Điểm mặt những ứng dụng nhắn tin trực tuyến phổ biến nhất hiện nay (P1)

"Đam mê của chúng tôi là khám phá những ý tưởng giúp mang lại thành công cho doanh nghiệp.Minara chúng tôi sử dụng đa dạng các công cụ để thấu hiểu mục tiêu kinh doanh, sáng tạo ý tưởng và biến chúng trở thành hiện thực". Tìm hiểu ngay

Ứng dụng nhắn tin đã trở thành một trong những ứng dụng phổ biến nhất trên thế giới. Những ứng dụng hàng đầu hiện nay sở hữu tới hàng tỷ người sử dụng hàng tháng. Rất nhiều ứng dụng tích hợp từ các nền tảng mạng xã hội, tuy nhiên qua thời gian, chúng dần trở thành một ứng dụng độc lập và tự phát triển. Những ứng dụng nhắn tin giờ đây mang lại cho người dùng nhiều tính năng hơn, phục vụ được nhiều mục đích hơn thay vì chỉ đơn thuần là gửi và nhận tin nhắn.

1.Trong năm 2019, có khoảng 2,52 tỷ người dùng ứng dụng nhắn tin trên điện thoại di động

Con số này đã tăng 12,1% so với năm 2018. Với đà tăng này, dự kiến trong năm 2023 thì con số này sẽ lên tới 3,12 tỷ người dùng. Dù vậy, mức độ tăng trưởng hàng năm dự kiến sẽ chậm lại. Trong năm 2019, có 87,1% người dùng trên toàn thế giới sử dụng ít nhất một ứng dụng nhắn tin di động. Đến năm 2023, con số này dự kiến sẽ là 90,1%.

(Theo eMarketer)

2.Những ứng dụng nhắn tin có số lượng người dùng hàng tháng cao hơn 20% so với mạng xã hội

Trong một vài năm qua, số lượt tải về của những ứng dụng nhắn tin phổ biến nhất đã vượt xa so với những ứng dụng mạng xã hội. Điều này đến từ việc lượng sử dụng các ứng dụng nhắn tin tăng cao, đi kèm với sự phát triển trong những tính năng của ứng dụng này. Chúng đã tiến hóa để trở thành một nền tảng đa phương tiện, hỗ trợ cho nhiều mục đích của người dùng thay vì chỉ gửi và nhận tin nhắn.

(Theo MediaKix)

3.Có hơn 41 triệu tin nhắn di động được gửi đi mỗi phút

Nhờ sự bùng nổ của Internet và điều kiện sở hữu điện thoại di động dễ dàng, những ứng dụng nhắn tin đã trở thành một thứ không thể thiếu trong thị trường điện thoại di động. Yếu tố thu hút người dùng của những ứng dụng này thay cho SMS trước dây chính là việc chúng hoàn toàn miễn phí còn SMS thì không. Chưa kể việc bổ sung những tính năng như: chat nhóm, gọi điện, gọi video, chia sẻ ảnh. Ứng dụng nhắn tin trên di động giờ đây đã trở thành một chức năng chính cho điện thoại thông minh.

(Theo Statista)

4. 36% người dùng ứng dụng di động sở hữu ít nhất hai ứng dụng trong điện thoại

Con số trên minh chứng cho một điều: Ứng dụng nhắn tin khác nhau dùng để đáp ứng những nhu cầu khác nhau của cùng một người dùng. Lấy ví dụ, mục đích giao tiếp của việc sử dụng WhatsApp sẽ khác khi sử dụng SnapChat. Nghiên cứu cũng đã chỉ ra, ngoài con số 36% người sử dụng ít nhất hai ứng dụng nhắn tin, có tới 16% người sử dụng ít nhất 3 ứng dụng nhắn tin trở lên.

(Theo The Wall Street Journal)

5. 55% người dùng ưu tiên việc giao tiếp với doanh nghiệp thông qua tin nhắn thay cho các hình thức khác

Ứng dụng Facebook Messenger đã giới thiệu tính năng dành riêng cho doanh nghiệp vào năm 2015, cho phép người dùng từ những doanh nghiệp có trang Facebook riêng tận dụng được tính năng chat trực tiếp. Tính năng này giờ đây đã xuất hiện trên các nền tảng khác, nó còn trở nên rất phổ biến với khách hàng. Một thống kê đã chỉ ra, trong khía cạnh hài lòng của khách hàng, phương thức tin nhắn sở hữu tới 90% lượt bình chọn trong khi phương thức gọi điện chỉ là 77%.

(Theo Rezgo)

6. 30% người dùng các nền tảng nhắn tin sử dụng tính năng Chatbot để giao tiếp với doanh nghiệp

Rất nhiều nền tảng ứng dụng nhắn tin hàng đầu như: Facebook Messenger, Skype hay Telegram đều bổ sung tính năng Chatbot vào trong hệ thống. Theo một khảo sát về người dùng tại Mỹ, có tới 30% người dùng các nền tảng nhắn tin sử dụng tính năng Chatbot để giao tiếp với doanh nghiệp, và hơn 50% người dùng Millennial hứng thú với việc sử dụng Chatbot để tương tác với doanh nghiệp.