Hướng dẫn cơ bản để chạy quảng cáo trên Google năm 2019(phần 1)

"Đam mê của chúng tôi là khám phá những ý tưởng giúp mang lại thành công cho doanh nghiệp.Minara chúng tôi sử dụng đa dạng các công cụ để thấu hiểu mục tiêu kinh doanh, sáng tạo ý tưởng và biến chúng trở thành hiện thực". Tìm hiểu ngay

Nếu bạn đang xem xét chi tiêu bất kỳ số tiền nào cho quảng cáo để tiếp cận đối tượng mục tiêu của mình, thì tốt hơn bạn nên chi tiêu đúng nơi. Đó là nơi  có hơn 246 triệu khách truy cập, 3,5 tỷ tương tác hàng ngày và lợi tức đầu tư ước tính 700% .

Đó là quảng cáo Google.Quảng cáo Google được ra mắt chỉ hai năm sau khi trang web trở nên phổ biến nhất thế giới: Google.com. Nền tảng quảng cáo xuất hiện vào tháng 10 năm 2000 với tên Google Adwords , nhưng sau khi đổi thương hiệu vào năm 2018, nó đã được đổi tên thành Google Ads .

Quảng cáo Google là một nền tảng quảng cáo trả tiền nằm trong kênh tiếp thị được gọi là trả tiền cho mỗi lần nhấp, trong đó bạn (nhà quảng cáo) trả tiền cho mỗi lần nhấp (PPC) hoặc mỗi lần hiển thị (CPM) trên quảng cáo. Chiến dịch quảng cáo của bạn càng tốt, bạn càng tạo ra nhiều nhấp chuột và xác suất có được khách hàng tiềm năng hoặc khách hàng mới càng cao. Quảng cáo từ nền tảng trải rộng trên một số kênh, bao gồm Google, YouTube, Blogger và hàng triệu trang web khác được gọi là Mạng hiển thị của Google. Với phạm vi tiếp cận mở rộng của Google, rất có thể bạn đã thấy (và có thể đã nhấp vào) một quảng cáo Google và khách hàng tiềm năng của bạn cũng vậy.

Hướng dẫn này sẽ dạy cho bạn những gì bạn cần biết để bắt đầu quảng cáo trên Google. Chúng tôi sẽ đề cập đến các tính năng dành riêng cho nền tảng này và hướng dẫn bạn cách tối ưu hóa các chiến dịch phải trả tiền để đạt được kết quả tốt nhất với quảng cáo của bạn.

Quảng cáo Google có hoạt động không?

Để trả lời điều này, chúng ta hãy xem xét một vài số liệu thống kê. Quảng cáo Google có tỷ lệ nhấp gần 8%. Quảng cáo hiển thị mang lại 180 triệu lượt hiển thị mỗi tháng. Đối với người dùng đã sẵn sàng mua, quảng cáo trả tiền trên Google nhận được 65% số lần nhấp. 43% khách hàng mua thứ họ đã thấy trên quảng cáo YouTube. Vì vậy, vâng, Quảng cáo Google hoạt động. Với chiến dịch quảng cáo được tối ưu hóa và lưu lượng khách hàng tiềm năng, bạn có thể tạo chiến dịch tiếp thị ROI cao.

Tại sao cần quảng cáo trên Google?

Google là công cụ tìm kiếm được sử dụng nhiều nhất, nhận 3,5 tỷ truy vấn tìm kiếm mỗi ngày. Chưa kể, nền tảng Quảng cáo Google đã tồn tại gần hai thập kỷ, mang lại cho nó một số thâm niên trong lĩnh vực quảng cáo trả tiền. Google là một tài nguyên được mọi người trên khắp thế giới sử dụng để đặt câu hỏi được trả lời bằng sự kết hợp giữa quảng cáo trả tiền và kết quả không phải trả tiền. Và theo Google, các nhà quảng cáo kiếm được 8 đô la cho mỗi 1 đô la họ chi cho Quảng cáo Google. Vì vậy, đó là lý do khiến bạn muốn xem xét quảng cáo trên Google.

