Lợi ích của Email Marketing

"Đam mê của chúng tôi là khám phá những ý tưởng giúp mang lại thành công cho doanh nghiệp.Minara chúng tôi sử dụng đa dạng các công cụ để thấu hiểu mục tiêu kinh doanh, sáng tạo ý tưởng và biến chúng trở thành hiện thực". Tìm hiểu ngay

Quảng cáo qua email là một trong những hình thức tiếp thị hiệu quả và tốn ít chi phí nhất. Với số lượng tài khoản email cực kì lớn ( dự đoán lên đến 5,59 tỷ tài khoản vào năm 2019) và tăng dần đều qua các năm, email marketing đang là một kênh truyền thông mà bất cứ doanh nghiệp nào cũng nhắm đến. Vậy email marketing có thực sự hiệu quả và lợi ích của nó như thế nào? Chúng ta cùng tim hiểu điều đó qua bài viết dưới đây nhé.

Email Marketing là gì?

Trước hết cần khẳng định rằng email marketing là một hình thức tiếp thị trực tuyến. Các doanh nghiệp sẽ dùng email làm phương tiện truyền thông để gửi đến các khách hàng tiềm năng. Nội dung của email gửi đi có thể là tặng quà, quảng bá hoặc thúc đẩy khách hàng sử dụng sản phẩm. Email được coi như một công cụ giúp doanh nghiệp xây dựng lòng trung thành, mức độ nhận biết thương hiệu, tiếp thị sản phẩm cũng như tạo dựng hình ảnh của doanh nghiệp.

Lợi ích của hình thức email marketing

Nhiều doanh nghiệp hay những người làm tiếp thị thường e ngại hình thức email marketing vì lo sợ nó không mang lại hiệu quả. Thực tế thì lại ngược hoàn toàn: email là một trong những kênh digital marketing tốt nhất, bởi chúng có vô vàn lợi ích.

Chi phí thấp

Đây chính là lợi ích nổi bật của email marketing. Bằng những email được gửi đi, bạn ngay lập tức đã có thể tiếp cận với khách hàng hiện tại hoặc khách hàng tiềm năng mà không tốn quá nhiều chi phí. Điều này đặc biệt có ích khi bạn so sánh chúng với các hình thức tiếp thị khác như: quảng cáo qua truyền hình, báo giấy…..

Nâng cao sự chuyên nghiệp trong hoạt động chăm sóc khách hàng

Không có một công cụ nào chuyên nghiệp hơn trong hoạt động chăm sóc khách hàng. Bằng những email tự động được gửi đi tự động theo một kế hoạch có sẵn, bạn sẽ dễ dàng tiếp cận cũng như tương tác với khách hàng của mình. Với việc nội dung cũng như hình thức email được thiết kế chuyên nghiệp, rõ ràng tùy vào từng mục đích, doanh nghiệp sẽ thu hút được sự chú ý của khách hàng mà không tốn quá nhiều công sức.

Tăng mức độ nhận biết nhãn hiệu của khách hàng

Khách hàng thường xuyên nhận được email của doanh nghiệp, các hình ảnh về nhãn hiệu hay thông điệp sẽ được lặp lại và khiến khách hàng ghi nhớ. Điều đó giúp tăng độ nhận biết của khách hàng đối với thương hiệu.

Hoàn thiện cơ sở dữ liệu khách hàng

Các email được gửi đến khách hàng và thông qua những tương tác của khách hàng với các email đó, doanh nghiệp sẽ dần hoàn thiện cơ sở dữ liệu khách hàng. Tất cả những mối quan tâm của khách hàng thông qua mỗi cú click, hành vi mở email đều sẽ được doanh nghiệp ghi lại và xuất ra nhờ những phần mềm liên quan, chính điều đó sẽ giúp điều hướng khách hàng theo hướng mà doanh nghiệp muốn.

Định hướng khách hàng chú ý vào các hoạt động mua bán, sản phẩm nhằm tăng doanh số bán hàng

Một chiến dịch email marketing thường bao gồm rất nhiều email được gửi theo một lịch cố định. Chính điều đó sẽ thu hút sự chú ý của khách hàng, thúc đẩy họ quan tâm và mua hàng, từ đó sẽ tăng doanh thu cho doanh nghiệp.

Làm tăng sự trung thành của khách hàng đối với nhãn hiệu

Các email được tạo ra và gửi đi với số lượng lớn, tuy nhiên dưới sự phân tích của các công cụ cần thiết, các thông tin đều được cá nhân hóa phù hợp với nhu cầu của từng người. Chính điều đó sẽ khiến khách hàng ghi nhớ và tăng lòng trung thành với thương hiệu.

Đo lường kết quả một cách chính xác

Email marketing khi được gửi đến khách hàng và sau thời gian ngắn là doanh nghiệp đã có thể có được những thông số cơ bản cũng như kết quả chiến dịch. Một số chỉ số sẽ khiến bạn biết được ngay kết quả là tỷ lệ nhấp chuột, tỷ lệ báo cáo spam….

Trên đây là toàn bộ những lợi ích mà email marketing mang lại. Đây cũng là minh chứng cho việc tại sao email marketing là một kênh truyền thông mà bất kì doanh nghiệp nào cũng nên ứng dụng. Nếu bạn còn đang băn khoăn về hình thức marketing này, hãy liên hệ ngay với Minara để chúng tôi giúp bạn nhé.