Hashtag Trên Mạng Xã Hội – Sử Dụng Hashtag Đúng Cách

"Đam mê của chúng tôi là khám phá những ý tưởng giúp mang lại thành công cho doanh nghiệp.Minara chúng tôi sử dụng đa dạng các công cụ để thấu hiểu mục tiêu kinh doanh, sáng tạo ý tưởng và biến chúng trở thành hiện thực". Tìm hiểu ngay

Hashtag rất có ý nghĩa khi sử dụng trong group và giúp theo dõi được tất cả các thông tin xung quanh một chủ đề cụ thể.

Hãy nhìn một bức tranh toàn cảnh với các trang mạng xã hội, bắt đầu với…

1. Twitter: #News

Bên cạnh chức năng theo dấu thông tin, giới hạn 140 kí tự của Twitter rất phù hợp để sử dụng hashtag cho những trường hợp hài hước funny hoặc cho các bình luận. Ví dụ như sử dụng #likeaboss hoặc #fail là đủ để giải thích cho các tình huống dài dòng mà không thể nói hết qua một tweet.

Chúng có thể sử dụng để quảng cáo cho một sự kiện nào đó hoặc gây sự chú ý từ công chúng. Nếu như nó đủ lôi cuốn và thích hợp, nó sẽ tạo ra nhiều cuộc bình luận và các tweet. Càng nhiều người tweet với hashtag đó thì càng có nhiều khả năng nó sẽ nằm trong trend list.

Tips đặt hashtag trên Twitter

Nếu bạn không muốn hashtag của bạn bị cho là vô dụng và không có giá trị thông tin, đừng sử dụng nhiều hơn 3 lần

Hack tweets cũng là một hành động cần loại bỏ bởi nó sẽ làm gián đoạn trend stream khi mọi người đang tìm kiếm thông tin.

2. Instagram: #MoreIsBetter

Ở đây. hashtag đơn giản là sử dụng để tìm kiếm các ảnh có liên quan tới cùng một chủ đề. Nếu proflie của bạn để mở public, ảnh của bạn sẽ hiện lên feed chung nếu sử dụng nó, như #cat hoặc #Krabi.

Tips cách viết và sử dụng hashtag hot Instagram

Theo hệ thống, Instagram có một danh sách cấm các hashtag không được sử dụng. Hãy tuân theo nó.

Instagram cũng có một chức năng lựa chọn từ những từ có sẵn bạn nên dùng cho post của bạn, hãy sử dụng chúng tối ưu.

Các hashtag độc quyền chỉ hữu ích cho các cuộc thi ảnh hoặc cho các thương hiệu.

3. Facebook: #URLs

Được sử dụng để phân loại các chủ đề và tìm kiếm dễ dàng hơn. Click vào một hashtag sẽ chuyển hướng trực tiếp bạn tới một luồng các post liên quan.

Facebook đưa mỗi hashtag vào trong một URL riêng biệt. Nó được sử dụng tốt nhất để đưa traffic từ các trang mạng xã hội khác tới URL đó để tổng hợp thông tin. Với chức năng URL, bạn cũng có thể sử dụng nó để bắt đầu các cuộc trò chuyện với nhóm của bạn.

Tips dùng hashtag trên Facebook

Rất xin lỗi nhưng không ai quan tâm nếu như bạn hashtag cảm xúc của bạn đâu, và rất ít khả năng sẽ xảy ra việc mọi người tìm kiếm những người #buồn sẽ thường viết những gì.

Điều càng gây khó chịu hơn là những đoạn văn hashtag. Hãy sử dụng một cách vừa đủ và khôn ngoan.

4.Google+: #Networking

Tại Google+, có hai dạng. Dạng thứ nhất giống như model của Twitter, dạng thứ hai có thể là hashtag trên trang của bạn.

Hashtag trên Google+ rất hữu ích cho doanh nghiệp và các startup. Nếu bạn có một hashtag độc quyền cho thương hiệu của bạn, những người khác sẽ có khả năng tìm thấy bạn dễ dàng hơn. Nó cũng sẽ giúp bạn tìm  kiếm bài post của mình dễ dàng hơn giữa một bể các chủ đề riêng biệt.

Tips sử dụng hashtag trên Google+

Đừng chỉ dùng riêng một đoạn với một hashtag. Sẽ không ai biết bạn đang nói về chủ đề gì và bạn cũng không thêm được bất cứ followers nào cũng như không bắt đầu được một cuộc thảo luận nào cả.

Google có thể tự động tag các post liên quan. Nếu không thích, bạn có thể thay đổi điều này tại phần Cài đặt.