Facebook sẽ cho người dùng thấy quảng cáo nhắm mục tiêu đến họ ra sao

"Đam mê của chúng tôi là khám phá những ý tưởng giúp mang lại thành công cho doanh nghiệp.Minara chúng tôi sử dụng đa dạng các công cụ để thấu hiểu mục tiêu kinh doanh, sáng tạo ý tưởng và biến chúng trở thành hiện thực". Tìm hiểu ngay

Trong tháng này, Facebook sẽ thêm tính năng cho phép người thấy các nhà quảng cáo sử dụng những thông tin của họ để nhắm mục tiêu quảng cáo như thế nào. Vào ngày 28/2, người dùng có thể kích hoạt tính năng Đối tượng tùy chỉnh mới bằng cách nhấp vào dòng chữ “Tại sao tôi lại thấy điều này?” trong menu trên các bài đăng quảng cáo – theo TechCrunch đưa tin.

Facebook sẽ sớm cho người dùng thấy quảng cáo nhắm mục tiêu đến họ như thế nào

Facebook cũng sẽ cung cấp thêm thông tin chung giải thích cách nhắm mục tiêu quảng cáo của nhà tiếp thị, chẳng hạn như: “Có thể có những lý do khác mà bạn thấy quảng cáo này, bao gồm Tên trang muốn tiếp cận những người từ 25 tuổi trở lên tại Mỹ. Đây là thông tin dựa trên hồ sơ Facebook của bạn và nơi bạn đã kết nối internet.”

Trong tháng này, Facebook sẽ thêm tính năng cho phép người thấy các nhà quảng cáo sử dụng những thông tin của họ để nhắm mục tiêu quảng cáo như thế nào (Ảnh: Variety)

Tính năng minh bạch Đối tượng tùy chỉnh sắp tới của Facebook dường như là một bước đi đúng đắn lên tiếng rằng Facebook đứng về phía người tiêu dùng. Trong năm ngoái, Facebook đã bắt đầu yêu cầu các nhà quảng cáo cam kết rằng họ có quyền tải lên danh sách khách hàng để nhắm mục tiêu quảng cáo.

Bằng cách cho phép mọi người dùng xem xét thông tin liên hệ của họ đang được chia sẻ giữa các nhà tiếp thị và Facebook như thế nào, người dùng có thể đưa ra quyết định sáng suốt hơn về việc kiểm soát những gì họ thấy trong nguồn cấp tin tức cá nhân. Người dùng có thể giúp xác minh rằng nhà tiếp thị có quyền sử dụng thông tin của họ để nhắm mục tiêu quảng cáo và thực hiện các bước để báo cáo quảng cáo hoặc chặn quảng cáo đó. Hành động cá nhân của hàng tỷ người dùng Facebook có thể giúp loại bỏ một số hành vi lạm dụng mạng xã hội và có thể cắt giảm chi tiêu quảng cáo lãng phí của các nhà tiếp thị trong năm tới khi một số mục tiêu quảng cáo không hề phù hợp với mục đích thương hiệu.

Tính năng Đối tượng tùy chỉnh là một trong nhiều sáng kiến ​​của Facebook nhằm cải thiện trải nghiệm người dùng. CEO Mark Zuckerberg cho biết trong một bài đăng rằng công ty có kế hoạch chi hơn 3,7 tỷ đô la cho các tính năng an toàn và bảo mật cho nền tảng này, sau nhiều tranh cãi liên quan đến việc xử lý sai lầm vấn đề dữ liệu người dùng.

Kết

Tính năng này xuất hiện khi Facebook phải đối mặt với sự giám sát ngày càng tăng của chính phủ và các công ty công nghệ khác. Tuy nhiên đây được coi là một bước đi đúng đắn của vị giám đốc trẻ tuổi Mark Zuckerberg.