Doanh nghiệp sẽ đạt được ROI từ việc làm SEO?

"Đam mê của chúng tôi là khám phá những ý tưởng giúp mang lại thành công cho doanh nghiệp.Minara chúng tôi sử dụng đa dạng các công cụ để thấu hiểu mục tiêu kinh doanh, sáng tạo ý tưởng và biến chúng trở thành hiện thực". Tìm hiểu ngay

ROI (tỷ lệ lợi nhuận thu được so với chi phí đầu tư) là số liệu quan trọng nhất với tất cả doanh nghiệp. Nó phản ánh thực tế tác động của quảng cáo đến hoạt động kinh doanh. Nhưng giữa chuyện nghe nói và thực tế sau khi trải nghiệm SEO sẽ thế nào? Liệu có đúng là SEO là điều kiện giúp bạn đạt ROI? giúp bạn đạt ROI?

SEO không phải là kênh marketing độc lập

Chi phí cho SEO thường bị loại khỏi ngân sách marketing, đó là chuyện rất thường gặp. Doanh nghiệp có xu hướng đầu tư Google AdWords, facebook, các hình thức trả tiền khác cho mục đích hiện thị trực tuyến. Bởi đấy là cách nhanh nhất để có mặt trên trị trường internet. Và cũng dễ biến mất nếu bạn hết tiền.

Nhưng Google nhận định rằng, không phải chỉ trả tiền cho mới có thể tăng tần suất hiển thị, tăng lượng truy cập. Google còn truy xuất kết quả tìm kiếm dựa trên nhiều yếu tố xếp hạng website của nó. Khi vượt qua được những yếu tố xếp hạng. Có mặt trên trang nhất của công cụ tìm kiếm này, thì đó là cách website sống bền bỉ. Nhưng muốn đạt được điều đó, bạn cần làm SEO, thực hiện tối ưu, mất thời gian khá dài.

Thế nên, để cân bằng hai trường phái trên. Marketing buộc phải có sự kết hợp và cân chỉnh theo từng giai đoạn. Có thể nói chúng sống “cộng sinh” để hướng về mục tiêu doanh thu và lợi nhuận.

SEO là điều kiện để doanh nghiệp hiển thị trên công cụ tìm kiếm

Khi bỏ công sức, tiền bạc để xây dựng website nhưng chắc chắn bạn không thể kiểm soát toàn bộ các yếu tố cấu thành trên website. Không đảm bảo website sẽ an toàn khi Google tiến hành thu thập dữ liệu. Trong khi đó, chúng đóng vai trò quyết định website có trụ vững sau những đợt cập nhật thuật toán của Google.

Khá nhiều trường hợp, website bị tấn công, truy cập không được… đúng vào thời điểm bạn đang chạy chiến dịch quảng cáo khác. Những tổn thất này không dễ khôi phục. Khách hàng vào trang thấy thông báo lỗi, họ mất niềm tin về tính an toàn thì sẽ ngại quay lại lần sau…

Việc làm SEO là cách giúp bạn theo dõi tình trạng. Tối ưu website và loại bỏ những yếu tố gây hại. Nó là điều kiện bắt buộc nếu muốn đưa website lên top Google cũng như duy trì hiển thị trực tuyến thông qua kết quả tự nhiên mà không kênh tiếp thị nào thay thế được.

Kết luận

Chúng ta thấy SEO có liên quan, tác động qua lại với các kênh marketing khác. Nên việc đo lường chính xác lợi nhuận đến từ kênh này hẳn không chính xác tuyệt đối.

Hơn nữa, bản chất của SEO là điều kiện đảm bảo thương hiệu tồn tại trên trực tuyến, duy trì thương hiệu của doanh nghiệp trên internet. Nên không thể đặt quá nhiều kỳ vọng ROI đối với việc làm SEO.