Làm thế nào để gia tăng Leads trên mạng xã hội? (P2)

"Đam mê của chúng tôi là khám phá những ý tưởng giúp mang lại thành công cho doanh nghiệp.Minara chúng tôi sử dụng đa dạng các công cụ để thấu hiểu mục tiêu kinh doanh, sáng tạo ý tưởng và biến chúng trở thành hiện thực". Tìm hiểu ngay

Trong bối cảnh hiện nay, việc tạo Lead (khách hàng tiềm năng) từ mạng xã hội nằm trong mọi chiến lược của những marketers. Với những marketers mong muốn tăng độ nhận diện thương hiệu và tương tác. Thu hút Lead từ mạng xã hội là một bước tiến tốt và cần thiết. Chúng sẽ giúp bạn tìm kiếm được các khách hàng mục tiêu cho công ty, doanh nghiệp. Quan trọng hơn, danh sách những leads này cũng sẽ giúp bạn giữ liên hệ lâu dài với những khách hàng tiềm năng. Đối tượng sẽ có khả năng chuyển đổi thành người mua hàng sản phẩm của bạn hoặc lan truyền tin tức cho doanh nghiệp.

1.Chạy quảng cáo trên mạng xã hội

Khi bạn đã sử dụng hết các biện pháp để thu leads tự nhiên, hoặc nếu bạn muốn đẩy nhanh quá trình. Thì hãy sử dụng đến phương pháp chạy quảng cáo

Quảng cáo thu leads trên Facebook (Facebook lead ads)

lam-the-nao-de-gia-tang-leads-tren-mang-xa-hoi-p2

Facebook cung cấp một định dạng quảng cáo thu leads cụ thể cho các marketers. Quảng cáo thu leads trên Facebook về cơ bản là các hình thức quảng bá form đăng ký. Khách hàng tiềm năng được thu thập bởi những quảng cáo này có thể được đồng bộ hóa trực tiếp vào hệ thống quản lý khách hàng của bạn. Hoặc được tải xuống để nhóm bán hàng của bạn có thể theo dõi khi cần.

Đảm bảo bạn đã cài đặt Facebook Pixel trên trang web của mình. Điều này giúp bạn dễ dàng theo dõi lượng leads thu về và tính toán chi phí đã bỏ ra.

Quảng cáo thu leads trên Instagram (Instagram lead ads)

Giống như Facebook, Instagram cung cấp một định dạng quảng cáo được thiết kế riêng giúp các marketers thu thập thông tin. Instagram cung cấp tùy chọn cho các biểu mẫu được điền trước một phần. Địa chỉ email, tên đầy đủ, số điện thoại và phần giới tính đều có thể được hoàn thành trước trong các quảng cáo này.

Biểu mẫu khách hàng tiềm năng trên LinkedIn (LinkedIn Lead Gen Form)

LinkedIn cũng cung cấp một định dạng quảng cáo dành riêng cho việc thu hút khách hàng tiềm năng. Được gọi là Biểu mẫu khách hàng tiềm năng (Lead Gen Form). Những quảng cáo này hiện có sẵn dưới dạng Quảng cáo tin nhắn và Quảng cáo InMail (gửi đến hòm thư của ứng viên).

Quảng cáo TrueView for Action của YouTube

lam-the-nao-de-gia-tang-leads-tren-mang-xa-hoi-p2

Định dạng này trên YouTube được thiết kế để giúp các nhà quảng cáo thiết lập và điều chỉnh một hành động cụ thể. Bao gồm cả việc tạo khách hàng tiềm năng. Những quảng cáo này có các nút kêu gọi hành động (CTA) nổi bật có thể liên kết đến một trang web bạn muốn. Khi tạo các quảng cáo này, chỉ cần chọn “leads” là mục tiêu của bạn khi cài đặt quảng cáo.

