Dự đoán xu hướng thị trường marketing tự động hóa năm 2020

"Đam mê của chúng tôi là khám phá những ý tưởng giúp mang lại thành công cho doanh nghiệp.Minara chúng tôi sử dụng đa dạng các công cụ để thấu hiểu mục tiêu kinh doanh, sáng tạo ý tưởng và biến chúng trở thành hiện thực". Tìm hiểu ngay

Nói dễ hơn làm, năm 2020 sẽ chứng kiến việc các tổ chức thực hiện hành động nghiêm túc để phá vỡ bức tường giữa Sản phẩm và Tiếp thị.

1.Nội dung phù hợp sẽ dẫn đầu song song với Tự động hóa

Tự động hóa tiếp thị sẽ tằng cường tính minh bạch cho dữ liệu và kết quả thực hiện, cho phép các nhà tiếp thị xác định chính xác (và thậm chí dự đoán) các điểm dừng trong ứng dụng.

Lấy ví dụ là các ứng dụng chơi game. Với tự động hóa, các nhà tiếp thị không chỉ quan sát thấy những người dùng đã từng rời bỏ ba lần thì càng dễ rời bỏ, mà còn có thể xác định được hành động tối ưu nhất cần thực hiện để duy trì sự hứng thú của người dùng. Những nội dung mà các nhà tiếp thị cung cấp phụ thuộc vào sự sáng tạo của họ, nhưng “ai” và “khi nào” sẽ quyết định đến dữ liệu.

Kết quả là mang lại trải nghiệm tốt hơn cho tất cả các bên liên quan: người tiêu dùng sẽ nhận được các ưu đãi và quảng cáo tùy từng trường hợp và các nhà tiếp thị sẽ được hưởng lợi từ tỷ lệ chuyển đổi và tỷ lệ duy trì gia tăng.

2.Sản phẩm và Tiếp thị cùng tạo nên trải nghiệm trong ứng dụng

Mặc dù mục tiêu chính của các chiến dịch quảng cáo là lấp đầy kênh tiếp thị, nhưng chúng cũng cung cấp các dữ liệu và thông tin có thể – và cần – sử dụng để đảm bảo trải nghiệm ứng dụng có thể mang lại những điều như đã hứa. Khảo sát Chi tiêu CMO của Gartner cho thấy, phân tích tiếp thị sẽ trở thành lĩnh vực đầu tư lớn nhất năm 2020 của các nhà tiếp thị, chiếm 16% ngân sách. Nhưng để tận dụng tối đa các khoản đầu tư, cần phải đưa những kiến thức này vào một vòng phản hồi tổng thể để vượt qua các rào cản.

Thông tin mà Tiếp thị thu thập được từ các chiến dịch này – chẳng hạn như các tính năng mà người dùng yêu thích, những điểm mà người dùng cảm thấy thất vọng hoặc đơn giản là yêu cầu về nội dung mới – có thể giúp họ định hình được chiến lược sản phẩm. Dựa trên dữ liệu và thông tin về việc người dùng tương tác với các chiến dịch quảng cáo, Sản phẩm có thể lặp lại và thiết kế trải nghiệm ứng dụng để người dùng sử dụng ứng dụng thường xuyên và trở nên quen thuộc hơn, để nâng cao mức độ nhận diện và sự tin cậy của thương hiệu.

3.Các cuộc tấn công của bot sẽ phá vỡ trải nghiệm trong ứng dụng và ảnh hưởng tới thương hiệu

Tấn công bot – do các tác nhân phần mềm tự động có khả năng tương tác với nội dung, quảng cáo gây ra và có hành động giống như con người – điều này sẽ lan rộng khi các tội phạm mạng thay đổi chiến thuật và nền tảng. Đó là một xu hướng đáng báo động, nhưng không đáng ngạc nhiên. Những kẻ lừa đảo luôn đi đến những nơi có tiền và giờ đây các ứng dụng đều có tiền.

Nhà cung cấp thông tin thị trường di động – App Annie – đã dự báo rằng các cửa hàng ứng dụng sẽ thu hút được mức chi tiêu 120 tỷ USD của người dùng, năm 2019 trở thành năm chi tiêu lớn nhất trên di động.

Tuy có thể kiếm tiền được một lần nữa nhưng nó gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến thương hiệu. Đây là điều rất quan trọng để các nhà tiếp thị cần phải cảnh giác và hiểu rằng bot ảnh hưởng tiêu cực thế nào đến trải nghiệm của người dùng.

4.Tự động hóa tiếp thị sẽ cung cấp siêu năng lực cho các nhóm nhỏ hơn

Sự tiến bộ của tự động hóa tiếp thị không chỉ tăng cường khả năng sáng tạo hiệu quả của các nhà tiếp thị.  Ngày nay, yếu tố quyết định thành công là quy mô lớn của đội ngũ và số tiền đầu tư để thu hút và giữ chân người dùng của công ty. Quy mô thường là biến số, hạn chế số lượng phân khúc mà bộ phận tiếp thị có thể tạo và giải quyết, hoặc có bao nhiêu chiến dịch và quảng cáo mà một đội ngũ có thể quản lý. Nhưng sự tiến bộ của tự động hóa tiếp thị trong suốt năm 2020 sẽ thay đổi tình trạng này – mãi mãi.

Tự động hóa tiếp thị sẽ làm tăng thêm các đội ngũ tiếp thị, mang lại những ưu thế mới cho họ ngay cả khi số người của họ khá ít. Tự động hóa sẽ trở thành “cán cân tuyệt vời”, giúp các nhà tiếp thị lặp lại và thực hiện một số chiến dịch lớn với tốc độ cực nhanh. Khả năng theo dõi kết quả ở mọi giai đoạn của hành trình cũng giúp họ điều chỉnh các chiến dịch một cách nhanh chóng, thúc đẩy sự kết nối khách hàng và sự chuyển đổi.