Lợi ích của việc cá nhân hóa website

"Đam mê của chúng tôi là khám phá những ý tưởng giúp mang lại thành công cho doanh nghiệp.Minara chúng tôi sử dụng đa dạng các công cụ để thấu hiểu mục tiêu kinh doanh, sáng tạo ý tưởng và biến chúng trở thành hiện thực". Tìm hiểu ngay

Bạn sẽ gửi cùng một email đến toàn bộ cơ sở dữ liệu khách hàng của bạn? Bạn có thể, nhưng với một cơ sở dữ liệu gồm nhiều phân khúc và các loại khách hàng khác nhau (một số rất mới đối với sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn và một số khách hàng lâu năm), việc gửi cùng một thông tin tới tất cả những người này sẽ không hiệu quả.

Các nhà tiếp thị bây giờ biết và hiểu rằng tiếp thị qua email hiệu quả là mục tiêu và cá nhân. Thật không may, việc quan trọng này không được áp dụng như nhau trên các kênh và chương trình, đặc biệt là trên các trang web.

Mỗi ngày, các nhà tiếp thị đều bỏ qua các thực tiễn tốt nhất của riêng họ và cung cấp trải nghiệm chính xác giống nhau cho mọi khách truy cập trang web, dù khách hàng đến với bất kể hành vi hoặc thuộc tính nào, điều này ảnh hưởng thực sự đến doanh thu của họ. Và đó là nơi cá nhân hóa web đến.

Cá nhân hóa website là gì?

Cá nhân hóa website giúp các nhà tiếp thị làm cho trang web của họ cá nhân và được nhắm mục tiêu như các hoạt động truyền thông và hoạt động khác của họ. Cụ thể, thuật ngữ cá nhân hóa web đề cập đến việc tạo trải nghiệm trang web được cá nhân hóa, có liên quan cao đến khách truy cập trang web của bạn (ẩn danh hoặc được biết), dựa trên hành vi, vị trí, hồ sơ và các thuộc tính khác của họ.

Cá nhân hóa web có nghĩa là hiểu và đáp ứng sở thích của khách truy cập, điều chỉnh trang web của bạn để phù hợp với hồ sơ của họ và cuối cùng cung cấp cho họ trải nghiệm có liên quan cho dù đó là tin nhắn, hình ảnh, nội dung hoặc ưu đãi. Ngày nay, đây là một hoạt động tiếp thị quan trọng mang lại trải nghiệm có ý nghĩa hơn cho khách truy cập của bạn và cũng tạo ra kết quả kinh doanh tốt hơn.

Cá nhân hóa không chỉ là một thứ nên có, đó là một điều cần thiết trong thị trường ngày nay, nơi khách truy cập của bạn không chỉ tự điều khiển hành trình khách hàng của họ (phần lớn nghiên cứu của họ được thực hiện trước khi bạn biết họ), nhưng họ tràn ngập tin nhắn hàng ngày. Để vượt qua và khiến khách truy cập của bạn tham gia, bạn phải cung cấp cho họ trải nghiệm cá nhân và có liên quan. Trên thực tế, theo báo cáo gần đây của VB Insight, 87% các công ty nhận thấy sự gia tăng về các số liệu chính (như tỷ lệ chuyển đổi, tỷ lệ tham gia và tạo khách hàng tiềm năng hoặc giá trị đơn hàng trung bình) khi họ sử dụng cá nhân hóa.

Lợi ích của cá nhân hóa web

Ở cấp độ cao nhất, cá nhân hóa web giúp các nhà tiếp thị giải quyết khách truy cập trang web của họ theo cách cá nhân và có liên quan trực tuyến, đồng thời giúp các nhà tiếp thị đạt được mục tiêu của họ nhanh hơn. Nhưng để phá vỡ nó hơn nữa, cá nhân hóa web giúp các nhà tiếp thị theo bảy cách chính:

Xây dựng sở thích thương hiệu: Bạn có thể sử dụng cá nhân hóa web để củng cố cách khách truy cập cảm nhận về bạn trực tuyến và ngoại tuyến. Chẳng hạn, bạn có thể sử dụng những gì bạn biết về một cá nhân (được thu thập từ sự tương tác của họ với trang web của bạn) để điều chỉnh các tin nhắn bạn gửi trên các kênh khác và tạo nội dung cộng hưởng với họ.