2.Cung cấp các ưu đãi hấp dẫn

Các cuộc thi hoặc rút thăm trúng thưởng (Giveaway)

Tổ chức một cuộc thi trên mạng xã hội là một cách tuyệt vời để thu leads chất lượng. Để được tham gia thì người chơi phải trả lời tất cả các câu hỏi mà phía ban tổ chức yêu cầu. Bạn có thể mở rộng phạm vi của cuộc thi của bạn bằng cách hợp tác với một số đối tác có tầm ảnh hưởng hoặc tên tuổi lớn.

Mã giảm giá

Nhiều thương hiệu cung cấp cho khách hàng một mã giảm giá để đổi lấy việc đăng ký newsletter. Mã giảm giá hoặc điểm thưởng khuyến khích khách hàng truy cập trở lại trang web của bạn. Và tuyệt vời hơn là thúc đẩy hành động mua hàng. Vì vậy, nếu bạn đang có một kế hoạch tương tự. Hãy xây dựng chiến lược phù hợp để không chỉ lấy được danh sách khách hàng tiềm năng. Mà còn nuôi dưỡng và thúc đẩy tỷ lệ chuyển đổi từ họ.

 

3.Cá nhân hóa những đề xuất của bạn

Thêm một chút cá nhân hóa sẽ giúp các chiến dịch của bạn đi xa hơn. Đặc biệt là khi thu thập lead trên mạng xã hội. Trên thực tế, một nghiên cứu của Heinz Marketing và Uberflip chỉ ra rằng nội dung cá nhân hóa sẽ giúp tạo ra khách hàng tiềm năng nhiều hơn bất kỳ mục tiêu tiếp thị nào khác.

lam-the-nao-de-gia-tang-leads-tren-mang-xa-hoi-p2

Tận dụng các công cụ nghiên cứu khách hàng mục tiêu có sẵn trên Facebook, LinkedIn và các nền tảng khác. Chạy các chiến dịch riêng biệt cho các đối tượng khác nhau. Để có thể điều chỉnh thông điệp của mình phù hợp.

lam-the-nao-de-gia-tang-leads-tren-mang-xa-hoi-p2

Nhắm mục tiêu lại (retargeting) cũng cần thiết trong nhiều trường hợp.

Hộp thư đến (inbox) là một nơi tuyệt vời để thể hiện cá tính của thương hiệu bạn. Cho dù bạn tạo Bot trên Facebook Messenger hay trên chiến dịch LinkedIn InMail. Hãy chèn những thông tin mà bạn đã thống kê được về khách hàng để thêm dấu ấn về cá nhân hóa.

4.Đo lường và tinh chỉnh dữ liệu với các dữ liệu phân tích

Thiết lập mục tiêu trong Google Analytics để theo dõi khách hàng tiềm năng trên trang web của bạn. Điều này sẽ cho bạn biết được mạng xã hội nào đang là thị trường truyền thông tốt nhất cho doanh nghiệp của bạn. Nếu bạn nhận thấy, doanh nghiệp của mình hoạt động tốt hơn ở trên LinkedIn thay vì Facebook. Hãy nỗ lực gấp đôi cho các chiến dịch truyền thông trên nền tảng đó.

Các công cụ phân tích dữ liệu cũng giúp bạn xác định được loại quảng cáo và thông điệp nào đang hoạt động tốt nhất.

Với insights này, các nhà phát triển đã có thể tạo ra doanh số bán hàng gấp 4,3 lần trong chiến dịch tiếp theo và giảm chi phí cho mỗi leads thu về.

Tạm kết

Các chiêu thức tăng leads trên mạng xã hội ngày một đa dạng và phong phú hơn với việc thuật toán của Facebook. Cũng như nhiều nền tảng khác không ngừng biến đổi. Điều đó dẫn đến việc các doanh nghiệp cần phải thường xuyên cập nhật. Và điều chỉnh các chiến dịch truyền thông của mình trong các năm và giai đoạn tiếp theo