Headline là gì? 4 Tips viết Headline hấp dẫn, phù hợp với SEO

"Đam mê của chúng tôi là khám phá những ý tưởng giúp mang lại thành công cho doanh nghiệp.Minara chúng tôi sử dụng đa dạng các công cụ để thấu hiểu mục tiêu kinh doanh, sáng tạo ý tưởng và biến chúng trở thành hiện thực". Tìm hiểu ngay

Headline là gì?

Headline chính là tiêu đề của bài viết, trong đó có chứa chủ đề, nội dung toàn bộ bài viết hay từ khóa của bài viết. Headline sẽ là thứ đầu tiên được đọc trước khi người đọc đọc một bài viết, dòng Headline thường được viết to hơn và in đậm để làm nổi bật.

Vai trò của Headline?

Tiêu đề mạnh mẽ quan trọng như chính nội dung bài viết. Như một Blogger nói rằng: ” Sẽ có 8 trên 10 người đọc tiêu đề, nhưng chỉ có 2 trong số đó sẽ đọc toàn bộ bài viết của bạn”. Bởi vậy, hãy chắc rằng bạn đã lựa chọn từ ngữ và cấu trúc chuẩn xác nếu muốn độc giả đọc bài viết của bạn.

Trên thực tế, Google cũng nâng cao xếp hạng cho các bài viết mà Headline có giá trị tín hiệu xã hội cao.

Headline hay, hấp dẫn chính là yếu tố để thu hút mọi người đọc bài viết của bạn. Nếu như một Headline không hay và đủ lôi cuốn, chắc chắn họ sẽ dễ dàng lướt qua nội dung của bạn. Đó là lý do mà Content Marketer hay một Copywriter cần chau chuốt cho Headline của bài viết.

1.Sử dụng chữ số

Sử dụng chữ số có lợi thế cho việc tổ chức bài viết. Nó tạo một danh sách hoặc tips giúp người xem giải quyết vấn đề theo từng bước. Đồng thời, chữ số thay vì viết chúng sẽ dễ đọc hơn. Thường thì con số càng nhiều thì người đọc sẽ hiểu bài viết cung cấp cho họ càng nhiều lựa chọn, thông tin khác nhau.

Lưu ý khi sử dụng chữ số là tránh nhiều hơn con số 9 bởi các nghiên cứu đã chỉ ra rằng một người đọc gặp khó khăn khi đọc cùng một lúc 9 ý tưởng.

Dưới đây là một số các tiêu đề phù hợp với cách đặt cùng chữ số:

Lý do

Nguyên tắc

Sự kiện

Lời khuyên

Bài học

Ý tưởng

Cách

Bí mật

Thủ thuật

Ví dụ như: 5 Cách thu hút khách hàng khi ra mắt sản phẩm mới.

 

2.Sử dụng các công thức tiêu đề hiệu quả

Một số công thức Headline mang lại ROI tốt hơn và hiệu quả của chúng đã được chứng minh qua thời gian. Dưới đây là một số công thức tiêu đề tốt nhất. Tuy nhiên, bạn cần cẩn thận khi lựa chọn để sao cho tiêu đề của bạn là phù hợp nhất với nội dung và độc giả của bạn.

Bí quyết để …

Bắt đầu với ” bí quyết để…” thường được sử dụng vì nó mang đến cho người đọc cảm giác rằng họ sẽ có được đặc quyền để học một cái gì đó quan trọng.

Ví dụ: Bí quyết để có được nhiều người theo dõi hơn.

Làm thế nào để …/ Cách…

Công thức ” làm thế nào để…/Cách…” cung cấp một hướng dẫn từng bước và là một công cụ hữu ích để tìm hiểu một cái gì đó mới dễ dàng hơn. Thêm lợi ích để nâng cao nhận thức tiêu đề của bạn.

Ví dụ: Cách viết một bài viết thu hút người đọc.

3.Sử dụng từ khóa trong Headline để tăng điểm SEO

Từ khóa là rất cần thiết để tối ưu hóa hiệu suất công cụ tìm kiếm của bạn. Bao gồm chúng trong tiêu đề cũng như trong nội dung cơ thể của bạn. Để tìm kiếm hiệu quả hơn, từ khóa của bạn nên ở đầu tiêu đề của bạn.

4.Sử dụng tính từ hấp dẫn

Sử dụng tính từ hấp dẫn sẽ thu hút sự chú ý của khán giả theo cách tốt và tăng tỷ lệ nhấp của bạn.

Một số loại headline thường được sử dụng

Headline dạng mệnh lệnh

Headline dạng này cũng thường được sử dụng để thu hút khách hàng, nó hoàn toàn tập trung vào lợi ích mà độc giả nhận được khi họ đọc bài viết của bạn. Headline này cần bắt đầu bằng động từ mạnh như “Hãy kiếm tiền ngay bây giờ”…

Headline nhạy cảm với thời gian

Đây cũng là một dạng headline giúp thúc đẩy người đọc hành động ngay lập tức. Ví dụ: “Tham gia ngay khóa học  trị giá 5.000.000đ với giá 2.000.000đ, duy nhất trong 2 ngày tới” Headline này khiến khách hàng thấy được khuyến mại chỉ có giới hạn trong thời gian nhất định, nếu họ không thực hiện ngay thì sẽ bỏ qua khuyến mại có lợi cho họ.

Headline dạng tin tức

Headline theo kiểu “Chuyên gia tin tức chia sẻ bí quyết xây dựng website bán hàng hiệu quả tới 2.000 doanh nhân thành đạt tại hội nghị 2019” có tác dụng khi bạn có tin tức thật sự, bởi lẽ khách hàng cảm thấy mình bị lừa là điều cần tránh.