Làm thế nào để viết một tiêu đề tuyệt vời?

"Đam mê của chúng tôi là khám phá những ý tưởng giúp mang lại thành công cho doanh nghiệp.Minara chúng tôi sử dụng đa dạng các công cụ để thấu hiểu mục tiêu kinh doanh, sáng tạo ý tưởng và biến chúng trở thành hiện thực". Tìm hiểu ngay

Là một nhà tiếp thị nội dung, bạn sẽ giành chiến thắng trong cuộc chiến bạn tham gia bằng cách khiến cho tiêu đề của bạn không thể cưỡng lại. Nếu chưa biết làm thế nào để thực hiện điều đó, bạn hãy đọc bài viết dưới đây của chúng tôi.

Đặt một câu hỏi

Đặt một câu hỏi, đây là một trong những thủ thuật lâu đời nhất và sẽ mãi là một trong những cách tốt nhất để thu hút người đọc.

Đưa ra lợi ích

Các tính năng có xu hướng nhàm chán độc giả. Hãy tạo sự hấp dẫn về mặt cảm xúc bằng cách đặt lợi ích trong tiêu đề của bạn.

Sử dụng dấu hai chấm

Một cách tiếp cận tiêu đề đã được chứng minh là bắt đầu bằng một cụm từ khóa chủ đề , theo sau là dấu hai chấm – hoặc dấu gạch ngang – cuối cùng là một câu hoặc câu hỏi.

Nên và không nên

Một tiêu đề sử dụng các trò chơi nên và không nên cho biết nội dung của bạn sẽ tư vấn về những gì nên làm hoặc không nên làm cho một việc mà khán giả của bạn cần phải hoàn thành.

Cảm xúc

Quyết định dựa trên cảm xúc. Tận dụng sức mạnh đó bằng cách sử dụng tiêu đề để gợi ra cảm giác hoặc mô tả nó.

Sự kiện

Một thực tế đúng thời gian, thời sự, hoặc khiêu khích có thể là cái móc câu cuối cùng cho câu chuyện của bạn.

Những người vĩ đại

Bất kể bạn đang viết gì, hãy đính kèm nó với một trò chơi nổi tiếng, một thành tựu lớn, một nhà lãnh đạo vĩ đại, một cột mốc thời gian quan trọng, v.v.

Cứu giúp

Trợ giúp là một nền tảng phổ biến của tiếp thị nội dung, phi hư cấu và rất nhiều hình thức xuất bản. Hãy xác định cách thức nội dung sẽ hỗ trợ người đọc hoặc người xem.

Cảm hứng

Tương tự như sự hấp dẫn của cảm xúc, sự khích lệ được khán giả đón nhận. Một tiêu đề tuyệt vời có thể tập trung vào ý tưởng cơ bản mà bạn có thể thực hiện.

Theo xu hướng

Theo xu hướng – như lấy nó hoặc vay mượn – là một công cụ hữu ích. Hãy tạo một tiêu đề vay mượn sự quan tâm từ một câu chuyện xu hướng hoặc nhân vật nổi tiếng được thảo luận trên các phương tiện truyền thông.

Từ khóa

Đây là một cách làm thủ công kinh điển. Hãy viết các tiêu đề của bạn bao gồm các từ khóa và cụm từ mọi người sử dụng khi tìm kiếm.

Danh sách

Một danh sách công việc và người đọc sẽ biết ngay lập tức những gì họ đang nhận được, họ đánh giá cao các danh sách có tính trật tự cho chủ đề nội dung.

Sai lầm

Sai lầm, quan niệm sai lầm, dạng tiêu đề tiêu cực mang tính huyền thoại có sức hút rất lớn.

Số

Hãy thêm phần hấp dẫn vào tiêu đề của bạn bằng cách trích dẫn kết quả, khung thời gian, số đo hoặc bất cứ điều gì có thể được liệt kê bằng những con số.

Ý kiến

Hãy cho biết bạn sẽ bày tỏ ý kiến ​​của mình – hoặc của một chuyên gia khác – và bạn có khả năng thu hút nhiều độc giả.

Từ ngữ nhiều sức mạnh

Tiêu đề của bạn có thể được thay thế bằng những lời mạnh mẽ hơn, tràn đầy năng lượng, cảm xúc và đương nhiên, chúng thu hút hơn.

Trích dẫn

Sử dụng một trích dẫn từ một bài phát biểu, phỏng vấn, báo cáo nghiên cứu , bài hát, bộ phim hoặc bất cứ điều gì bạn tin rằng đây sẽ là món khai vị ngon nhất cho nội dung của bạn được trình bày sau đó.

Sự tranh đấu

Có bao nhiêu chuyên gia? Họ sẽ chia sẻ điều gì? Hãy tóm gọn điều đó vào tiêu đề của bạn.

Cách để bắt đầu

Bắt đầu có xu hướng là phần khó nhất của một nhiệm vụ. Hãy cho biết rằng nội dung của bạn trình bày cho người đọc một cách hiệu quả để bắt đầu nhiệm vụ đó.

Gợi sự tò mò

Các tiêu đề gợi sự tò mò là một kỹ thuật tiêu đề lâu đời và đã được chứng minh hiệu quả. Đơn giản là bạn chỉ cần viết một tiêu đề lôi kéo người đọc vào trạng thái: Tôi phải biết điều gì đang diễn ra.

Công dụng

Một dẫn xuất của tiêu đề hướng dẫn , viết nó để tiết lộ cách x có thể tạo ra y.

Động từ

Bắt đầu với một động từ và làm cho động từ đó mang tính khẩn cấp, thú vị. Tiêm hành động vào tiêu đề của bạn với các động từ hấp dẫn.

Ai? Cái gì? Khi nào? Ở đâu? Tại sao?

Cho dù tiêu đề của bạn là một câu hỏi hay một câu nói, năm mẫu câu hỏi kinh điển này có thể giúp định hình một câu chuyện thú vị.

Đưa ra ví dụ

Ví dụ sẽ cung cấp một cách thú vị để phát huy nội dung của bạn. Giới thiệu một người, nhóm, công ty, thành tích, hoặc bất kỳ một loại ví dụ  nào đó có liên quan đến nội dung bạn muốn truyền tải.

Sử dụng từ bạn

Dòng tiêu đề của bạn không thể gọi người đọc bằng tên, nhưng từ “bạn” có thể là thứ tốt nhất.

Để một tiêu đề tuyệt vời là không dễ dàng. Tuy nhiên, việc sử dụng các mẹo này sẽ thu hút người đọc vào nội dung của bạn. Sau đó hãy phân tích nội dung của bạn để xem những mẹo nào trong số những mẹo này hoạt động tốt hơn với đối tượng mà bạn đang hướng tới và tiếp tục lặp lại mẹo đó cho những bài viết tiếp theo.