page To Web là chuyển hướng người dùng về website để tăng lưu lượng truy cập. Chúng ta cũng có hai cách tính chi phí tùy theo nhu cầu doanh nghiệp.

 

a. Giá tính phí theo lượt tương tác:

Nếu người dùng nhìn thấy quảng cáo và click vào, họ sẽ tự động được chuyển hướng về website được xác định trước, khi đó chi phí sẽ được tính là một lượt tương tác.

Nếu người dùng thấy mẫu quảng cáo nhưng bỏ qua, không click vào, sẽ không tính phí cho lần hiển thị đó.

 

b. Giá tính phí theo lượt tiếp cận:

Nếu người dùng nhìn thấy quảng cáo, sẽ được tính là một lượt tiếp cận, sau đó họ có click vào web đi nữa cũng không phát sinh thêm chi phí.

Chi phí quảng cáo Facebook cho mỗi lượt tương tác hoặc lượt tiếp cận sẽ khác nhau ở từng sản phẩm cụ thể.

Hình ảnh minh họa dạng quảng cáo Page to Web của Facebook

3.4 Tính phí cho quảng cáo Page Like

– Mục tiêu chính của Page Like là để tăng lượt like cho Fanpge, vì vậy báo giá quảng cáo facebook sẽ được tính dựa trên số lượt like page.

– Nếu một người nhìn thấy quảng cáo và bấm like page, sẽ được tính là một lượt Like.

Vậy nếu họ bấm like page bằng cách tìm trên Facebook, hoặc do bạn bè giới thiệu thì sao?

– Với những lượt like thuộc những trường hợp trên, hay bao quát hơn là không phải do nhìn thấy quảng cáo, bạn sẽ không bị tính phí.

– Chi phí chạy quảng cáo trên Facebook cho mỗi lượt like page sẽ khác nhau ở từng sản phẩm/ dịch vụ.

Hình ảnh minh họa dạng quảng cáo tăng like cho Fanpage Facebook

3.5 Cách tính phí cho quảng cáo Facebook Video

– Mục tiêu chính của Facebook Video là thu hút càng nhiều đối tượng mục tiêu càng tốt, vì vậy chi phí sẽ được tính dựa trên số lượt view video.

– Nếu người dùng nhìn thấy mẫu quảng cáo và xem video từ 10s trở lên sẽ được tính là một lượt view.

– Ngược lại, nếu chỉ mới xem video ở giây thứ 8, họ tiếp tục lướt facebook và bỏ qua mẫu quảng cáo, bạn sẽ không bị tính phí lượt view đó.

– Chi phí quảng cáo trên Facebook cho mỗi lượt view sẽ tùy thuộc vào từng sản phẩm cụ thể.

Hình ảnh minh họa dạng quảng cáo video của Facebook

Kết luận

Như vậy, tôi vừa giới thiệu với bạn toàn bộ những điều quan trọng khi trước khi quyết định sử dụng Facebook Ads. Để nhận báo giá quảng cáo Facebook chi tiết cho sản phẩm/ dịch vụ của bạn, hãy liên hệ ngay với Minara theo số điện thoại 097 777 10 60, hoặc để lại thông tin tư vấn, chúng tôi sẽ chủ động liên hệ trong thời gian sớm nhất.