Bạn cần một lý do khác? Đối thủ của bạn đang sử dụng Quảng cáo Google (và họ thậm chí có thể đặt giá thầu cho các điều khoản thương hiệu của bạn). Hàng ngàn công ty sử dụng Quảng cáo Google để quảng bá doanh nghiệp của họ, điều đó có nghĩa là ngay cả khi bạn xếp hạng cao cho cụm từ tìm kiếm, kết quả của bạn sẽ bị đẩy xuống trang, bên dưới đối thủ cạnh tranh.

Nếu bạn đang sử dụng PPC để quảng cáo sản phẩm hoặc dịch vụ của mình, Quảng cáo Google sẽ là một phần trong chiến lược phải trả tiền của bạn – không có cách nào khác (ngoại trừ quảng cáo trên Facebook , nhưng đó là một bài viết khác).

Lý do tại sao quảng cáo Google của bạn không hoạt động

Nếu bạn đã cố gắng quảng cáo trên Google không thành công, đừng bỏ cuộc. Có nhiều lý do khiến Quảng cáo Google của bạn có thể hoạt động kém. Chúng có thể vì một số lý do phổ biến dưới đây.

1. Điều khoản từ khóa rộng. Bạn thực sự cần phải cố định và thu hẹp điều khoản khi nói đến từ khóa của bạn, đó là lý do tại sao kiểm tra và điều chỉnh là một phần trong chiến lược quảng cáo. Nếu từ khóa của bạn quá rộng, Google sẽ đặt quảng cáo của bạn trước đối tượng sai, điều đó có nghĩa là sẽ có ít lượt nhấp chuột hơn và chi tiêu quảng cáo cao hơn. Xem lại những gì đang hoạt động (nghĩa là từ khóa nào đang tạo ra lượt nhấp chuột) và điều chỉnh chúng sao cho quảng cáo của bạn phù hợp nhất với

đối tượng mục tiêu. Bạn có thể sẽ không nhận được kết quả mong muốn ngay lần đầu tiên nhưng bạn nên tiếp tục thêm, xóa và điều chỉnh từ khóa cho đến khi bạn làm được.

2. Quảng cáo không liên quan. Nếu quảng cáo của bạn không phù hợp với mục đích của người tìm kiếm, bạn sẽ không có đủ số lần nhấp để chứng minh chi tiêu quảng cáo của mình. Tiêu đề và bản sao quảng cáo của bạn cần khớp với các từ khóa bạn đặt giá thầu giải pháp cho quảng cáo của bạn khi tiếp thị là cần giải quyết bất kỳ “nỗi đau” mà người tìm kiếm đang gặp phải. Đó là một sự kết hợp sẽ mang lại kết quả mà bạn đang tìm kiếm và nó có thể chỉ cần một vài điều chỉnh. Bạn có tùy chọn tạo nhiều quảng cáo cho mỗi chiến dịch – sử dụng tính năng này để phân tách kiểm tra xem quảng cáo nào hoạt động tốt nhất. Hoặc, tốt hơn nữa, hãy sử dụng tính năng Quảng cáo tìm kiếm đáp ứng của Google .

3. Điểm chất lượng thấp. Điểm chất lượng của bạn (QS) là cách Google xác định cách quảng cáo của bạn nên xếp hạng. Thứ hạng của bạn càng cao, vị trí của bạn càng tốt. Nếu điểm chất lượng của bạn thấp, bạn sẽ có ít quan tâm hơn trên quảng cáo của mình và ít cơ hội chuyển đổi hơn. Google sẽ cho bạn biết điểm chất lượng của bạn, nhưng việc cải thiện nó là tùy thuộc vào bạn.