Hiểu khách truy cập: Cá nhân hóa web giúp nhà tiếp thị hiểu các diện mạo, nhân khẩu học và dữ liệu hành vi và doanh nghiệp đại diện cho đối tượng mục tiêu của bạn và rất có thể dẫn đến chuyển đổi.

Chuyển đổi khách truy cập: Mặc dù nhiều nỗ lực tiếp thị của bạn đưa khách truy cập đến trang web của bạn, nhưng phần lớn trong số những khách truy cập đó đã ẩn nấp 98% ẩn danh khi họ đến và vẫn như vậy sau khi họ rời đi. Cá nhân hóa web giúp các nhà tiếp thị theo dõi dữ liệu nhân khẩu học và hành vi, và vạch mặt, thu hút và chuyển đổi khách hàng tiềm năng khi họ đến trên trang web của bạn.

Nuôi dưỡng và thu hút: Mặc dù bạn có thể quen với việc nuôi dưỡng khách hàng qua email, cá nhân hóa web cho phép bạn làm điều đó trên web bằng cách tiếp tục cuộc trò chuyện với họ thông qua các đề nghị, nội dung và lời kêu gọi hành động được nhắm mục tiêu. Sử dụng cá nhân hóa web, trang web của bạn trở thành một trong những công cụ đa kênh của bạn để tăng tốc khách hàng thông qua hành trình người mua duy nhất của họ.

Bán chéo và bán hàng:  Hiểu được phân khúc khách hàng của bạn và các loại đề nghị, tin nhắn và nội dung thúc đẩy họ là một lợi thế rất lớn mà cá nhân hóa web cung cấp. Nếu bạn có khách hàng đã mua từ bạn, bạn có thể bán cho họ nhiều hơn bằng cách nhận ra họ là khách hàng hiện tại và phân khúc họ để nhận ưu đãi cho các sản phẩm bổ sung dựa trên giao dịch mua trước đây của họ.

Tối ưu hóa các chiến dịch của bạn: Khi bạn chạy cá nhân hóa web, bạn có thể thu thập thông tin có giá trị từ khách truy cập về họ là ai và những gì cung cấp, tin nhắn và nội dung cộng hưởng với họ. Những bài học này có thể phổ biến trên các chương trình và chiến dịch kênh chéo của bạn, khiến chúng trở nên hiệu quả hơn cả về mặt tương tác với khách truy cập và chi phí chung.

Tăng doanh thu: Khi bạn hiểu rõ hơn về bạn khách trực tuyến, người mua, triển vọng, và người ra quyết định, hay nói cách khác, khi bạn nuôi dưỡng và giáo dục họ dựa trên họ là ai và những gì họ làm, và sau đó trình bày các đề nghị-bạn thích hợp nhất là cải thiện khả năng của bạn để thúc đẩy doanh thu.

Tìm hiểu thêm về những lợi ích này và cách tạo chiến lược cá nhân hóa web toàn diện bằng cách xem qua Hướng dẫn dứt khoát về Cá nhân hóa Web. Hướng dẫn toàn diện hơn 100 trang này bao gồm mọi thứ, từ cách phát triển chiến lược cá nhân hóa web, tìm nguồn cung ứng nội dung để tạo trang web được cá nhân hóa, đến thử nghiệm và tối ưu hóa và hơn thế nữa. The Definitive Guide Web Cá nhân là hướng dẫn của bạn để tạo ra một trải nghiệm web cá nhân chiến lược và năng động. Tải về nó ngay hôm nay!