Làm thế nào để gia tăng Leads trên mạng xã hội?

"Đam mê của chúng tôi là khám phá những ý tưởng giúp mang lại thành công cho doanh nghiệp.Minara chúng tôi sử dụng đa dạng các công cụ để thấu hiểu mục tiêu kinh doanh, sáng tạo ý tưởng và biến chúng trở thành hiện thực". Tìm hiểu ngay

Trong bối cảnh hiện nay, việc tạo Lead (khách hàng tiềm năng) từ mạng xã hội nằm trong mọi chiến lược của những marketers. Với những marketers mong muốn tăng độ nhận diện thương hiệu và tương tác, thu hút Lead từ mạng xã hội là một bước tiến tốt và cần thiết. Chúng sẽ giúp bạn tìm kiếm được các khách hàng mục tiêu cho công ty, doanh nghiệp. Quan trọng hơn, danh sách những leads này cũng sẽ giúp bạn giữ liên hệ lâu dài với những khách hàng tiềm năng – đối tượng sẽ có khả năng chuyển đổi thành người mua hàng sản phẩm của bạn hoặc lan truyền tin tức cho doanh nghiệp.

1.Tối ưu hóa hồ sơ doanh nghiệp của bạn

Trước khi bạn lên kế hoạch cho chiến dịch thu Leads trên mạng xã hội. Hãy đảm bảo rằng mọi thứ đã sẵn sàng và được đặt đúng vị trí. Sẽ giúp quá trình thu thập leads trở nên dễ dàng hơn. Hồ sơ doanh nghiệp của bạn cần cung cấp đầy đủ các phương tiện liên lạc, form đăng ký newsletter, địa chỉ cửa hàng,vv….

Cung cấp đầy đủ thông tin liên hệ

Cung cấp đầy đủ thông tin liên hệ sẽ giúp hồ sơ doanh nghiệp của bạn trông chuyên nghiệp hơn. Nhưng trước khi thêm các thông tin này vào, hãy đảm bảo rằng bạn có thể phục vụ khách hàng bất cứ lúc nào. Dù là qua các phương tiện như điện thoại, email, messenger hay các hình thức phương tiện khác.

Thêm nút CTA

Tùy vào mục đích của bạn, các nền tảng xã hội khác nhau hãy cung cấp một hồ sơ doanh nghiệp khác nhau. Ví dụ, nếu bạn muốn mọi người subscribe (đăng ký) bản tin newsletter của bạn. Hãy thêm nút Sign Up lên Fanpage Facebook của bạn.

Nếu bạn mong muốn tạo ra các cuộc hẹn với khách hàng, hay gợi ý đặt hàng. Hãy thêm nút Đặt hàng (book), Giữ chỗ (Reserve) hoặc Lấy vé (Get ticket) lên trang Instagram hoặc Facebook của bạn.

Thêm link vào phần tiểu sử

Phần tiểu sử (bio) rất phổ biến trên Instagram, nhưng bạn cũng có thể áp dụng nó trên Twitter, LinkedIn hay Pinterest. Nếu có thể, bạn cũng có thể thêm CTA để mọi người biết tại sao họ nên click vào link đó, hoặc đó là những gì mà họ đang mong muốn tìm kiếm.

2.Tạo nội dung kích thích sự tương tác

Nói một cách đơn giản, nếu bạn không thể tạo ra được một nội dung hấp dẫn thì không thể thu hút khách hàng tiềm năng được. Hãy nhớ rằng, mọi người có xu hướng bị hấp dẫn bởi các nội dung gây sự chú ý trên mạng xã hội. Và sự chú ý này cần kéo dài càng ngắn càng tốt. Hình ảnh cần phải sắc nét, và ngôn từ thì còn phải hấp dẫn hơn thế. Nếu mục đích của bạn là để thu leads, thì hãy đảm bảo bạn có thể tạo ra được một nội dung sáng tạo và hấp dẫn.

Không chỉ vậy, hãy đảm bảo rằng mọi người sẽ nhận được một giá trị gì đó sau khi click. Dù là dạng nội dung gì đi nữa. Hãy đảm bảo rằng mọi người có thể nhìn rõ dòng link đó và CTA của bạn.

Dưới đây là một số hành động kích thích khách hàng nhấp chuột bạn có thể tham khảo:

Tag (gắn thể) sản phẩm vào phần cửa hàng của bạn

Vuốt lên trên Instagram Stories

Các bài post và Stories có thể mua sắm trực tiếp ngay trong Instagram

Mua sắm với Pin (Ghim) trên Pinterest

Thêm thẻ (cards) cho video trên Youtube và phần End Screens

3.Thiết kế một landing pages thân thiện

Nếu bạn muốn thuyết phục một ai đó click vào link của bạn. Đừng khiến họ phải thất vọng với một landing page trông thật lộn xộn.

Đầu tiên, landing page trông phải thật liên quan đến sản phẩm/dịch vụ. Nếu một người đã mặc định được trong đầu rằng họ muốn tìm kiếm sản phẩm, thông tin nào. Thì khi click vào link, họ mong muốn được nhận thông tin đó ngay lập tức. Nếu không nhận được một nội dung phù hợp nào. Họ sẽ dễ dàng đóng cửa sổ lại và không quan tâm tới doanh nghiệp của bạn nữa.

Một landing page thu được Leads khi nó mang tính liền mạch và dễ đọc nhất có thể. Nó sẽ cung cấp cho người dùng một đường dẫn rõ ràng và thể hiện được tính cá nhân nhất có thể. Nếu landing page của bạn bao gồm cả form đăng ký, thì hãy để nó ở dạng đơn giản nhất. Mỗi câu hỏi bạn đưa vào đều sẽ làm tăng nguy cơ người dùng không muốn hoàn thành nó. Càng nhiều chi tiết nhạy cảm, khả năng họ bỏ qua càng cao. Ví dụ, các nghiên cứu chỉ ra rằng các form hỏi về độ tuổi sẽ có khả năng lớn bị bỏ qua.

Nếu có thể, hãy điền trước càng nhiều thông tin bạn có sẵn càng tốt. Việc làm đó sẽ tăng khả năng người dùng hoàn thiện form hơn.