Facebook ra mắt ứng dụng nghiên cứu thị trường mới

"Đam mê của chúng tôi là khám phá những ý tưởng giúp mang lại thành công cho doanh nghiệp.Minara chúng tôi sử dụng đa dạng các công cụ để thấu hiểu mục tiêu kinh doanh, sáng tạo ý tưởng và biến chúng trở thành hiện thực". Tìm hiểu ngay

Công ty cho biết ứng dụng “Nghiên cứu từ Facebook” mới của họ sẽ thu thập dữ liệu để giúp họ xây dựng các sản phẩm tốt hơn.

Facebook đã triển khai một nghiên cứu mới từ chương trình nghiên cứu tiếp thị của Facebook liên quan đến việc người dùng tải xuống một ứng dụng để thu thập dữ liệu từ điện thoại của họ. Công ty cho biết thông tin mà họ thu thập sẽ hướng tới các sáng kiến ​​phát triển sản phẩm.

Nghiên cứu thị trường giúp các công ty xây dựng các sản phẩm tốt hơn cho mọi người. Chúng tôi tin rằng công việc này rất quan trọng để giúp chúng tôi cải thiện sản phẩm của mình cho những người sử dụng Facebook- Sagee Ben-Zedeff- người quản lý sản phẩm của Facebook đã viết.

Vào tháng 1, Facebook đã gỡ bỏ ứng dụng Research khỏi kho ứng dụng iOS,  sau khi bị buộc tội trả tiền cho thanh thiếu niên để truy cập vào hoạt động di động của họ thông qua ứng dụng VPN cho phép Facebook truy cập gần như không giới hạn vào dữ liệu người dùng và hoạt động điện thoại.

Chương trình nghiên cứu mới nhất của Facebook hoạt động như thế nào?

Facebook đang quảng bá chương trình bằng cách chạy quảng cáo yêu cầu mọi người tham gia. Nếu ai đó nhấp vào quảng cáo, họ sẽ được yêu cầu đăng ký – và nếu họ đủ điều kiện – sẽ được yêu cầu tải xuống ứng dụng Nghiên cứu với Facebook từ Cửa hàng Google Play.

Người tham gia phải đủ 18 tuổi và hiện tại nó chỉ dành cho những người ở Mỹ và Ấn Độ.

Facebook đang đền bù cho người dùng khi tham gia chương trình nghiên cứu thị trường, nhưng không cung cấp chi tiết về số tiền mà người dùng sẽ kiếm được. (Chương trình nghiên cứu trước đây của Facebook đã trả cho người dùng 20 đô la mỗi tháng để cài đặt ứng dụng trên điện thoại của họ.)

Facebook thu thập thông tin gì? Khi ứng dụng đã được tải xuống, nó sẽ thu thập và phân tích các thông tin sau:

  • Các ứng dụng người dùng đã cài đặt trên điện thoại của họ.
  • Người dùng dành bao nhiêu thời gian cho mỗi ứng dụng.
  • Tên hoạt động ứng dụng và các tính năng ứng dụng người dùng đang tận dụng.
  • Quốc gia, thiết bị và loại mạng của người dùng.

Facebook cho biết họ không thu thập ID người dùng, mật khẩu hoặc bất kỳ nội dung nào như ảnh, video hoặc tin nhắn. Công ty cũng cho biết họ sẽ không bán bất kỳ thông tin nào mà họ thu thập thông qua ứng dụng cho các bên thứ ba hoặc sử dụng nó để nhắm mục tiêu quảng cáo. Ngoài ra, dữ liệu được thu thập sẽ không được thêm vào thông tin tài khoản Facebook của người đó nếu họ là người dùng Facebook.

Tại sao chúng ta nên quan tâm đến điều này?

Việc quản lý dữ liệu người dùng của Facebook là một vấn đề nhức nhối đối với các nhà tiếp thị. Các nhà quảng cáo đã gặt hái những lợi ích từ khả năng nhắm mục tiêu quảng cáo của công ty, nhưng các nhà tiếp thị muốn có nền tảng an toàn – và các kênh – nơi có thể nghe thấy tin nhắn của họ mà không có nguy cơ dữ liệu của mọi người bị lạm dụng hoặc tệ hơn là bị đánh cắp.

Facebook cho biết thông tin mà họ thu thập thông qua chương trình Nghiên cứu với Facebook sẽ không được sử dụng để nhắm mục tiêu quảng cáo và nghiên cứu này sẽ hướng tới việc xây dựng các sản phẩm tốt hơn cho người dùng. Khi Facebook chuyển sang sử dụng nhiều hơn một nền tảng nhắn tin tập trung vào quyền riêng tư, các sản phẩm tốt hơn sẽ có lợi cho các nhà tiếp thị muốn có nhiều cách hơn để thu hút khán giả của họ trên gia đình ứng dụng của Facebook (Facebook, Messenger, Instagram và WhatsApp).

Tuy nhiên, điều hấp dẫn đối với những người tham gia nghiên cứu – và bằng cách mở rộng, các nhà tiếp thị – là liệu Facebook có thể tin tưởng được hay không và thông tin mà họ thu thập sẽ không bị xử lý sai hoặc dẫn đến khủng hoảng quyền riêng tư của người dùng khác .