4. Trang đích kém. Những nỗ lực của bạn không nên dừng lại với quảng cáo của bạn – trải nghiệm người dùng sau một lần nhấp cũng quan trọng không kém. Người dùng của bạn thấy gì khi họ nhấp vào quảng cáo của bạn?Trang đích của bạn có được tối ưu hóa cho chuyển đổi không, có nghĩa là nó có sử dụng cùng một từ khóa không? Trang có giải quyết được “nỗi đau” của người dùng hoặc trả lời câu hỏi của họ không? Người dùng của bạn sẽ trải qua quá trình chuyển đổi liền mạch thông qua chuyển đổi. 

Những điều khoản quảng cáo Google cần biết

  • Quảng cáo
  • Đấu thầu
  • Loại chiến dịch
  • Tỷ lệ nhấp
  • CPC
  • CPM
  • Tỷ lệ chuyển đổi
  • Mạng hiển thị
  • Tiện ích mở rộng quảng cáo
  • Từ khóa
  • PPC
  • Điểm chất lượng

Các thuật ngữ phổ biến này sẽ giúp bạn thiết lập, quản lý và tối ưu hóa quảng cáo Google của bạn. Một số trong số này là dành riêng cho Quảng cáo Google, trong khi một số khác có liên quan đến PPC nói chung. Dù bằng cách nào, bạn sẽ cần biết những điều này để chạy một chiến dịch quảng cáo hiệu quả.

Quảng cáo

AdRank xác định vị trí quảng cáo của bạn. Giá trị càng cao, bạn sẽ xếp hạng càng tốt, càng nhiều sự chú ý và xác suất người dùng sẽ nhấp vào quảng cáo của bạn càng cao. AdRank của bạn được xác định bởi giá thầu tối đa của bạn nhân với Điểm chất lượng của bạn.

Đấu thầu

Quảng cáo Google dựa trên hệ thống đặt giá thầu, nơi bạn với tư cách là nhà quảng cáo chọn số tiền giá thầu tối đa bạn sẵn sàng trả cho một lần nhấp vào quảng cáo của mình. Giá thầu của bạn càng cao, vị trí của bạn càng tốt. Bạn có ba tùy chọn để đặt giá thầu: CPC, CPM hoặc CPE.

  • CPC, hoặc chi phí mỗi lần nhấp, là số tiền bạn phải trả cho mỗi lần nhấp vào quảng cáo của mình.
  • CPM, hoặc chi phí cho mỗi mille, là số tiền bạn phải trả cho một nghìn lần hiển thị quảng cáo, đó là khi quảng cáo của bạn được hiển thị cho một nghìn người.
  • CPE, hoặc chi phí cho mỗi lượt tham gia, là số tiền bạn phải trả khi ai đó thực hiện một hành động được xác định trước với quảng cáo của bạn.Loại chiến dịchTrước khi bạn bắt đầu chiến dịch quảng cáo phải trả tiền trên Google, bạn sẽ chọn một trong ba loại chiến dịch: tìm kiếm, hiển thị hoặc video.
    • Quảng cáo tìm kiếm là quảng cáo văn bản được hiển thị giữa các kết quả tìm kiếm trên trang kết quả Google.
    • Quảng cáo hiển thị thường dựa trên hình ảnh và được hiển thị trên các trang web trong Mạng hiển thị của Google.
    • Quảng cáo video nằm trong khoảng từ sáu đến 15 giây và xuất hiện trên YouTube.

    Tỷ lệ nhấp (TLB)

    TLB của bạn là số lần nhấp bạn nhận được trên quảng cáo của mình theo tỷ lệ số lượt xem mà quảng cáo của bạn nhận được. TLB cao hơn cho thấy quảng cáo chất lượng phù hợp với mục đích tìm kiếm và nhắm mục tiêu từ khóa có liên quan.

    Tỷ lệ chuyển đổi (CVR)

    CVR là thước đo đệ trình biểu mẫu theo tỷ lệ của tổng số lượt truy cập vào trang đích của bạn. Nói một cách đơn giản, CVR cao có nghĩa là trang đích của bạn thể hiện trải nghiệm người dùng liền mạch phù hợp với lời hứa của quảng cáo.

