Digital Marketing vs Public Relations khác nhau như thế nào ?

"Đam mê của chúng tôi là khám phá những ý tưởng giúp mang lại thành công cho doanh nghiệp.Minara chúng tôi sử dụng đa dạng các công cụ để thấu hiểu mục tiêu kinh doanh, sáng tạo ý tưởng và biến chúng trở thành hiện thực". Tìm hiểu ngay

Khi nói đến Digital Marketing ( tiếp thị kỹ thuật số ) và Public Relations ( quan hệ công chúng ) mọi người thường bị nhầm lẫn bởi các vai trò mà của mỗi công việc. Trong khi đó Digital Marketing vs Public Relations nhiều điểm tương đồng, có một số khác biệt quan trọng giúp chúng ta phân biệt được sự khác nhau giữa chúng.

Public Relations (PR) thường tập trung vào việc tạo ra nhận thức về thương hiệu, thay đổi ý kiến ​​công chúng và xử lý khủng hoảng.

Trong khi Digital Marketing thường tập trung vào việc xác định đối tượng mục tiêu và  khiến họ chuyển đổi. Như bạn có thể thấy, số liệu và kết quả của Digital Marketing (tiếp thị kỹ thuật số) và Public Relations (PR) kết thúc là khá khác nhau.

Bởi vậy, những khác biệt này giúp chúng trở thành một bổ sung tuyệt vời cho nhau trong một chiến dịch Marketing hoàn hảo.

Về kênh

Một trong những khác biệt lớn nhất giữa Digital Marketing và PR là các kênh mà mỗi kênh sử dụng để đạt được mục tiêu của mình. Vì Digital Marketing chỉ nằm trong lĩnh vực trực tuyến, kênh tiếp thị của nó không bao gồm các kênh truyền thống.

Thay vào đó tập trung vào PPC, truyền thông xã hội, trả tiền xã hội, Content Marketing, SEO, sáng tạo và phát triển web. PR hiện đại kết hợp cả hai kênh truyền thống và kỹ thuật số, bao gồm các ấn phẩm trực tuyến, ấn phẩm in và các phương tiện truyền thông xã hội.

Kết hợp Digital Marketing và PR Cross-Channel

Trong khi PR và Digital Marketing có các kênh khác nhau, khi được sử dụng đồng loạt, PR có thể nâng cao hiệu quả Digital Marketing và ngược lại. Mặc dù chúng có kênh phân phối khác nhau, các chỉ số chính và kết quả,.. Hai kênh hỗ trợ tuyệt vời cho nhau khi kết hợp triển khai hai kênh này.

SEO và PR

Cách tốt nhất để thúc đẩy giá trị SEO và độ uy tín của tên miền là thông qua việc đảm bảo các liên kết chất lượng cao, mà bạn có thể thực hiện thông qua PR trực tuyến. Mặc dù SEO không phải lúc nào cũng rơi vào lĩnh vực PR. Các chuyên gia tiếp thị kỹ thuật số và PR đã nhận ra vai trò quan trọng của PR trong việc giúp đội ngũ SEO nâng cao hiệu quả.

Khi PR tập trung vào các vị trí trực tuyến, họ có thể bảo mật các liên kết đến các trang cụ thể trên trang web của khách hàng và làm việc với SEO để quyết định cách đặt các liên kết đó và đảm bảo giá trị SEO bền vững.

Paid Social and PR

Một cách tuyệt vời để hiển thị thêm và đảm bảo vị trí của bạn không bị lãng quên là chia sẻ thông tin đó qua phương tiện truyền thông xã hội làm trang đích cho quảng cáo.

Điều này thúc đẩy lưu lượng truy cập đến bài viết thảo luận về thương hiệu của bạn và giúp xây dựng độ tin cậy của thương hiệu !

Thay vì áp đảo đối tượng của bạn bằng quảng cáo quá hạn, bạn đang giới thiệu lời chứng thực chính hãng. Mọi người có nhiều khả năng trả lời ý kiến ​​bên ngoài hơn là quảng cáo tự quảng cáo của thương hiệu

PPC

Một bổ sung tuyệt vời cho PR là PPC. PPC cuối cùng giúp bạn định vị thông điệp hoặc vị trí PR ở đầu công cụ tìm kiếm thông qua nhắm mục tiêu theo từ khóa cụ thể. Khi ai đó thực hiện tìm kiếm với các từ khóa cụ thể đó, điều này đảm bảo họ thấy vị trí hoặc thông điệp của bạn trước tiên. Điều này có thể hữu ích trong việc nâng cao nhận thức về thương hiệu, tăng khả năng hiển thị và chống lại sự chú ý của phương tiện truyền thông tiêu cực.

Social Media và PR

Khả năng tiếp cận Influencer có thể là một chiến thuật để xây dựng nhận thức về thương hiệu. Thông qua các bài đăng truyền thông xã hội từ những người có ảnh hưởng. Cũng như tạo nội dung do người dùng tạo, có thể được sử dụng làm tài liệu sáng tạo cho truyền thông xã hội hữu cơ của thương hiệu.

Ngoài ra, phương tiện truyền thông xã hội hữu cơ là một cách tuyệt vời để giới thiệu và tận dụng bất kỳ vị trí PR trực tuyến nào. Điều này cũng giúp giảm mệt mỏi đối tượng bằng cách đa dạng hóa nội dung trên tài khoản truyền thông xã hội của bạn, đảm bảo khán giả của bạn vẫn tương tác

Content Marketing và PR

Content Marketing và PR vốn gắn bó với nhau và có thể thúc đẩy thành công lớn khi được sử dụng cùng nhau. Làm thế nào? Thông qua việc xếp hạng SEO và nhận được nhiều hơn về nội dung của bạn!

Nếu bạn có nội dung tuyệt vời và chiến lược nội dung tuyệt vời, bạn có thể quảng bá nội dung trước khi được xuất bản dưới dạng độc quyền cho người chỉnh sửa, cho phép bạn tranh luận chủ đề bài viết.

Quảng cáo nội dung thông qua PR là một cơ hội lớn để bạn có thể thúc đẩy xếp hạng SEO và giới thiệu công ty của bạn, vì vậy hãy bắt đầu quảng cáo ngay bây giờ !