Lý do nên quảng cáo Facebook

"Đam mê của chúng tôi là khám phá những ý tưởng giúp mang lại thành công cho doanh nghiệp.Minara chúng tôi sử dụng đa dạng các công cụ để thấu hiểu mục tiêu kinh doanh, sáng tạo ý tưởng và biến chúng trở thành hiện thực". Tìm hiểu ngay

Chúng ta đều biết rằng quảng cáo Facebook là cần thiết. Tuy nhiên, lý do thực sự vì sao chúng ta cần sử dụng dịch vụ này thì có lẽ không phải ai cũng trả lời được.

Quảng cáo Facebook đem lại hiệu quả rất cao

Theo một nghiên cứu của eMarketer study, 96% những người làm marketing trên Social đều coi Facebook là nền tảng quảng cáo hiệu quả nhất.

Quảng cáo trên Facebook phù hợp cho cả công ty B2C (Business to consumer) và B2B (Business to Business), và có rất nhiều câu chuyện thành công nhờ quảng cáo Facebook cho thấy kết quả tiếp thị tăng hơn 5 lần sau khi quảng cáo trên nền tảng Facebook. Nếu bạn nghĩ rằng đã quá muộn để nhảy vào thị trường quảng cáo của Facebook, đừng lo lắng. Trên nền tảng Facebook, với việc liên tục tăng trưởng về người dùng cũng như cơ hội quảng cáo, thì hiệu quả quảng cáo  của bạn với các nhà quảng cáo khác là như nhau. Theo một cuộc nghiên cứu, có tới 96% người làm marketing trên mạng xã hội đều coi Facebook là nền tảng quảng cáo hiệu quả nhất.

Quy trình setup đơn giản và kết quả đem lại rất nhanh chóng

Quảng cáo Facebook không tốn quá nhiều chi phí. Chỉ cần bỏ ra vài trăm ngàn, bạn sẽ nhìn thấy ngay kết quả đầu tiên mà không cần tốn quá nhiều thời gian. Trên thực tế, bạn thậm chí có thể điều hướng mọi người đến landing page của bạn với chi phí từ $ 0,10 đến $ 0,30 cho mỗi click, tùy thuộc vào vị trí đặt quảng cáo. Có lẽ đó là lý do tại sao 65 triệu doanh nghiệp đang sử dụng Facebook Pages và trên Instagram có trên 5 triệu doanh nghiệp tham gia. Bạn cũng không cần phải dành quá nhiều nhiều thời gian để học về quảng cáo Facebook trước khi bạn có thể tự setup chiến dịch quảng cáo cho riêng mình.

Bạn sẽ tiếp cận được đến những khách hàng tiềm năng.

Trong số 1.6 tỉ người dùng hàng tháng trên Facebook, người dùng trung bình mỗi ngày sử dụng Facebook, Instagram và Messenger 50 phút mỗi ngày. Với quảng cáo trên Facebook, bạn sẽ có cơ hội tiếp cận đến họ nhằm quảng bá cho sản phẩm, dịch vụ của mình. Đối tượng nhắm mục tiêu của Facebook có rất nhiều sự lựa chọn ví dụ như nhắm mục tiêu mọi người dựa trên sở thích, nhân khẩu học, vị trí, hành động trên trang web của bạn, tương tác trong ứng dụng và nhiều hơn thế nữa. Điều này giúp cho Facebook trở thành mạng quảng cáo tốt nhất để tạo ra các đối tượng mục tiêu chi tiết với ROI cao.

Các chiến dịch quảng cáo trên Facebook có thể tuỳ chỉnh

Với việc Facebook liên tục bổ sung các vị trí đặt quảng cáo mới, bao gồm quảng cáo video và quảng cáo bài viết tức thì (Instant Article), sẽ có rất nhiều cơ hội để tạo ra những mẫu quảng cáo đẹp và hiệu quả. Ngoài việc tuỳ chỉnh những mẫu quảng cáo, bạn cũng có thể tùy chỉnh các yếu tố khác của chiến dịch quảng cáo trên Facebook, bao gồm:

Mục tiêu của chiến dịch (Campaign objective)

Đối tượng mục tiêu (Target audience)

Đấu thầu (Bidding)

Tối ưu hóa phân phối (Delivery optimization)

Các tùy chọn này làm cho Facebook trở thành mạng quảng cáo nhiều tùy biến nhất, cho phép bạn tạo các chiến dịch quảng cáo chính xác như những gì bạn đã lên kế hoạch.

Facebook luôn luôn cập nhật, bổ sung các tính năng mới

Trong năm 2017, Facebook đã bổ sung thêm rất nhiều tính năng mới như: Messenger Day, Instagram Stories, cập nhật Live Video, báo cáo quảng cáo được cải thiện. Cùng với tất cả những cập nhật trên Facebook, các nhà quảng cáo ngày càng có nhiều công cụ và chiến thuật để tiếp cận đối tượng mục tiêu của họ.

Cho đến nay, Facebook thực hiện trung bình sáu lần cập nhật sản phẩm hàng tháng, có nghĩa là mỗi năm sẽ có hơn 70 tính năng mới và cải tiến. Không có mạng lưới quảng cáo nào khác có thể bắt kịp với điều này!

Qua những điều trên đây có thể thấy, rõ ràng quảng cáo Facebook mang đến rất nhiều lợi ích mà chúng ta không thể bỏ qua. Để tham gia quảng cáo Facebook cho cá nhân hoặc sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp, bạn hoàn toàn có thể tự chạy hoặc thuê những đơn vị uy tín để dễ dàng gia nhập thị trường khổng lồ này.