Kế hoạch chăm sóc fanpage group facebook

"Đam mê của chúng tôi là khám phá những ý tưởng giúp mang lại thành công cho doanh nghiệp.Minara chúng tôi sử dụng đa dạng các công cụ để thấu hiểu mục tiêu kinh doanh, sáng tạo ý tưởng và biến chúng trở thành hiện thực". Tìm hiểu ngay

Để có một fanpage thu hút, bạn cần có kế hoạch chăm sóc cụ thể và có thể theo 5 bước dưới đây:

Tìm hiểu Insight khách hàng

Nếu bạn đang quản lý một hay nhiều fanpage trong nhiều lĩnh vực khác nhau. Bước đầu tiên bạn cần chú ý là phân tích insight. Phân tích insight người dùng cung cấp cho bạn đầy đủ các dữ liệu để nắm bắt được hành vi chung của đa số người dùng.

Ví dụ như: Thời điểm tương tác tốt, hình thức tương tác tốt – video, ảnh, status, khách hàng phần lớn là đối tượng nào. Vì vậy, trước khi lên kế hoạch chăm sóc fanpage group facebook, bạn cần phải tìm hiểu tất cả về đối tượng khách hàng nhiều nhất có thể.

Lập kế hoạch nội dung chi tiết theo tuần/ theo tháng

Để chăm sóc fanpage được trơn tru, không bị cạn ý tưởng và nhàm chán về nội dung, sau khi phân tích insight của người dùng cần phải lên kế hoạch về nội dung. Kế hoạch cho từng tháng và cho từng tuần.

Cụ thể, trong bản kế hoạch chăm sóc fanpage facebook, bạn cần đưa ra được các thông tin:

  • Định hướng chung (Brief Recap)
  • Mục tiêu (Objective)
  • Khách hàng mục tiêu (Target Audience)
  • Phân tích khách hàng mục tiêu (The Insight)
  • Định hướng fanpage chung (Fanpage Concept): dựa trên các phân tích từ 1 đến 5 để đưa ra định hướng
  • Thông điệp (Tone & Mood): Nội dung chính & màu sắc chủ đạo của fanpage
  • So sánh với đối thủ cạnh tranh (Compare with competitors)
  • Định hướng nội dung (Content Direction)
  • Content Management

Sau đó đưa ra kế hoạch chăm sóc fanpage cụ  thể cho từng tuần, giúp nội dung fanpage không bị lặp lại, đúng với kế hoạch ban đầu.

Đăng bài viết vào những khung giờ vàng

Tùy thuộc sản phẩm mà doanh nghiệp cần quảng bá. Ở mỗi fanpage bạn có thể nhận thấy thời điểm có nhiều người online nhất trong phần insight

Trước thời điểm này khoảng 30 phút, bạn cần phải setup bài để được ưu tiên. Và truyền thông tin đến nhiều người nhất.

Những loại content hấp dẫn trên fanpage

Thực tế đã chứng minh, những dạng câu hỏi dưới đây được sử dụng nhiều và mang lại hiệu quả cao nhất khi lên kế hoạch chăm sóc fanpage:

  • Chia sẻ ảnh, video và tin tức những câu chuyện có call action
  • Tạo ra cuộc thi
  • Đề nghị thành viên trong fanpage đưa ra lời khuyên để cải tiến sản phẩm và dịch vụ
  • Đặt câu hỏi
  • Chia sẻ các chủ đề và đưa ra các tư vấn
  • Ý kiến khách hàng
  • Hình ảnh của chính khách hàng với sản phẩm
  • Đưa ra những câu hỏi thường gặp

Theo dõi, phân tích nội dung content thường xuyên

Để tạo ra được nội dung đúng với sở thích của khách hàng, mà vẫn phù hợp với thương hiệu của công ty, quảng bá được sản phẩm đạp ứng được yêu cầu kế hoạch chăm sóc fanpage đề ra bạn cần phải làm theo các bước như sau:

  • Lên ý tưởng
  • Drap về nội dung
  • Thiết kế ảnh phù hợp với nội dung
  • Đăng tải
  • Quảng bá nội dung
  • Theo dõi phân tích tương tác bài viết

Khi làm theo quy trình này, các bạn sẽ biết được nội dung nào phù hợp. Và được nhiều người tương tác nhất trên fanpage của bạn.

Để xây dựng một fanpage uy tín và chất lượng phục vụ cho nhiều mục đích như: chạy quảng cáo bán hàng, vệ tính đẩy bài viết,… không chỉ ngày một, ngày hai là có được lượt tước tác cao và đông thành viên, có nhiều lượt đánh giá tốt đem lại hiệu quả cao mà trang fanpage cần được chăm sóc thường xuyên, hàng ngày.