Làm thế nào để tăng sức mạnh cho PBN?

"Đam mê của chúng tôi là khám phá những ý tưởng giúp mang lại thành công cho doanh nghiệp.Minara chúng tôi sử dụng đa dạng các công cụ để thấu hiểu mục tiêu kinh doanh, sáng tạo ý tưởng và biến chúng trở thành hiện thực". Tìm hiểu ngay

Với những người làm SEO chắc hẳn không còn xa lạ với thuật ngữ PBN. Đặc biệt là khi xây dựng các liên kết (link building). Bởi đây là yếu tố quan trọng nhất để Google đánh giá chất lượng website của bạn. Và ảnh hưởng đến uy tín của trang có nằm top kết quả tìm kiếm của người dùng hay không. Liệu bạn đã biết cách để tăng sức mạnh cho PBN ?

Tạo hệ thống Social

Hay nói cách khác là xây dựng hệ thống mạng xã hội cho từng PBN. Điều này sẽ rất tốt vì Google sẽ tin rằng trang web PBN của bạn là một trang có thương hiệu, độ uy tín nên được cộng đồng social chia sẻ liên kết. Hãy cố gắng tạo thật nhiều link càng tốt. Chỉ với một vài link từ 10 – 15 là không đủ. Tham khảo hình sao để biết những [mạng xã hội] hiện nay.

Thủ thuật:

Điều đầu tiên bạn cần làm là tạo một tài khoản Gmail được xác minh qua điện thoại. Đây là nơi bạn sẽ nhận email để kích hoạt tài khoản, xác minh, lấy lại mật khẩu khi đăng ký tài khoản ở các trang khác.

Nên lưu lại tất cả những thông tin của từng PBN vào một cuốn sổ. Hoặc một file nào đó để tiện cho công việc sau này.

Mỗi PBN nên có một logo riêng để nhận dạng. Sau đó dùng để đổi logo trên các trang mạng xã hội.

Mỗi PBN nên có một mô tả riêng, đừng viết trùng lặp ở các cả các trang.

Mỗi khi tạo tài khoản social thì nên kích hoạt liền nhé.

Nên sử dụng thương hiệu của bạn làm tên người dùng ở social.

Nên sử dụng công cụ để lập chỉ mục cho các trang social. Như vậy công việc sẽ tiến hành thuận lợi hơn.

Web 2.0 Brand

Xây dựng thương hiệu Web 2.0 giúp tăng cường mạng PBN, tạo tiền đề để xây dựng nội dung. Thiết lập tên miền phụ, tùy chỉnh và tối ưu hóa trên trang.

Có rất nhiều trang web blog 2.0 hỗ trợ bạn sử dụng cho mạng lưới PBN của mình như wordpress, blogspot. Bạn có thể bắt đầu với 15 – 20 web 2.0 khác nhau dẫn đến PBN của bạn. Những trang này buộc phải tối ưu hóa nội dung, trang đích, logo, sử dụng đúng tên thương hiệu nhằm gia tăng độ trust và uy quyền cho PBN của bạn.

Mẹo nhỏ:

Sử dụng thương hiệu của bạn làm tên miền

Kích hoạt tất cả các tài khoản để tiết kiệm thời gian

Tối ưu hóa SEO, các thẻ meta, h1, h2…. trong bài viết

Nội dung trên trang web cần dễ đọc, độc đáo và có chất lượng

Nên sử dụng một IP để đăng nhập

Không đặt backlink vào bài đăng đầu tiên, hãy để google index rồi đặt sau.

Sử dụng các tool để lập chỉ mục

Social Shared

Với sự phổ biến và lên ngôi của mạng xã hội. Đây được xem là phương tiện truyền thông xã hội không thể thiếu trong cuộc sống ngày nay. Là kênh giúp các thương hiệu mở rộng hình ảnh và tiếp cận được tối đa khách hàng tiềm năng. Việc chia sẻ xã hội được xem là một trong những cách không thể thiếu để gia tăng uy tín và tạo dựng niềm tin. Bài viết càng nhận được nhiều lượt chia sẻ và tương tác. Sẽ càng trở nên đáng tin cậy và gia tăng giá trị thương hiệu.

Nên chú trọng đầu tư chia sẻ nội dung lên các hệ thống Social. Như Facebook, Twitter, Instagram, Pinterest, Linkedin, Reddit, Zalo, …

Lưu ý khi sử dụng PBN

Không nên dùng chung một thông tin cá nhân để đăng ký domain PBN, email quản lý thông báo trên website wordpress.

Tránh dùng chung một hosting, VPS, nhà cung cấp toàn bộ PBN, domain cần SEO.

Tránh lạm dụng các công cụ hỗ trợ của google để theo dõi và quản lý domain, PBN, từ khóa,…

Hạn chế tối đa việc mua domain tiếng nước ngoài và sau đó thay đổi thành tiếng việt.

Cần thận trọng khi mua các domain có chỉ số cao nhưng backlink chất lượng kém. Backlink trần spam, backlink bôi nhọ, hacking, phần mềm crack.

Kết

Trên đây là những khái niệm chung và lưu ý quan trọng khi sử dụng PBN là gì. Với những người làm SEO, đây là công cụ rất cần thiết và quan trọng. Giúp họ nâng cao hiệu suất công việc. Sử dụng PBN tốt còn giúp thăng hạng từ khóa tìm kiếm của bạn trên. Và đảm bảo chất lượng bài viết luôn ở top đầu kết quả tìm kiếm. Dù cho có nhiều cách để link building đi nữa thì PBN vẫn là một ẩn số thú vị với những người làm SEO mà họ không thể bỏ qua