Facebook Stories sắp được tích hợp tính năng quảng cáo

"Đam mê của chúng tôi là khám phá những ý tưởng giúp mang lại thành công cho doanh nghiệp.Minara chúng tôi sử dụng đa dạng các công cụ để thấu hiểu mục tiêu kinh doanh, sáng tạo ý tưởng và biến chúng trở thành hiện thực". Tìm hiểu ngay

Facebook luôn là mảnh đất màu mỡ cho nhà quảng cáo thể hiện được phong độ của bản thân tới đa số công chúng độc giả. Và có vẻ, cơn bão quảng cáo từ Facebook Stories đang sắp đổ bộ khi các đối tác Marketing của Facebook hiện đang được đề nghị thử nghiệm tính năng quảng cáo trên trang. Đã đến lúc, chúng ta bắt đầu chuẩn bị ngân sách vì “cơn bão” Facebook Stories Ads sẽ đổ bộ trong một ngày không xa.

Quảng cáo Stories Facebook sẽ đổ bộ trong một ngày không xa (Ảnh: Technians)

Facebook Stories sắp tích hợp tính năng quảng cáo

Facebook đang tiến gần hơn đến ngày ra mắt chính thức tính năng Facebook Stories Ads. Theo chuyên gia Social Media Marketing Matt Navarra – người đã chia sẻ thông báo của Facebook đến mạng lưới Marketing partner của Facebook: Hiện nay, Facebook đang đề nghị các đối tác của họ chạy các chiến dịch trong quá trình thử nghiệm Beta của tính năng Stories Ads.

Tương lai bạn có thể tạo quảng cáo trên stories (Ảnh: Facebook)

Theo báo báo tháng 6, Instagram hiện đang có hơn 250 triệu lượt xem mỗi ngày với Instagram Stories. Tuy nhiên, Facebook chỉ đang dừng ở con số 150 triệu lượt xem. Để bán được nhiều quảng cáo hơn với tính năng này, Facebook sẽ cần phát triển nhiều hơn nữa về mảng nội dung.

Facebook đã bắt đầu thử nghiệm Stories Ads tại thị trường US, Mexico và Brazil từ tháng 5/2018. Cũng như việc chuẩn bị cho tính năng mới này, Facebook vẫn đang thúc đẩy các Page Owner tận dụng nhiều hơn định dạng stories cho page của mình.

Marketer nên chuẩn bị gì trước cơn bão Facebook Stories Ads

Với lượng người truy cập tăng dần theo cấp số nhân, Facebook đang chiếm vị thế hàng đầu trên con đường lựa chọn quảng cáo của các nhà đầu tư. Để đối phó với cơn bão Facebook Stories Ads sắp đổ bộ, Marketer cần phải đầu tư nhiều chất xám cho lĩnh vực này, vì khách hàng tiềm năng chỉ lướt qua quảng cáo rồi sẽ quyết định trở thành khách hàng của bạn không. Dưới đây là một số điểm khác biệt tạo nên sự thành công cho một quảng cáo stories mà bạn không thể bỏ qua.

Yếu tố cơ bản nhất không thể thiếu: Hình ảnh ấn tượng

Điều đầu tiên đập vào mắt người xem trên Facebook Stories chính là hình ảnh. Do đó, hình ảnh ấn tượng là yếu tố cần được thỏa mãn đầu tiên. Một bức ảnh ấn tượng, khuyến khích tò mò và đánh đúng nhu cầu của khách hàng sẽ thôi thúc họ nhấp vào trang chủ chính của sản phẩm.

Theo Molly St.Louis của Adweek, một trong những lỗi sai lớn nhất bạn có thể mắc phải là chụp những bức ảnh không có gì đáng chú ý. Giống như những tấm hình selfie của một vài người bạn của chúng ta: luôn một kiểu biểu cảm và sự khác biệt duy nhất giữa các tấm hình là quần áo của họ. Nếu muốn đăng hình của thương hiệu lên Stories và thu hút khách hàng, đừng như người bạn đó. Hãy chọn một nội dung thật bắt mắt và hoặc gây tò mò.

Stories ấn tượng sẽ kích thích khách hàng tiềm năng hơn (Ảnh: Popimedia)

Tác giả Molly đã hỏi những Influencer hàng đầu và được xác nhận rằng những tấm ảnh đẹp là yếu tố rất quan trọng. Ví dụ, chất lượng tuyệt vời, màu sắc sống động, góc quay lạ sẽ giúp bức ảnh gợi cảm xúc cho người xem. Mà gợi cảm xúc thì hiển nhiên là sẽ tăng khả năng tương tác.

Nội dung trên Stories khiến khách hàng đồng cảm với thương hiệu

Dù bạn có đang kinh doanh bất cứ ngành nghề gì, bạn cũng cần kể một câu chuyện để khách hàng nhận ra vai trò của sản phẩm trong đời sống của họ. Nếu bạn đang bán một chiếc váy lộng lẫy, bạn nên hướng đến những phản hồi kiểu như: “Tôi muốn mặc chiếc váy này đến buổi tiệc cuối năm của công ty.” Và nếu như bạn đủ thông minh, hãy tạo nên một bức ảnh thực sự khiến người xem liên tưởng rằng: “Ồ, mình muốn mặc chiếc váy này đến buổi tiệc lần này.”. Nếu bạn đăng tải lên Stories, hãy kể cho họ nghe một câu chuyện để họ có thể thấu hiểu và đồng cảm với thương hiệu, và hãy khuyến khích họ về trang web chính của sản phẩm.

(Ảnh: Tech Crunch)

Những nội dung táo bạo tăng tương tác, dựa trên những thủ thuật mới nhất của Facebook Stories

Trong khoảng thời gian 8 giây ngắn ngủi khách hàng xem Stories, nội dung của các thương hiệu không những thu hút được sự chú ý mà còn phải khiến người xem tương tác. Việc tương tác tạo nên khách hàng trung thành, cho nên bạn biết tầm quan trọng là như thế nào rồi đấy!

(Ảnh: Facebook)

Kết

Để chuẩn bị cho cơn bão Facebook Stories Ads sắp đổ bộ vào thế giới, các Marketer cần đầu tư chất xám đúng cách để đưa ra những hình ảnh, chiến dịch thu hút người tiêu dùng, chứ không dừng lại ở việc Marketer sẵn sàng đổ bao nhiêu tiền vào quảng cáo.

Nếu bạn muốn gắn chặt nội dung của bạn vào tâm trí khách hàng mục tiêu, hãy lưu tâm đến cả ba lời khuyên. Không quan trọng là bạn đang bán cái gì, hãy luôn nhớ ba điểm quan trọng: hình ảnh ấn tượng, nói chuyện một cách “sâu sắc” với đối tượng mục tiêu và sử dụng những thủ thuật sáng tạo, đột phá.

Nguồn: Tổng hợp