    Mạng hiển thị

    Quảng cáo Google có thể được hiển thị trên các trang kết quả tìm kiếm hoặc trang web trong mạng hiển thị của Google(GDN). GDN là một mạng lưới các trang web cho phép không gian trên các trang web của họ cho Quảng cáo Google – những quảng cáo này có thể là quảng cáo dựa trên văn bản hoặc hình ảnh và được hiển thị cùng với nội dung có liên quan đến từ khóa mục tiêu của bạn. Các tùy chọn Quảng cáo hiển thị phổ biến nhất là  Google shopping và các chiến dịch ứng dụng.

    Tiện ích mở rộng

    Tiện ích mở rộng quảng cáo cho phép bạn bổ sung quảng cáo của mình với thông tin bổ sung mà không mất thêm chi phí. Các tiện ích mở rộng này thuộc một trong năm loại: Liên kết trang web, Cuộc gọi, Vị trí, Ưu đãi hoặc Ứng dụng.

    Từ khóa

    Khi người dùng Google nhập truy vấn vào trường tìm kiếm, Google sẽ trả về một phạm vi kết quả phù hợp với mục đích của người tìm kiếm. Từ khóa là những từ hoặc cụm từ phù hợp với những gì người tìm kiếm muốn và sẽ đáp ứng truy vấn của họ. Bạn chọn từ khóa dựa trên những truy vấn bạn muốn hiển thị quảng cáo của mình cùng với. Ví dụ: một người tìm kiếm loại cách làm sạch kẹo cao su, giày sẽ thấy kết quả cho các nhà quảng cáo nhắm mục tiêu từ khóa như kẹo cao su trên giày và giày sạch.

    Từ khóa phủ định

    Là danh sách các thuật ngữ từ khóa mà bạn không muốn xếp hạng. Google sẽ kéo bạn khỏi giá thầu cho các từ khóa này. Thông thường, những điều này có liên quan đến các cụm từ tìm kiếm dự định của bạn nhưng nằm ngoài phạm vi của những gì bạn cung cấp hoặc muốn xếp hạng.

    PPC

    Trả tiền cho mỗi lần nhấp, hoặc PPC, là một loại quảng cáo mà nhà quảng cáo trả cho mỗi lần nhấp vào quảng cáo. PPC không dành riêng cho Quảng cáo Google, nhưng đây là loại chiến dịch trả phí phổ biến nhất. Điều quan trọng là phải hiểu nội dung của PPC trước khi khởi chạy chiến dịch Quảng cáo Google đầu tiên của bạn.

    Điểm chất lượng (QS)

    Điểm chất lượng của bạn đo lường chất lượng quảng cáo của bạn theo tỷ lệ nhấp (TLB), mức độ liên quan của từ khóa, chất lượng trang đích và hiệu suất trong quá khứ của bạn trên SERP. QS là yếu tố quyết định trong AdRank của bạn.

    Quảng cáo Google hoạt động như thế nào?

    Quảng cáo Google hiển thị quảng cáo của bạn cho khách hàng tiềm năng hoặc khách hàng quan tâm đến sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Nhà quảng cáo đặt giá thầu cho cụm từ tìm kiếm hoặc từ khóa và người chiến thắng của giá thầu đó được đặt ở đầu trang kết quả tìm kiếm, trên video YouTube hoặc trên các trang web có liên quan, tùy thuộc vào loại chiến dịch quảng cáo được chọn.

    Trên đây là phần đầu bài viết hướng dẫn quảng cáo trên Google trong năm 2019 với những khái niệm về các chỉ số cơ bản. Trong phần sau, chúng tôi sẽ hướng dẫn chi tiết cách làm thế nào để bạn có thể xây dựng một chiến dịch quảng cáo Google và thực hiện nó. Hãy cùng đón xem nhé.