Loyalty là gì? Tầm quan trọng của Loyalty Markeitng đối với doanh nghiệp

"Đam mê của chúng tôi là khám phá những ý tưởng giúp mang lại thành công cho doanh nghiệp.Minara chúng tôi sử dụng đa dạng các công cụ để thấu hiểu mục tiêu kinh doanh, sáng tạo ý tưởng và biến chúng trở thành hiện thực". Tìm hiểu ngay

Nếu chỉ tập trung vào chất lượng sản phẩm và thái độ chuyên nghiệp. Thì chỉ giúp bạn gia tăng uy tín, thương hiệu sản phẩm. Còn nếu muốn tăng tệp khách hàng và mở rộng đối tượng khách hàng. Thì phải nhắc tới sự chú trọng đầu tư vào Loyalty. Loyalty marketing sẽ giúp cho doanh nghiệp có thể vừa thu hút được khách hàng mới lại. Vừa giữ chân khách hàng cũ mà không tốn quá nhiều chi phí. Vậy Loyalty là gì? Tầm quan trọng của Loyalty Marketing trong doanh nghiệp như thế nào? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

Loyalty là gì?

Định nghĩa Loyalty là gì? Loyalty được hiểu là lòng trung thành của khách hàng đối với sản phẩm và thương hiệu của doanh nghiệp. Theo thống kê cho thấy. Số lượng sản phẩm được tiêu thụ bởi các khách hàng trung thành luôn gấp 10 lần so với những tệp khách hàng mới. Dịch vụ khách hàng hoản hảo sẽ níu giữ lòng trung thành của khách hàng với sản phẩm. Là cách gia tăng giá trị thương hiệu miễn phí mà bạn không hề tốn sức PR. Khi đã chọn được sản phẩm tốt, sẽ là rất khó để người tiêu dùng chuyển qua sử dụng 1 sản phẩm mới khác thay thế. Bởi vậy trong kinh doanh, Loyalty ( hay lòng trung thành ) luôn được các doanh nghiệp chú trọng.

Loyalty Marketing là gì?

Khái niệm Loyalty Marketing được hiểu là chiến dịch xây dựng lòng trung thành của khách hàng. Vì suy cho cùng, mục tiêu mà bất cứ doanh nghiệp nào cũng hướng đến là tìm kiếm và giữ chân tập khách hàng ổn định. Khách hàng được xem là nguồn sống của doanh nghiệp. Giữ cho mình lượng khách hàng đông đảo, yêu quý và trung thành là nền tảng chính giúp doanh nghiệp phát triển. Bên cạnh việc đẩy mạnh quảng cáo, thúc đẩy bán hàng để tìm kiếm khách hàng mới. Doanh nghiệp cũng cần tập trung vào những chương trình tri ân, khuyến mãi. Nhằm giữ chân khách hàng hay tạo ra những khách hàng trung thành.

Tầm quan trọng của Loyal Marketing trong doanh nghiệp

Sau khi đã tìm hiểu về khái niệm Loyalty Marketing và Loyalty là gì mọi người sẽ thường đặt ra cho mình câu hỏi ” Nó có vai trò như thế nào trong doanh nghiệp?“. Loyalty Marketing không phải là một marketing campaign (chiến dịch quảng cáo) mà thay vào đó. Doanh nghiệp phải có tầm nhìn dài hạn dành cho khách hàng thân thiết của mình. Thường xuyên cập nhật và có những chương trình hấp dẫn để giữ chân khách hàng. Đồng thời tận dụng nguồn khách hàng trung thành sẽ giúp doanh nghiệp có những lời góp ý chân thành về những tính năng mới, sản phẩm mới.

Phản hồi từ khách hàng giúp bạn xác định được tính khả thi của dự án. Xác định được phân khúc thị trường phù hợp cho sản phẩm. Và nếu không may nhận được những phản hồi không tốt từ khách hàng thì hãy tin rằng họ muốn cho bạn biết những khiếm khuyết còn tồn đọng để bạn thay đổi và có những điều chỉnh tích cực mà thôi. Việc cần làm là duy trì chất lượng sản phẩm và thái độ chuyên nghiệp để khi khách hàng tìm đến luôn có những trải nghiệm tuyệt vời.

Kết luận

Hiểu được Loyalty là gì cũng như tầm quan trọng của Loyalty Marketing sẽ giúp doanh nghiệp đưa ra những chương trình phù hợp với khách hàng thân thiết, hãy coi ” khách hàng thân thiết như người nhà”, phục vụ bằng cái tâm của mình sẽ giúp bạn nâng tầm thương hiệu.