Google đã gỡ 2,3 tỷ quảng cáo xấu trong năm 2018

"Đam mê của chúng tôi là khám phá những ý tưởng giúp mang lại thành công cho doanh nghiệp.Minara chúng tôi sử dụng đa dạng các công cụ để thấu hiểu mục tiêu kinh doanh, sáng tạo ý tưởng và biến chúng trở thành hiện thực". Tìm hiểu ngay

Số lượng quảng cáo bị Google xóa đã giảm, nhưng tài khoản nhà quảng cáo bị cấm lại tăng gần gấp đôi so với năm 2017.

Google đã gỡ xuống 2,3 tỷ lượt quảng cáo xấu của hồi năm 2018, theo báo cáo hàng năm về các hành động mà họ đã thực hiện để giải quyết các vi phạm chính sách trên nền tảng quảng cáo của mình.

Đây là con số ít hơn khoảng một triệu so với năm 2017. Tuy nhiên, gã khổng lồ quảng cáo cho biết số lượng tài khoản nhà quảng cáo bị chấm dứt trong năm 2018 lại gần gấp đôi so với năm trước, lên đến gần một triệu.

Các lĩnh vực quảng cáo bị nhắm đến

Các quảng cáo về dịch vụ bảo lãnh trái phiếu vì lợi nhuận, dịch vụ điều trị nghiện, hỗ trợ kỹ thuật của bên thứ ba, người bán vé, tiền điện tử và một số dịch vụ địa phương như sửa chữa cửa nhà để xe đứng đầu danh sách các lĩnh vực mà Google nhắm đến trong năm 2018.

Google đã cấm quảng cáo trái phiếu bảo lãnh có hiệu lực vào tháng 7 năm 2018 và hạn chế quảng cáo cho các dịch vụ điều trị nghiện đối với những dịch vụ được chứng nhận bởi LegitScript (sau khi đình chỉ chúng vào năm 2017). Ba mươi mốt chính sách mới đã được đưa vào sách để giải quyết sự lạm dụng của các ngành công nghiệp khác cũng được Google liệt kê.

Trên mặt trận nhà xuất bản: 734.000 nhà xuất bản và nhà phát triển ứng dụng đã bị xóa khỏi mạng quảng cáo, đồng thời các bài quảng cáo cũng bị xóa hoàn toàn khỏi gần 1,5 triệu ứng dụng, Google cho biết.

Năm 2017, Google đã thêm khả năng xác định và xóa quảng cáo khỏi các trang web cụ thể  nếu vi phạm chính sách của nhà xuất bản, thay vì xóa quảng cáo khỏi toàn bộ trang web. Với công nghệ đó, cùng với các đánh giá thủ công, ông lớn này cho biết họ đã xóa quảng cáo khỏi hơn 27 triệu trang vi phạm chính sách của mình.

Việc truyền bá và kiếm tiền từ tin tức giả hoặc các thông tin sai lệch là trọng tâm được nhắm đến của các nền tảng cũng như các nhà quản lý luật pháp – trong hơn hai năm nay. Chính vì thế, Google đã thêm các chính sách mới vào năm 2017 và nhấn mạnh những nỗ lực của mình trong báo cáo năm 2018, lưu ý rằng họ đã gỡ bỏ quảng cáo trên khoảng 1,2 triệu trang, 22.000 ứng dụng và 15.000 trang web vì vi phạm chính sách về nội dung sai lệch, đáng ghét hoặc chất lượng thấp.

Google cũng đưa ra chính sách quảng cáo bầu cử ở Mỹ trước cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ năm ngoái và tạo ra một báo cáo minh bạch quảng cáo chính trị để cung cấp thêm thông tin về người đã mua quảng cáo bầu cử. Chính sách này đã giúp họ đã xác minh gần 143.000 quảng cáo bầu cử ở Mỹ.

Tại sao bạn cần quan tâm đến điều này?

Các tác nhân xấu tác động đến mọi khía cạnh của hệ sinh thái kỹ thuật số. Đối với các nhà quảng cáo tốt, họ có thể ảnh hưởng đến hiệu suất chiến dịch và an toàn thương hiệu. Nhiều nhà quảng cáo trên YouTube cho rằng công ty vẫn còn việc phải làm trong việc kiểm soát sân sau của chính họ. Là nhà lãnh đạo thống trị trong quảng cáo kỹ thuật số, Google là người gác cổng chính về cách thức và loại quảng cáo xuất hiện trực tuyến.

Nó cũng thường xuyên cập nhật các chính sách quảng cáo của mình. Vừa rồi, Google đã công bố ra mắt trình quản lý Chính sách mới để giúp nhà quảng cáo điều hướng các quyết định và hạn chế chính sách trong tài khoản của họ.